Tái hôn mang theo con gái riêng, vô tình nghe mẹ và chị chồng nói chuyện, nước mắt tôi chực trào

Khi biết tôi từng ly hôn và có một đứa con, bố mẹ anh phản đối kịch liệt.

Chồng cũ ngoại tình nên tôi và anh ta đã ly hôn sau 3 năm hôn nhân, con gái do tôi nuôi dưỡng. Một năm sau ly hôn, tôi tình cờ gặp người chồng hiện tại. Anh kém hơn tôi 2 tuổi, đẹp trai và là một tài xế lái xe ghép.

Không ngờ chỉ sau vài lần gặp mặt, anh lại điên cuồng theo đuổi tôi. Ban đầu, tôi nghĩ rằng anh ấy chỉ muốn tìm niềm vui qua đường hoặc bỡn cợt tôi vì anh là trai tân, còn tôi là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ, lại nhiều tuổi hơn anh, sao anh có thể thích tôi được chứ. Không ngờ, anh thật lòng. Sau gần một năm, cuối cùng tôi cũng mở lòng, đồng ý lời tỏ tình của anh.

Hẹn hò được nửa năm, anh đưa tôi về ra mắt bố mẹ. Ban đầu, bố mẹ anh niềm nở tiếp đón, vui mừng hớn hở khi thấy con trai đưa bạn gái về nhà. Khi biết tôi từng ly hôn và có một đứa con, nét mặt họ thay đổi hẳn.

Mẹ anh kiên quyết không đồng ý cho chúng tôi ở bên nhau. Bà cảm thấy con trai mình thiệt thòi khi lấy tôi. Việc này tôi hiểu cả, là mẹ ai chẳng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình chứ. Nếu tôi là mẹ anh, tôi cũng sẽ làm như vậy thôi.

Tái hôn mang theo con gái riêng, vô tình nghe mẹ và chị chồng nói chuyện, nước mắt tôi chực trào-1

Sau lần đó, tôi một hai đòi chia tay nhưng anh vẫn nhất quyết ở bên tôi. Anh nói nhất định sẽ thuyết phục được bố mẹ, và không ngờ anh làm được thật. Sau khoảng một năm, cuối cùng bố mẹ anh cũng đồng ý cho chúng tôi đến với nhau.

Vì mẹ anh không thích tôi từ trước nên khi kết hôn, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý với việc sẽ bị mẹ chồng ghét hay làm khó, cũng tự nhủ sẽ cố gắng đối xử thật tốt với mẹ chồng để bà dần dần chấp nhận tôi. Nhưng thật bất ngờ, sau khi tôi và chồng kết hôn, mẹ chồng như trở thành một con người khác. Mẹ không chỉ đối xử tốt với tôi mà còn rất quan tâm tới con gái tôi.

Ông xã được bố mẹ cho mảnh đất ngay bên cạnh nhà, và anh đã xây nhà ra riêng được vài năm rồi. Cho nên sau khi cưới chúng tôi dọn về đó ở luôn và đón con gái đến ở cùng để con bé được gần bố gần mẹ. Mẹ chồng đề xuất, hai ông bà sẽ đưa đón cháu đi học để chúng tôi yên tâm đi làm, phần cũng để vun đắp mối quan hệ ông bà với cháu.

Nghe mẹ nói, tôi rất bất ngờ và cảm động. Tôi phải đi làm từ sáng sớm, còn chồng giờ giấc không cố định vì đặc thù công việc, nên có ông bà giúp đỡ thì còn gì bằng. Vậy là sáng sớm mẹ chồng sẽ đưa con tôi đi học, chiều đón về rồi tắm rửa, chuẩn bị cơm nước cho cháu ăn trước. Sự quan tâm, chu đáo của mẹ khiến tôi biết ơn vô cùng.

Tết đầu tiên về làm dâu, khi mẹ chồng lì xì cho con của chị gái chồng, bà cũng mừng tuổi cho con tôi, thậm chí có phần nhiều hơn. Sau đó, tôi tình cờ nghe được cuộc đối thoại giữa chị và mẹ chồng trong bếp:

- Mẹ à, con bé kia có phải cháu ruột của mẹ đâu, sao mẹ mừng tuổi cho nó lắm thế?

- Con nói cái gì vậy? Cái Thanh (tên tôi) đã gả vào nhà ta, tức là con cái trong nhà, vậy thì đứa nhỏ cũng lá cháu gái của nhà ta. Mẹ không phân biệt cháu nội với cháu ngoại, cũng cấm ai xì xào bàn tán, phân biệt đối xử với con bé.

Đúng là lúc trước mẹ không thích cái Thanh thật, nhưng giờ nó và em trai con đã thành vợ thành chồng, mẹ chỉ mong hai đứa hạnh phúc là được. Với lại, cái Thanh cũng đẹp người đẹp nết, sống biết trên biết dưới, mẹ rất quý con bé. Ai mà chẳng có quá khứ hả con, nhưng con người sống phải nhìn về tương lai con à.

Nghe những lời mẹ nói, tôi thực sự xúc động và thầm hứa sẽ sống thật tốt để không làm bố mẹ thất vọng, đồng thời đối xử với bố mẹ chồng như bố mẹ ruột của mình. Hơn một năm sau khi cưới, tôi hạ sinh một cậu con trai.

Lúc tôi vào viện sinh con, mẹ chồng luôn túc trực bên giường bệnh, bố chồng ở nhà lo cơm nước và đưa đón con gái tôi đến trường. Có cháu ruột, bố mẹ cũng không vì thế mà đối xử lạnh nhạt với con gái tôi. Ông bà luôn đối xử công bằng với các cháu, đứa nào hư sẽ thẳng tay phạt, quà cáp luôn chia đều cho các cháu, không đứa nào hơn đứa nào kém cả. 5 năm qua đều như vậy, tôi cảm thấy thật hạnh phúc và may mắn khi được làm con dâu của bố mẹ.   

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/tai-hon-mang-theo-con-gai-rieng-vo-tinh-nghe-me-va-chi-chong-noi-chuyen-nuoc-mat-toi-chuc-trao-c59a25015.html

Ly hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.