Tái hôn ở tuổi 41 mới phát hiện ra chồng bệnh hoạn đủ kiểu, người vợ tìm mọi cách thoát ra, đạt được "đỉnh cao" và thực hiện cách "trả thù" hoàn hảo nhất

Người đàn bà đứng ở đỉnh cao của cuộc đời khi đã 81 tuổi khẳng định: Phụ nữ ly hôn có gì? - Đừng bao giờ nghĩ bản thân vô dụng.

Phụ nữ ly hôn sẽ được gì? - Có lẽ đây là câu hỏi rất nhiều người vợ đang lún sâu vào vực thẳm hôn nhân phải đắn đo suy nghĩ trước khi quyết định. Nhưng có lẽ, khi 1 tình yêu đã nhạt, thứ còn lại chỉ là dày vò, khổ đau thì chắc chắn, ly hôn phụ nữ sẽ được nhiều hơn mất. Câu chuyện của diễn viên Đài Loan Trần Thục Phương là minh chứng cho điều ấy.

Cách đây không lâu, nữ diễn viên 82 tuổi này đã nhận giải Kim Mã lần thứ 57. Bà đã không cầm được nước mắt trên sân khấu sau 63 năm bước vào nghề. Ít ai biết được, đằng sau những màn hóa thân nhân vật khắc khổ, lâm li bi đát phảng phất "bức tranh" của chính cuộc đời Trần Thục Phương.

Đi theo tiếng gọi tình yêu ở tuổi 41 nhưng thứ nhận được là cuộc hôn nhân địa ngục và người chồng bệnh hoạn
Trong 1 cuộc phỏng vấn, Trần Thục Phương có nói qua về cuộc hôn nhân đầu tiên với người chồng nghiện ngập và thích "tra tấn" vợ bằng tình dục. Thục Phương sau những chuỗi ngày chịu đựng (ở thời đó con gái bỏ chồng là điều xỉ nhục với cha mẹ) đã dũng cảm thoát khỏi người đàn ông ấy.

Năm 1978, cô Trần sang Úc biểu diễn và gặp được "chân ái" đời mình. Họ nhanh chóng phải lòng nhau nhưng vì mỗi người mỗi ngả nên cặp đôi đành yêu xa. Những nỗi nhớ nhung, tình cảm dạt dào được gói ghém qua mỗi bức thư. Thậm chí, hóa đơn tiền điện thoại mỗi tháng của họ lên tới hàng chục nghìn tệ.

Tái hôn ở tuổi 41 mới phát hiện ra chồng bệnh hoạn đủ kiểu, người vợ tìm mọi cách thoát ra, đạt được đỉnh cao và thực hiện cách trả thù hoàn hảo nhất-1Trần Thục Phương nhận 2 giải cho 2 hạng mục

Quá trình hẹn hò và yêu xa giữa 2 đất nước diễn ra hơn 1 năm thì Trần Thục Phương quyết định "theo chàng về rinh", bỏ cả sự nghiệp diễn xuất.

Năm 1980 người phụ nữ từng 1 lần thất bại trong hôn nhân đã lên xe hoa ở tuổi 41 cùng người đàn ông mà bà nghĩ sẽ là chỗ dựa cả đời. Sau này trong các cuộc phỏng vấn, bà nhớ lại trong sự xót xa: "Tôi không ngờ đó là sự khởi đầu tồi tệ".

Thời gian hạnh phúc của cặp vợ chồng son không được bao lâu thì chồng Trần Thục Phương lộ dần bản chất. Làm dâu ở 1 đất nước xa lạ đã khổ trăm về, bà còn bị chồng hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Ban đầu, ông ta nói không muốn đưa chìa khóa hay cho vợ ra ngoài vì lo lắng cho sự an toàn của Thục Phương ở Úc. Song thực chất, bà chỉ được làm việc nhà, quanh quẩn xó bếp như 1 người giúp việc đúng nghĩa.

Tái hôn ở tuổi 41 mới phát hiện ra chồng bệnh hoạn đủ kiểu, người vợ tìm mọi cách thoát ra, đạt được đỉnh cao và thực hiện cách trả thù hoàn hảo nhất-2Đến mức tìm đến sách bầu bạn mà chồng Thục Phương còn cằn nhằn: "Em không cần thiết phải đọc nhiều sách như vậy". Ngay cả việc người bạn ở Đài Loan gửi thư cho Thục Phương ông ta cũng phải là người kiểm tra trước. Tiền chi tiêu, hộ chiếu và mọi giấy tờ cá nhân cũng bị ông ta thu giữ.

Cô đơn lẻ bóng nơi đất khách quê người, Trần Thục Phương tìm mọi cách để có thể quay về Đài Loan. Một lần, chờ đúng lúc chồng đi vắng bà đã "ăn trộm" hộ chiếu của chính mình để trốn về quê nhà.

Chưa dừng lại ở đó, người chồng bệnh hoạn của Thục Phương theo về tận nhà vợ để hành hạ Thục Phương. Ông đe dọa, bắt ép mẹ vợ bán nhà, Thục Phương liên tục bị quấy rối khiến bà áp lực vô cùng.

Chờ đợi hơn gần 30 năm mới được tự do chính thức và thành tựu của người phụ nữ không ngừng nỗ lực
May thay, 5 năm sau ngày Thục Phương trốn về Đài Loan thì chồng bà có người mới. Bấy giờ bà mới chính thức tạm thoát khỏi vòng kìm kẹp. Nhớ về quãng thời gian ấy Thục Phương gọi là "những ngày tù đày".

Tái hôn ở tuổi 41 mới phát hiện ra chồng bệnh hoạn đủ kiểu, người vợ tìm mọi cách thoát ra, đạt được đỉnh cao và thực hiện cách trả thù hoàn hảo nhất-3Bà chọn sống tuổi già 1 mình cùng với những đam mê mà không cần phiền con cái

Thế nhưng luật pháp Úc khác với luật pháp Đài Loan lúc bấy giờ. Đài Loan yêu cầu cả 2 vợ chồng phải ra tòa ly hôn, có chữ ký thuận tình của cả 2 mà đó lại là điều quá xa xỉ với Thục Phương. Bà tiếp tục phải duy trì cuộc hôn nhân trên danh nghĩa với người chồng bên Úc.

Người phụ nữ 2 lần "thất bại" từng chia sẻ: "Mỗi lần nhìn thấy phần tên vợ/ tên chồng trên giấy tờ, tôi cảm thấy rất buồn nôn. Nhưng lúc đó tôi đang làm trong ngành giải trí lại quá nghèo nên không có tiền để thuê luật sư".

Trần Thục Phương đã gặp được 1 luật sư tốt, thương cảm cho hoàn cảnh của bà mà giúp nữ diễn viên cắt đứt hẳn với chồng cũ.

Tái hôn ở tuổi 41 mới phát hiện ra chồng bệnh hoạn đủ kiểu, người vợ tìm mọi cách thoát ra, đạt được đỉnh cao và thực hiện cách trả thù hoàn hảo nhất-4Trần Thục Phương vẫn trẻ khỏe so với tuổi 82

Năm 2009, sau 29 năm kể từ ngày bước vào cuộc hôn nhân sai lầm, Trần Thục Phương đã tự do đúng nghĩa. Người phụ nữ 70 tuổi ấy vẫn miệt mài cống hiến cho sự nghiệp, cháy hết mình cùng đam mê.

Lấy tư liệu cuộc đời mình, Trần Thục Phương đã xuất sắc chiến thắng 2 giải Kim Mã được tổ chức vào tháng 11 năm ngoái: giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong 2 bộ phim lấy bao nước mắt của khán giả.

Hiện tại, ở tuổi ngoài 80 nhưng Trần Thục Phương vẫn trẻ khỏe so với tuổi thật của mình. Bà cho biết: "Các con đều đã trưởng thành, mỗi người đều có gia đình mới, quay phim cũng cần hợp tác với đoàn phim nên tôi không muốn làm phiền các con. Tôi đã ra ngoài sống một mình vì tôi có thể tự lo cho bản thân".

Người đàn bà đứng ở đỉnh cao của cuộc đời khi đã 81 tuổi khẳng định: Phụ nữ ly hôn có gì? - Đừng bao giờ nghĩ bản thân vô dụng. Cách trả thù kẻ làm tổn thương mình chính là phải cố sống tốt, hạnh phúc hơn họ.

Câu chuyện của Trần Thục Phương cho chúng ta thấy, phụ nữ có thể yêu lầm, yêu lại, lại yêu lầm nhưng đừng bao giờ ngừng cố gắng và hi vọng. Ngoài tình yêu trên đời này có rất nhiều thứ tuyệt vời đang chờ chúng ta nắm lấy.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tai-hon-o-tuoi-41-moi-phat-hien-ra-chong-benh-hoan-du-kieu-nguoi-vo-tim-moi-cach-thoat-ra-dat-duoc-dinh-cao-va-thuc-hien-cach-tra-thu-hoan-hao-nhat-22202122219295854.htm

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.