Sung sướng vì mẹ chồng cho đứng tên nhà tân hôn, nhưng sau khi nhận được giấy chứng nhận, tôi lại xé tan tành!

Mẹ chồng cứng đờ, chưa biết nói gì thì chồng từ trong nhà vệ sinh đi ra, cũng ngây ngẩn cả người. Anh không ngờ vợ mình lại nổi trận lôi đình như vậy.

Làm người, không thể quên nhất chính là hai chữ liêm chính, tức “trong sạch” và “ngay thẳng”. Đây không chỉ là một đức tính tốt mà còn là điểm mấu chốt của lòng tin. Một khi con người không thể trung thực và đáng tin cậy, kết quả sẽ luôn là “mất nhiều hơn được”! Đặc biệt là trong tình cảm, nếu mất đi sự chân thành cho nhau, rất dễ xảy ra mâu thuẫn và xung đột. Đã là vợ chồng thì không nên lừa dối nhau, nếu không một khi sự thật được vạch trần, cuộc hôn nhân sẽ đi đến hồi kết! 

01.

Vân và Nhật là cặp đôi yêu lâu, đã cùng nhau trải qua một chặng đường yêu dài, Cũng đến lúc tính đến chuyện hôn nhân đại sự nên cha mẹ hai bên gặp nhau để lên kế hoạch cưới xin. 

Sau khi thông gia đôi bên gặp nhau, mẹ Nhật nắm tay Vân, nói: “Con gái của mẹ, con được nuôi dưỡng quá ưu tú. Con trai nhà mẹ lấy được con đúng là phước phận của nó!” 

Dừng một chút, bà nói tiếp: “Ông bà thông gia xem, chúng ta hãy để vợ chồng son chúng nó sớm kết hôn đi. Nhà tôi đã chuẩn bị sẵn 100 triệu lễ vật, còn chuẩn bị toàn bộ tiền mua nhà tân hôn cho 2 đứa. Nhà này sẽ đứng tên cháu Vân. Cháu Vân đến nhà chúng tôi thì chúng tôi đối đãi như con gái ruột”.

Bố mẹ Vân nghe vậy, đương nhiên rất vui mừng, liền gật đầu đồng ý. Bố mẹ chồng hiểu chuyện như vậy, bây giờ kiếm đâu ra? Mẹ Vân khách khí nói: “Bà thông gia, con bé Vân nhà em là được nuôi chiều quá mức đến sinh hư đấy. Chị đừng khen nó quá như vậy!”  

Lần gặp mặt này, cả hai bên gia đình đều vui vẻ. Vân lại không ngờ tới tai họa ngầm còn ẩn phía sau!

Sung sướng vì mẹ chồng cho đứng tên nhà tân hôn, nhưng sau khi nhận được giấy chứng nhận, tôi lại xé tan tành!-1(Ảnh minh họa)

02.

Mẹ Vân tính tình thẳng thắn, chỉ có một đứa con gái, cho nên nó có thể sống hạnh phúc là điều bà yên tâm nhất. Nếu mẹ chồng đã tỏ ra hào sảng, không tính toán thiệt hơn như vậy thì quả thực là chuyện rất tốt. Mẹ Vân nói: “Chị thông gia, nếu chị đã hào phóng như vậy, đương nhiên nhà em cũng không thể không cởi mở. Để chuẩn bị cho con gái kết hôn, vợ chồng em cũng đã lo được một căn nhà hồi môn. Phòng ốc cơ bản được trang trí xong, đứng tên cháu Vân. Căn nhà này vợ chồng son tụi nó có thể tùy ý sử dụng, ở hay cho thuê thì mặc tụi nó Mặt khác lễ vật, quà cưới nhà em không cần, cũng sẽ cho thêm vợ chồng chúng nó 300 triệu làm hồi môn”.

Mẹ Nhật nghe xong cười đến sảng khoái. Thực ra trong lòng bà sớm biết nhà con dâu gia cảnh giàu có, cô lại là con gái duy nhất trong nhà nên mới nguyện ý hào phóng như vậy.

Phần Vân thì mặc dù cũng không quá rõ tình hình, nhưng nghe được nhà chồng đã mua một căn nhà, còn cho mình đứng tên nên vui lắm. Cô cho rằng chồng nhất định rất yêu mình nên nhà chồng mới đối đãi tốt với cô như vậy. 

Ngày cưới, rất nhiều bạn bè và người thân. Vân quá vui nên cũng chẳng so đo, toàn bộ tiền mừng của khách khứa đều giao cho mẹ chồng quản lý. 

Ngày hôm sau, lúc dọn dẹp phòng, Vân vô tình nhìn thấy quyển giấy chứng nhận bất động sản, đúng là ghi tên cô nhưng nhìn thế nào cũng thấy có gì đó sai. Sau đó, Vân đem so sánh giấy chứng này với giấy chứng nhận căn nhà kia của mình thì phát hiện cái của nhà chồng là giả!

Nói cách khác, từ đầu đến cuối, mẹ chồng và chồng đã lừa gạt cô. Vân nghĩ thế nào cũng không hiểu vì sao mẹ chồng phải dùng cách này để lừa gạt mình, đây chính là tương đương với lừa gạt hôn nhân! 

Nhịn không được, Vân ngay lập tức cầm giấy chứng nhận bất động sản đi tìm mẹ chồng, ba mặt một nhời.

03.

Mẹ chồng nhìn Vân hầm hầm cầm giấy chứng nhận bất động sản đi tới, lập tức xấu hổ. 

"Giấy chứng nhận bất động sản này căn bản là giả. Mẹ, đây chính là lừa đảo hôn nhân đấy ạ!”, Vân giận dữ quát. 

Mẹ chồng nghe xong không vui: "Vân, con mới gả vào nhà này, đã dám rống lên với mẹ như vậy?”

Nhìn điệu bộ né tránh của mẹ chồng, Vân càng giận hơn: “Giấy chứng nhận này là giả. Vậy mà mẹ nói đã mua đút được nhà, còn để con đứng tên. Rốt cuộc mẹ và chồng con giấu con những gì?”

Vân xé giấy chứng nhận thành hai nửa, ném xuống đất.

Sung sướng vì mẹ chồng cho đứng tên nhà tân hôn, nhưng sau khi nhận được giấy chứng nhận, tôi lại xé tan tành!-2(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng cứng đờ, chưa biết nói gì thì Nhật từ trong nhà vệ sinh đi ra, cũng ngây ngẩn cả người. Anh không ngờ vợ mình lại nổi trận lôi đình như vậy.

Vân chuyển lửa giận về phía chồng, chất vấn: "Anh cũng biết mẹ lấy giấy chứng nhận giả để lừa em phải không? Anh kết hợp cùng mẹ, phải không?”

Nhật ấp úng muốn giải thích nhưng không nói nên lời. Vân nhìn bộ dạng của chồng, biết ngay anh cũng nhúng tay vào, trong lòng không khỏi lạnh lẽo, cuối cùng nói: "Chúng ta yêu nhau lâu như vậy. Em không so đo anh có tiền hay không, chỉ hy vọng anh có thể chân thành đối xử với em. Ngay cả khi anh nói giấy chứng nhận bất động sản không thể thêm tên em, em cũng có thể hiểu được. Nhưng giở trò lừa em như vậy, em thật sự là nhìn lầm anh, chúng ta ly hôn đi!” 

Vân nói xong, ngay lập tức rời khỏi nhà mẹ chồng!

Bố mẹ Vân sau khi biết được điều này, cũng ủng hộ con gái ly hôn. Một người không có tiền không đáng sợ, đáng sợ là không trung thực, nghĩ rằng mình làm chuyện vô tội, nhưng dối trá là dối trá, sớm hay muộn cũng sẽ có ngày bị vạch trần! 

***

Trong hôn nhân, sự trung thực là rất quan trọng. Nếu hai vợ chồng không thể thẳng thắn đối xử với nhau, cuộc hôn nhân như vậy chẳng khác nào quả bom nổ chậm, không biết khi nào sẽ nổ tung, khiến nhà tan cửa nát!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.