Suốt ngày dọa vợ: “Cẩn thận ly hôn”, khi đối mặt với lá đơn trên bàn, ông chồng cuống cuồng xin thêm cơ hội thì đã muộn

"Ngay lần đầu gặp mặt, bố tôi đã nói rằng người đàn ông này có vấn đề và không thích thái độ của anh ta lắm. Tuy nhiên, lúc ấy tôi chỉ thấy anh ấy tốt nhất", cô vợ kể.

Cãi lời bố mẹ để kết hôn

Một người vợ chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình. Cô đã thẳng thừng ly hôn sau những tháng ngày sống không hạnh phúc.

Bản thân cô không ngờ cuộc đời mình lại trở nên cay đắng như vậy. Cô và chồng yêu nhau 4 năm trước khi kết hôn. Trong đó có 2 năm là cuộc đấu tranh dài với bố mẹ để đồng ý cho cưới.

“Tôi cãi lời bố mẹ để cưới anh ta. Ngay lần đầu gặp mặt, bố tôi đã nói rằng người đàn ông này có vấn đề và không thích thái độ của anh ta lắm. Tuy nhiên, lúc ấy tôi chỉ thấy anh ấy tốt nhất. Mấy chuyện như tính tình, cách xử sự, cách ăn nói hay tác phong mà bố mẹ bảo tôi không quan tâm”, cô vợ chia sẻ.

Cô nàng là con nhà giàu, xưa nay bố mẹ cưng chiều vậy mà lại phản đối việc kết hôn. Điều này khiến cô bức xúc và ép được cưới. Cuối cùng, bố mẹ chấp nhận. Tuy nhiên, trước đó họ nói thẳng: “Con đã chọn là con phải chịu trách nhiệm đến cùng. Có chuyện gì đừng kêu khóc với bố mẹ”.

Sau khi cưới, cô mới nhận ra những gì gia đình nhận xét về chồng cô hoàn toàn chính xác. Khi còn yêu nhau, anh ta ngọt ngào, chân tình bao nhiêu thì cưới về lộ rõ bộ mặt thật tham lam, ích kỷ, vô trách nhiệm và suốt ngay trêu ong ghẹo bướm.

Cô vợ chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi phát hiện anh ta ngoại tình từ mấy dòng tin nhắn trên điện thoại. Tôi làm ầm ĩ lên nhưng anh ta không để tâm. Cái cảm giác mà tôi yêu cầu chồng mình chung thủy nhưng hắn ta chả thèm để mắt đến nó đau đớn vô cùng.

Anh ta bảo rằng ai mà chẳng có thế giới riêng, là vợ chồng cũng không có quyền can thiệp. Rồi vài lần, anh ta bóng gió mỉa mai chuyện tưởng lấy tôi thì nhà cao cửa rộng, ai ngờ bố mẹ tôi cũng đến thế mà thôi”.

Người chồng suốt ngày dọa ly hôn và cái kết

Cuộc sống với người chồng vô trách nhiệm khiến cô hoang mang vô cùng. Thế nhưng cô không dám ly hôn. Ngay từ ban đầu, cô lựa chọn sai nên chẳng dám kể với ai. Kể cả với bố mẹ, cô cũng cố gắng chịu đựng, kể chuyện cả hai vui vẻ thế nào mà thôi.

Sau này, khi sức chịu đựng lên đến đỉnh điểm, cô tỏ thái độ thì chồng luôn dọa: “Cẩn thận tôi ly hôn cô đấy” hoặc “bây giờ tôi mà ly hôn thì cô bẽ mặt lắm nhỉ”, “ngày xưa nhà cô cấm cưới bây giờ tôi chủ động ly hôn thì bố mẹ cô còn mặt mũi nhìn ai”…

“Tôi đã âm thầm chịu đựng như thế cho đến khi chồng tôi bắt đầu lấy chuyện chưa có con ra để xỉa xói. Cưới 2 năm mà chưa thấy gì, tôi khuyên anh ta cùng nhau đi khám xem vấn đề ở đâu còn giải quyết. Anh ta gạt phắt đi bảo rằng chỉ có tôi tuổi trẻ lỡ làng gì không mà bây giờ khó có con như thế. Anh ta luôn khỏe mạnh chẳng vấn đề gì.

‘Nhà cô cũng mãi mới ‘rặn’ được ra cô, chắc vấn đề do gen bên ngoại. Đúng là cưới được con vợ lãi lời không thấy đâu chỉ toàn chuyện đau đầu’, anh ta nói thế. Và cũng chính những câu này khiến cho tôi không chịu được nữa. 2 năm hôn nhân, tôi chưa có lấy một ngày vui vẻ. Tôi đã tự tay tạo điều kiện để anh ta khinh thường, nhục mạ cả bố mẹ mình

Ngập ngừng, tôi nhấc điện thoại gọi cho mẹ rồi òa khóc kể tất cả những uất ức. Mẹ tôi cũng lặng đi, không nghĩ con cái sống khổ như vậy. Sau đó bố mẹ tôi bảo gấp quần áo, nếu đã quyết thì ly hôn, về bố mẹ nuôi. ‘Chọn sai thì làm lại, không sao cả’, bố mẹ tôi nói thế”, cô nhớ lại.

Suốt ngày dọa vợ: Cẩn thận ly hôn”, khi đối mặt với lá đơn trên bàn, ông chồng cuống cuồng xin thêm cơ hội thì đã muộn-1


Chính nguồn sức mạnh này khiến cô quyết tâm ly hôn bằng được. Cô chủ động làm đơn, đi trước một bước để anh ta không còn cái cớ dọa dẫm như vậy nữa.

“Lúc anh ta về, tôi đưa đơn ra, va li quần áo đã gấp sẵn để bên cạnh. Hai năm qua, đây là lần duy nhất tôi dám vùng lên. Trước đó, tôi toàn nhẫn nhục vì sợ chuyện không hạnh phúc bị người ta phát hiện.

Thấy lá đơn, chồng tôi tái mét, lúc này anh ta mới lập cập hỏi lí do. Tôi nhìn anh ta nói thẳng: ‘Anh chẳng xứng đáng để làm chồng của ai cả. Đàn ông mà ích kỷ, vô tâm, không chung thủy… Tôi đã nhìn lầm anh suốt mấy năm qua, giờ đã đến lúc tự giải thoát’. Anh ta có xin xỏ thì cũng muộn mất rồi”, cô kể.

Hôn nhân không phải trò đùa, đừng bao giờ đưa chuyện ly hôn ra để làm cái cớ dọa dẫm. Đến khi điều đó biến thành sự thật thì hối hận cũng chẳng làm được gì.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/suot-ngay-doa-vo-can-than-ly-hon-den-khi-doi-mat-voi-la-don-tren-ban-ong-chong-cuong-cuong-xin-them-co-hoi-thi-da-muon-162212208153141359.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.