Tái hôn sau 1 lần đổ vỡ, nếm đủ ngọt bùi tôi nhận ra 3 bài học xương máu

Phụ nữ mất gì thì mất không thể mất phẩm giá, đó là điều vô cùng quan trọng. Chỉ khi làm được như vậy, mình mới cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn.

Sau vấp ngã, nhiều người phụ nữ chẳng thể gượng dậy nổi. Họ chán nản với cuộc đời, than thân trách phận và không muốn cố gắng phấn đấu gì nữa. Tôi cũng từng như vậy, nhưng sau một chặng đường dài, khi đã có tình yêu mới, nhìn lại những gì đã qua tôi đúc rút ra được 3 bài học xương máu.

1. Đừng mù quáng kết hôn, đừng tin sau cưới đàn ông sẽ thay đổi thói hư tật xấu vì bạn

Hôn nhân là một phần quan trọng của cuộc sống, chọn bạn đời là chọn người cùng mình đi đến hết cuộc đời, vì vậy đừng mù quáng. Hãy xem xét người bạn đời cũng như gia đình anh ta một cách cẩn thận.

Cũng đừng nghĩ rằng, đàn ông sau khi cưới sẽ bỏ được những thói hư tật xấu, tu chí làm ăn vì vợ con. Đúng là có người sẽ vì vợ con mà thay tính đổi nết, tu chí làm ăn vun vén cho gia đình, nhưng không phải ai cũng vậy. Do đó, nếu lấy một người đàn ông như thế thì chẳng khác gì bạn đang đánh cược cuộc hôn nhân của mình.

Tôi từng vội vàng kết hôn khi mới học xong cấp 3, không phải vì cả hai đã chín chắn mà là vì chồng muốn cưới để lấy tiền mừng trả nợ. Chỉ vì thương anh mà tôi đã mù quáng kết hôn.

Tôi cũng tưởng rằng lấy vợ rồi, có gia đình anh sẽ tu chí làm ăn nhưng không. “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, năm nào anh cũng báo nợ về nhà, tụ tập bạn bè ăn chơi quên ngày tháng, dù vợ bụng bầu vượt mặt anh cũng không quan tâm. Không những vậy, anh còn rất gia trưởng và vũ phu.

Tái hôn sau 1 lần đổ vỡ, nếm đủ ngọt bùi tôi nhận ra 3 bài học xương máu-1

2. Phụ nữ dù lấy chồng hay đã ly hôn, mất mát hay thất bại cũng phải giữ được phẩm giá của mình

Tôi từng khóc rất nhiều, cũng từng khiến người xung quanh sôi sục vì sự nhu nhược và cam chịu thái quá. Tôi từng nghĩ, dù chồng thế nào thì tôi cũng sẽ nhắm chặt mắt, coi như không có gì để con có mái nhà có đủ cả bố lẫn mẹ.

Nhưng chồng tôi sau đó còn ngoại tình, và chính anh ta đã thẳng thừng ký vào đơn ly hôn, ném hai mẹ con tôi ra đường. Thế đấy, tôi nhẫn nhục chịu đựng bao nhiêu lại nhận về sự dè bỉu, khinh bỉ và đau đớn bấy nhiêu.

Lúc đó, tôi cảm thấy cuộc đời quá bế tắc, không tìm ra cách giải quyết. Nhưng dần dần tôi nhận ra, nếu mình còn không yêu thương mình thì mong chờ gì người khác yêu thương mình. Phụ nữ trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc hay đang bên bờ vực đổ vỡ hoặc đang làm mẹ đơn thân thì cũng phải sống vì mình một chút.

Phụ nữ mất gì thì mất không thể mất phẩm giá, đó là điều vô cùng quan trọng. Chỉ khi làm được như vậy, mình mới cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn.

3. Phụ nữ nào cũng xứng đáng được hưởng hạnh phúc, đừng vì quá khứ từng vấp ngã mà đóng chặt trái tim

Vấp ngã trong hôn nhân, tôi sợ hãi chuyện "đi bước nữa" hay bắt đầu lại với ai đó khác. Tuy nhiên, chính người chồng hiện tại đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ. Ban đầu đến với anh, tôi hoang mang lo sợ, bởi cảm thấy mình không xứng đáng với “trai tân” như anh.

Nhưng ngược lại, anh chẳng bận tâm đến điều đó. Anh khẳng định rằng anh thật lòng và muốn được ở bên tôi từ nay về sau. Thời điểm đó, chúng tôi một bên muốn có nhưng è dè sợ sệt, một bên muốn tiến nhưng vẫn tôn trọng đối phương. Cả hai cứ dùng dằng như vậy một thời gian dài rồi dần dần tôi mới dám mở lòng đón nhận tình cảm của anh.

Anh khác người cũ, anh chăm sóc, quan tâm tới mẹ con tôi từng chút một, những ngọt ngào, hạnh phúc chưa bao giờ có. Chẳng biết sau này thế nào, bởi chỉ khi đi đến hết chặng đường đời gồ ghề người ta mới hiểu được chính xác những điều đã xảy ra, nhưng mưa ngày nào mát mặt ngày ấy.

Cuộc đời quá ngắn ngủi, cho dù từng bị phản bội, từng cay đắng… thì việc chọn thái độ nào với cuộc đời này vẫn là ở chính chúng ta. Phụ nữ ai cũng xứng đáng được yêu, được tận hưởng hạnh phúc, vì vậy đừng đóng chặt trái tim mình chỉ vì một lần thất bại trong hôn nhân. Thay vào đó, hãy biến nước mắt, dùng nỗi đau trong quá khứ để dẫn đến sự khôn ngoan, tìm đến hạnh phúc.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/yeu/tai-hon-sau-1-lan-do-vo-nem-du-ngot-bui-toi-nhan-ra-3-bai-hoc-xuong-mau-c77a27770.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.