Sự bất thường trong cuộc nói chuyện lúc nửa đêm: Vợ tâm sự 2 tiếng mà chồng đáp nhẹ 3 từ, nghe thì đơn giản nhưng sao nặng quá

Không có 1 tiếng nổ đủ gây chấn động mà đôi bên tự dưng thấy tình cảm bỗng chốc tan hoang không lối thoát. Ai đó có hỏi lý do chia tay cũng chỉ ậm ờ không thể gọi được tên.

Chồng Ngân không ngoại tình, Ngân càng không có người khác. Họ đã bắt đầu đến với nhau bằng 1 tình yêu tự nguyện đủ để tưởng tượng mình nhập vai trong một bộ phim Hàn. Rồi cuộc sống trôi đi, sinh 2 đứa con đủ trai đủ gái, gia đình nội - ngoại cũng không gặp trục trặc gì.

Họ đi lên bằng thực lực, từ những ngày thuê nhà cho đến căn hộ riêng đúng mơ ước, công việc ổn định, con cái khỏe mạnh, thông minh. Có lúc nhìn lại Ngân thấy cuộc sống như 1 giấc mơ, đã đi đến đúng những thứ mình mong muốn.

Lúc cuộc sống vật chất thiếu thốn 1 chút họ mơ ổn định hơn. Nhưng rồi lúc đạt được ước nguyện Ngân thi thoảng ngồi bần thần bên khung cửa khi con đi học, chồng đi làm, Ngân bỗng thấy thiếu. Vì sao, lâu rồi 2 vợ chồng đã không còn nồng nhiệt với nhau nữa, chuyện trò đã chẳng nói mà gối chăn cũng lạnh lùng? Vì sao đôi bên lại có cảm giác trống rỗng thế này. Ngân cố gắng đi tìm nguyên nhân thì lại càng không thể lý giải. Chồng cô bỗng trở nên vô cảm 1 cách lạ lùng, đam mê dường như đổ hết vào chiếc điện thoại. Ngân thì cảm thấy ngột ngạt đến mức muốn thoát ra.

Sự bất thường trong cuộc nói chuyện lúc nửa đêm: Vợ tâm sự 2 tiếng mà chồng đáp nhẹ 3 từ, nghe thì đơn giản nhưng sao nặng quá-1


Ngân nhớ lại lúc còn đi thuê nhà họ đã háo hức với bữa cơm đạm bạc, nói với nhau về căn nhà mơ ước, tưởng tượng lúc đạt đến mục đích mong muốn sẽ hạnh phúc nhường nào. Lúc đó họ ở trong căn phòng dù chỉ 15m2 nhưng lúc nào cũng thấy ấm áp. Ngân nói: "Hay sự chật chội làm cho chúng mình gần nhau hơn chăng? Sau này, ở căn hộ 3 phòng ngủ, mỗi đứa 1 phòng cảm giác u uất đến mức chỉ muốn quay về căn phòng trọ 15m2 ngày ấy mà ríu rít tiếng cười. Mình không biết điều gì đã đẩy chúng mình xa nhau ra như thế...".

Ngân biết rằng không gì bằng chuyện trò trực tiếp nên đã thực hiện một cuộc nói chuyện vào lúc 12h đêm khi con đã ngủ. Ngân nói hết, rằng vì sao họ lại như thế, cô mong cầu điều gì, có thể cố gắng lại cùng nhau như thế nào, anh đã vô tâm ra sao, rằng nếu không cố gắng được thì cả 2 có thể chia tay. Cô nói đến ướt cả vạt áo vì cảm xúc dâng lên đến hơn 2 tiếng đồng hồ, chồng Ngân nghe rất chăm chú.

"Em đã nói hết tất cả những điều em nghĩ. Giờ em muốn nghe anh nói", sau câu đó chồng Ngân buông thõng một câu: "Tùy em thôi". 3 chữ đó làm Ngân giật mình, không phải là một lời giải thích, càng không phải 1 lời hứa cũng không phải là một lời giãi bày.

"Không phải anh không còn yêu em nhưng anh bỗng cảm thấy mệt mỏi. Đến chính anh cũng không biết mình muốn gì nữa, nhiều lúc anh chỉ muốn ở 1 mình. Nếu được mong em đừng chất vấn anh, hãy để chuyện này qua đi. Để anh sống như anh đang muốn và anh cũng cho em có được sự tự do cần thiết", chồng Ngân nói rành rọt.

Ngân biết cuộc đối thoại thất bại, cô quyết định ly hôn, điều mà trước kia cô chưa bao giờ dám nói ra. Chồng cô không gật, không lắc: "Anh sao cũng được, để cho em quyết". Ừ "sao cũng được" thì họ chia tay, ngày ra tòa ánh nhìn vẫn đầy đau thương mà không thể gọi tên cho một lý do tan vỡ.

Hôn nhân bóng bay, không nổ mà xịt

Sự bất thường trong cuộc nói chuyện lúc nửa đêm: Vợ tâm sự 2 tiếng mà chồng đáp nhẹ 3 từ, nghe thì đơn giản nhưng sao nặng quá-2

Có nhiều cuộc chia tay không phải vì hết yêu như thế. Vậy nên, nếu có ai đó hỏi vì sao lại chia tay quả thật chẳng biết tả thế nào.

Có người đã từng nói: "Lý do hai người yêu nhau không thể ở bên nhau có lẽ là vì, anh ấy cảm thấy rất mệt, bạn lại chỉ thấy uất ức. Vốn dĩ chuyện này có thể dùng một cái ôm để giải quyết, thế nhưng lại biến thành: Anh ấy cho rằng bạn không hiểu chuyện, còn bạn thì cảm thấy anh ta không hề yêu mình. Cuối cùng giữa hai người chỉ còn sự trầm mặc, trái tim bạn cũng nguội lạnh, nói chẳng nên lời".

Nhưng nếu có gì đó "bất thường trong cái bình thường" xảy ra thì...

Ai sẽ là người hạ cái tôi xuống trước nhất?

Ai sẽ là người dấn 1 bước để tới gần hơn?

Ai là người sẽ đặt cái suy nghĩ của mình sang 1 bên để đặt mình vào vị trí của người ấy?

Ai sẽ là người níu?

Một người ôm, người kia có vòng tay ôm lại?

Và thật tiếc vì nếu 1 bên cố gắng, 1 bên buông xuôi thì khả năng cứu 1 cuộc hôn nhân cũng là mong manh vì 1 bàn tay chìa ra mà bên kia không nắm lấy thì cũng gần như là vô ích. Thà có khi người ấy nói rằng : "Anh/em đã hết yêu rồi", "Chúng ta không thể cố gắng nữa"... Nhưng sự thật chỉ là "Anh/em thấy mệt" và "Sao cũng được"...

Hóa ra tình yêu trong cuộc sống này cũng như chùm bóng bay vậy, ban đầu đủ mọi màu sắc, đẹp đẽ căng tràn và đầy sức sống. Sau đó nó tự xẹp đi mà không có lực tác động nào gây 1 tiếng nổ giật mình, cứ lặng lẽ mà xẹp xuống. Và cũng có nhiều cuộc "hôn nhân bóng bay" như thế!

Có những cuộc hôn nhân kết thúc không cãi nhau, không mâu thuẫn, chẳng xô xát. Cả 2 quyết định chia tay không phải vì hết yêu mà vì việc lựa chọn nhau đã không còn mang lại hứng thú, chỉ còn lại sự mệt mỏi khó yêu.

Thực tế, trên đời này một mối quan hệ chỉ sống được hoặc thực sự sống được nếu là nhiệt huyết và cố gắng. Nhưng nếu là "sao cũng được" thì quá dễ để... tan. Bởi nếu còn giữ ở đó, sẽ còn tồn tại 1 cuộc hôn nhân thì nó đã chết lâm sàng rồi. Anh "sao cũng được", và "em thấy chán" thì dại gì mà gắn cuộc đời mình vào với nhau nữa?

Còn vợ, còn chồng đấy mà nhìn thấy nhau cứ ngượng nghịu và có cảm giác tắc nghẽn. Đối phương lại không muốn giải quyết hoặc cả 2 không tìm thấy nút rối mà gỡ. Họ không nói rằng họ hết yêu nhưng thà không còn gì còn hơn 1 cuộc hôn nhân chỉ còn trên danh nghĩa.

Vì vậy, nếu cái kết bạn chọn là chia tay thì đừng tiếc nuối vì không gọi tên được lý do chia tay hay vấn vương cho rằng vẫn còn yêu. Bởi ngay cả khi nó không được thú nhận thì rõ ràng có ai đó đã không còn muốn cố gắng rồi.

Còn nếu muốn duy trì hôn nhân đúng nghĩa cả 2 phải bắt đầu lại. Hôn nhân không phải là chiếc áo để mặc cho có mà phải là chiếc áo mặc cho ấm, cho lộng lẫy. Nếu không có được nó, đơn giản hơn hãy chọn lại một lối đi!

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/su-bat-thuong-trong-cuoc-noi-chuyen-luc-nua-dem-vo-tam-su-2-tieng-ma-chong-dap-nhe-3-tu-nghe-thi-don-gian-nhung-voi-phu-nu-sao-nang-qua-222022262154054832.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.