Tác hại của trào lưu thử lòng chung thủy

Việc nhờ người lạ thử lòng "nửa kia" không phải là cách lành mạnh để giải quyết nỗi lo về sự lừa dối. Thậm chí, điều này còn khiến mối quan hệ tan vỡ và đánh mất lòng tin của nhau.

Trào lưu nhờ người lạ trên mạng thử lòng bạn trai/bạn gái trở nên phổ biến trên mạng xã hội. Hashtag #CheatersGetCaught thu hút 2,1 tỷ lượt xem thông qua ứng dụng TikTok.

Liv Shelby (19 tuổi, sống tại Anh) có không ít khoản thu từ công việc này và nhận được hàng trăm tin nhắn mỗi tuần. Đa số khách hàng của cô là nữ giới. Họ thường đề nghị Shelby kiểm tra về lòng chung thủy của người yêu bằng cách trò chuyện tán tỉnh.

“Tôi không tính phí dịch vụ nhưng yêu cầu được đăng video trên trang cá nhân của mình. Dĩ nhiên là tôi sẽ che tên, hậu kỳ lại để tránh lộ danh tính của các chàng trai cũng như vợ hoặc bạn gái của họ”, Shelby nói với New York Post.

Theo những nội dung chia sẻ trên TikTok, Shelby bắt đầu công việc của mình từ bước nhắn tin trực tiếp cho đối phương, đề nghị họ kết bạn qua Snapchat hoặc cho số điện thoại. Sau đó, cô ghi lại phản ứng và mọi hành động của người này để báo cáo với khách hàng.

Tác hại của trào lưu thử lòng chung thủy-1Nhiều người chi tiền để thuê dịch vụ nhắn tin tán tỉnh xem người yêu có ý định ngoại tình hay không. Ảnh: True Vision TV.

Nhiều trường hợp sẵn sàng "bắt cá 2 tay" dù đã có người yêu.

“Một số đàn ông không ngờ rằng họ sẽ bị bắt quả tang khi lừa dối bạn gái. Có thể họ chỉ nghĩ dễ dàng xóa cuộc trò chuyện nếu mọi thứ có nguy cơ bị lộ”, Shelby nói.

Shelby cho biết nhiều người từ chối lời tán tỉnh thì một thời gian sau lại thường xuyên tương tác, liên lạc với cô.

Trào lưu này đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim có tên “Cheat Detectives: The Loyalty Test”, mô tả về công việc chuyên “giăng bẫy ngọt ngào”, kiểm tra độ chung thủy của các cặp tình nhân.

Trong một cuộc phỏng vấn, Rhona - nhân vật đã được thay đổi tên - chia sẻ mặc dù đã vượt qua thử thách #CheatersGetCaught, nó vẫn khiến cô tổn thương và làm mối quan hệ tình cảm trở nên tệ hơn.

Khi phát hiện có chàng trai đang gạ gẫm mình, người yêu của Rhona thú nhận đã nhờ người thử lòng cô và không hề xin lỗi.

“Nó đã đánh gục sự tự tin của tôi. Tôi thực sự chật vật với các mối tình hiện tại và không thể yêu ai hơn 3 tháng từ sau vụ việc đó. Theo tôi, những chiếc ‘bẫy ngọt ngào’ không thực sự giải quyết vấn đề ngoại tình đang ngày càng gia tăng”, Rhona bày tỏ.

Theo Tiến sĩ Sanam Hafeez, chuyên gia tâm lý học thần kinh tại Đại học Columbia (Mỹ), xu hướng này tiềm ẩn nhiều rủi ro như bị trả thù hoặc chỉ trích ngược trên mạng.

“Đây không phải là một cách lành mạnh để loại bỏ nỗi lo về sự lừa dối. Nếu ‘nửa kia’ của bạn vượt qua bài kiểm tra và biết rằng bạn đã nhờ người lạ để thử lòng họ, họ sẽ rất thất vọng. Bạn sẽ phải sống trong cảm giác tội lỗi và làm mất lòng tin cũng như hạnh phúc của cả hai”, Hafeez nhận định.

Tác hại của trào lưu thử lòng chung thủy-2
Trào lưu nhờ người lạ thử lòng đối phương có thể khiến mối quan hệ kết thúc. Ảnh: New York Post.

Daisy Maskell, phát thanh viên, nhận thấy trào lưu trên bùng nổ qua các nền tảng trực tuyến nên quyết định tìm hiểu về nó.

Theo cô quan sát, những video có gắn hashtag #CheatersGetCaught, #loyaltytest luôn chia ra hai luồng bình luận trái chiều. Một số thích thú với việc mối quan hệ của người lạ tan vỡ trong khi số khác cho rằng hành động nhờ ai đó thử lòng người yêu là không lành mạnh.

“Xu hướng #loyaltytest trên mạng xã hội chủ yếu được xem như một hình thức giải trí. Đây là cách những người trẻ chuyên làm nghề này tăng lượng người theo dõi cho họ. Họ tạo ra quy tắc riêng, khai thác khách hàng và biến nó thành mục tiêu để ‘câu view’”, Daisy nói.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tac-hai-cua-trao-luu-thu-long-chung-thuy-post1367827.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.