Sơn Tùng nói 'nếu đã chọn B sẽ không nhìn về A nữa': Đừng bàn về trà xanh, hãy học 'triết lý chữ cái' này của chủ tịch!

Phát ngôn về "cái A", "cái B" trong dịp nào đó của Sơn Tùng được "đào xới" lại xung quanh "hint" nhẫn đôi, đám cưới... và một cuộc tình 8 năm chưa một lần công khai.

Trong một bài phỏng vấn trước đây Sơn Tùng M-TP đã từng nói: "Nếu hôm qua tôi chọn A mà hôm nay tôi chọn B thì tôi sẽ quyết định theo B ngay. Vì nếu cái A không làm mình băn khoăn thì cái B đã không xuất hiện. Nên cái B đã xuất hiện thì phải có B và không nhìn về A nữa".

Giữa những tin đồn tình cảm rầm rộ thời gian gần đây của Sơn Tùng M-TP thì câu nói với "cái A", "cái B" này cứ như để ám chỉ chuyện tình cảm hiện tại của Sơn Tùng vậy. Dù chúng ta không mấy ai biết sự thật là gì ngoài những lời đồn và nghi vấn, "soi hint" này nọ, nhưng A lùi vào quá khứ, B xuất hiện và B hiện diện trong hiện tại thì y xì như chuyện của ai đó.

Sơn Tùng nói nếu đã chọn B sẽ không nhìn về A nữa: Đừng bàn về trà xanh, hãy học triết lý chữ cái này của chủ tịch!-1


A, B có thể là 1 quyết định, là 1 sự vật. Nhưng liên tưởng của chúng ta đang chỉ tập trung vào chuyện tình cảm thôi và nếu không đặt cụ thể vào chuyện của riêng ai, khách quan mà nói thì nó khá đúng...

Nếu hôm qua chọn A, hôm nay chọn B thì sẽ quyết theo B ngay

Nếu A có thể hiểu ở vai chính thất, là người tình lâu năm, là vợ, là người có quan hệ yêu đương với chủ thể.

Và B chen vào, người bị gọi bằng những cái mác đầy miệt thị như tiểu tam, trà xanh, kẻ thứ 3. Khi B xuất hiện sẽ bị nguyền rủa, ném đá vì là kẻ không mời mà tới.

A bỗng trở thành nạn nhân, người ta thương xót cho A. Nhưng B "ngang ngược" như thế sẽ ở đó và A dần dần bị lu mờ vì người lựa chọn A hay B là chủ thể chứ không phải là người ngoài cuộc. Mà tình yêu ấy à, lúc còn tình cảm ai nói gì người ta sẽ nhất quyết đâm đầu vào, còn nếu tình cảm đã nhạt phai thì dù người ta có vun vào cỡ nào thì cũng chẳng nên cơm nên cháo gì sất nữa.

A dù đến trước nhưng giờ đã là quá khứ. Hiện tại của chủ thể chính là B. B xếp thứ 2, à mà là người ngoài đánh số thế thôi. Còn chủ thể thì cũng "ngang ngược" chẳng kém nhấc B xếp lên thứ 1, thậm chí còn chẳng nhìn xem đằng sau còn A hay không nữa.

Người ngoài cuộc nhìn vào thấy A, thấy B. Nhưng xếp thứ tự phải là người tạo ra nó. Như một hàng xếp theo đường thẳng, anh ta chỉ nhìn thấy người đầu tiên, người gần nhất cạnh mình, còn tuyệt đối không còn thấy A đứng sau B.

Lý do rất đơn giản được giải thích rất hợp lý trong chuyện này chính là: "Nếu hôm qua tôi chọn A mà hôm nay tôi chọn B thì tôi sẽ quyết định theo B ngay". Trong tình yêu, luật là do "người trong cuộc" tự viết ra. Chính vì thế, tình yêu mới có bắt đầu và kết thúc; hôn nhân mới có kết hôn và ly hôn.

Sơn Tùng nói nếu đã chọn B sẽ không nhìn về A nữa: Đừng bàn về trà xanh, hãy học triết lý chữ cái này của chủ tịch!-2


Nếu "cái A" không làm mình băn khoăn thì "cái B" đã không xuất hiện

Một mái nhà vững chãi, kiên cố sẽ không dễ bị lung lay bởi 1 lực tác động nào đó, chỉ khi móng yếu, kết cấu có vấn đề hoặc mưa bão thời tiết đã làm nó xuống cấp.

Chúng ta thường sai lầm nhìn tình yêu bằng đôi mắt sở hữu kiểu như "tình nghĩa 8 năm trời mà giờ thay lòng đổi dạ". Tình cảm không phải là 1 bản hợp đồng để bạn buộc phải tuân theo cam kết, hay đã ở lâu với nó phải ở tiếp.

Sơn Tùng nói nếu đã chọn B sẽ không nhìn về A nữa: Đừng bàn về trà xanh, hãy học triết lý chữ cái này của chủ tịch!-3


Nó có thể thay đổi như việc ai đó có thể bất ngờ đến và ở trong cuộc đời bạn rồi ở lại rất lâu, nhưng cũng có khi tưởng đang vui bỗng dưng đứt gánh. Thực ra cũng chẳng có gì là bỗng dưng cả. Chỉ có người trong cuộc mới biết nó đang có những lỗ hổng nào đã được vá trước đó hay không.

Dù là phái nào cũng vậy, nếu bạn đang ở trong 1 cái gì tuyệt đẹp, đủ khiến bạn đam mê bạn sẽ không bỗng dưng so sánh bông hoa bên cạnh đẹp hơn bông hoa mình đang nắm trong tay. Chẳng qua là nó có vết hổng mà bạn đã vô tình hay cố ý mà đậy hay vá vào và rồi chỉ chờ đến 1 ngày nó tung ra để cho một "vật thể lạ" chen vào. Không phải B bỗng dưng xuất hiện đủ tư cách để chia rẽ tình yêu của A đâu nhé.

Vì thế, phụ nữ đừng chỉ hờn trách tiểu tam, đừng chỉ 1 chiều cho rằng người đàn ông bội bạc và cho rằng chính thất đáng thương.

Cái B đã xuất hiện thì chỉ có B và không nhìn về A nữa

Dù gọi người đổi A thành B là kẻ lăng nhăng, là kẻ thay lòng hay phản bội. Dù không phải ai đổi thay cũng đúng, nhưng nếu đã lựa chọn thì sẽ sòng phẳng hơn là đã chọn B thì sẽ không nhìn về A nữa.

Khi căn nhà lung lay B có lỗ hổng để bước vào. Gã đàn ông để B xuất hiện nhưng lại vẫn ngoái nhìn về phía A thì hẳn gã là kẻ lăng nhăng cố hữu.

Đàn ông ấy mà dám làm dám chịu trách nhiệm với "1 chữ cái" thì còn đỡ. Chứ anh ta cứ chơi đùa với cả "bảng chữ cái" rồi lẫn lộn giữa A với B, với quá khứ và tương lai thì còn đáng trách hơn. Nếu anh đã để B có chỗ bước chân vào và rồi B anh cũng chẳng coi ra cái gì thì có phải cả cuộc đời này hẳn anh định nghĩa nó là một trò đùa không?

Sơn Tùng nói nếu đã chọn B sẽ không nhìn về A nữa: Đừng bàn về trà xanh, hãy học triết lý chữ cái này của chủ tịch!-4


Chúng ta phải xác định cho rõ là một mối quan hệ hay chuyện tình cảm không có gì là bất biến. Người ta hứa với nhau mãi mãi sẽ yêu là khi đó người ta đã từng nghĩ như thế. Còn việc có giữ được nó hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì thế, nếu 1 ngày bỗng có B xuất hiện thì hãy đừng thương tiếc A. Và nếu 1 ngày B xuất hiện thì tốt nhất A hãy vẫn cứ bình tĩnh rằng mình vẫn là mình, sẽ có 1 tình yêu tuyệt vời khác xuất hiện.

Ai đó nói rằng trong tình yêu nếu người trong cuộc thấy vui thì đó là tình yêu đúng, định nghĩa giản đơn đó đủ để chúng ta thôi phán xét cho bất kỳ mối quan hệ có tính riêng tư nào.

Phụ nữ hay nói rằng trên đời này có hai thứ không đáng tin nhất chính là lời hứa của đàn ông và quảng cáo. Điều đó cũng có phần đúng, nhưng nghe chứa nhiều hơn sự trách móc. Phụ nữ hãy nhớ họ luôn có quyền chọn lựa, đặc quyền này không thuộc riêng về đàn ông. Đừng biến mình thành A nạn nhân đau khổ, cũng đừng biến mình thành B đắc thắng trong cuộc giành giật 1 người đàn ông.

Cuộc đời này là của bạn, bạn có quyền vấp ngã, có quyền đau khổ, nhưng hãy luôn giữ thế là người chủ động. Đừng biến mình thành A hay B trong tay 1 người đàn ông. Nếu ngã hãy đứng dậy bước tiếp, nếu đã quyết định bước tiếp hãy nhìn thẳng về phía trước, nếu đã lựa chọn hãy học cách của chủ tịch... tuyệt đối không ngoái đầu!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/son-tung-noi-neu-da-chon-b-se-khong-nhin-ve-a-nua-dung-ban-ve-tra-xanh-hay-hoc-triet-ly-chu-cai-nay-cua-chu-tich-ngay-di-162212311201532271.htm

Sơn Tùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.