Tái mặt trước lời “dạy bảo” từ người yêu mới của người yêu cũ

Kỉ niệm 1 tháng yêu nhau mấy hôm trước, Tuấn còn mua nhẫn vàng tặng người yêu mới. Tình yêu của Tuấn với cô nàng ấy sang trọng, đẳng cấp hơn so với tình yêu với Hằng rất nhiều.

Kỉ niệm 1 tháng yêu nhau mấy hôm trước, Tuấn còn mua nhẫn vàng tặng người yêu mới. Tình yêu của Tuấn với cô nàng ấy sang trọng, đẳng cấp hơn so với tình yêu với Hằng rất nhiều.

Hằng chia tay bạn trai sau khoảng thời gian hơn 1 năm yêu nhau. Linh cảm mách bảo cô rằng Tuấn đã để ý cô gái nào khác. Anh thể hiện rõ sự vô tâm, thờ ơ với cô, nhưng cô lại không có bằng chứng. Sau vài lần cãi vã, Tuấn đòi chia tay, Hằng uất ức đồng ý, thế là 2 người đường ai nấy đi.

Bây giờ đã là 2 tháng kể từ khi cô và Tuấn chính thức chia tay, tâm trạng bình lặng lại nhiều, Hằng bỗng tò mò không biết sau khi xa mình Tuấn sống thế nào. Hằng vào facebook của Tuấn, 2 người đã hủy kết bạn, nhưng mọi bài viết Tuấn đều đăng công khai, do đó Hằng dễ dàng thấy được ảnh bạn gái mới Tuấn hồ hởi khoe trên mạng xã hội.

Khi trước, lúc còn yêu Hằng, cô và Tuấn cũng hạnh phúc đăng rất nhiều ảnh lên facebook thế này. Nhưng cùng là khoe bạn gái, mà Hằng nhìn vào những bức ảnh Tuấn mới đăng lại thấy một sự khác biệt vô cùng lớn so với hồi yêu cô. Ảnh Tuấn và bạn gái mới được chụp ở quán café sang trọng, nhà hàng đắt tiền và trung tâm thương mại hoành tráng. Chưa nói, Tuấn hớn hở khoe những món quà mình mua tặng người yêu, nào nước hoa, nào túi xách, nào giày, và những bó hoa tươi tuyệt đẹp. Kỉ niệm 1 tháng yêu nhau mấy hôm trước, Tuấn còn mua nhẫn vàng tặng người yêu mới. Tình yêu của Tuấn với cô nàng ấy sang trọng, đẳng cấp hơn so với tình yêu với Hằng rất nhiều.

Tái mặt trước lời “dạy bảo” từ người yêu mới của người yêu cũ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Nhớ hồi đó, vì sợ Tuấn tốn tiền, Hằng chỉ đòi hẹn hò ở những quán vỉa hè rẻ mạt, ăn mấy món đậm chất sinh viên, Tuấn rủ ra nhà hàng thì cô lại đi siêu thị mua đồ về nhà nấu cho anh ta ăn. Anh ta hỏi cô thích quà tặng gì, cô cũng chỉ chọn những món đơn giản, ít tiền. Thực ra không phải Tuấn quá nghèo túng gì, anh ta đi làm có lương không đến nỗi nào, nhưng Hằng nghĩ cho cái túi tiền của anh ta, phần muốn tích góp cho tương lai, vì thế chưa bao giờ đòi hỏi gì về vật chất. Cô cũng đi làm có tiền, nhiều khi cô còn chủ động thanh toán, rồi mua quà tặng Tuấn nhiều lần nữa là đằng khác.

Lúc ấy Tuấn nói như nào nhỉ, anh ta nói cô là một cô gái tốt, hẳn sẽ là người vợ, người mẹ tuyệt vời. Và giờ thì người yêu mới của Tuấn trái ngược hoàn toàn với cô, nhưng anh ta vẫn rất vui lòng chiều chuộng, cung phụng đấy thôi! Hằng càng nghĩ trong lòng càng thấy xót xa.

Mấy hôm sau, Hằng nhận được tin nhắn facebook từ một tài khoản lạ. Xem kĩ lại, đúng là người yêu mới của Tuấn. Không biết cô nàng bắt chuyện với cô là vì cớ gì. “Em chỉ muốn nói cảm ơn tới chị thôi. Em đã nghe anh Tuấn kể rồi, hồi anh chị yêu nhau thì chị tiết kiệm cho anh ấy lắm, chẳng để anh ấy tiêu pha gì. Thế nên bây giờ anh ấy mới có tiền tiết kiệm sắm sửa cho em, em thật lòng cảm kích chị”, cô nàng nói một câu khiến Hằng giận tím mặt. Song nổi nóng với sự khiêu khích trắng trợn này thật không đáng, cô chỉ ậm ừ đáp một chữ.

Cô nàng không để ý thái độ chẳng mấy mặn mà của Hằng, vẫn vui vẻ “tâm sự”: “Em nói này, chỗ chị em phụ nữ em khuyên thật chị, khi yêu tội gì không đòi hỏi đàn ông chăm lo cho mình. Hy sinh vì anh ta, tiết kiệm hộ anh ta là quá dại, quá thiệt, cuối cùng chẳng mang lại lợi ích gì hết. Chị cứ nhìn cách anh ấy chiều chuộng em bây giờ mà xem, có phải thấy hối hận rồi không?”.

Tái mặt trước lời “dạy bảo” từ người yêu mới của người yêu cũ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tiếp đó, cô nàng phân tích cặn kẽ. Thứ nhất, phụ nữ sinh ra là để được yêu, được quan tâm và chăm sóc, vì thế nếu có người yêu thì tội gì bỏ qua cái quyền lợi ấy. Được người yêu đưa đi ăn, đi chơi, mua quà nọ quà kia tặng không sướng à, mà phải chăm chăm tiết kiệm cho họ? Thứ 2, yêu nhau chắc gì đã lấy được nhau, chưa gì đã nghĩ tích góp cho tương lai. Mưa đến đâu mát mặt đến đấy, mình không đòi hỏi thì để cho kẻ đến sau họ hưởng hết, cuối cùng chỉ có mình là tủi thân ngồi khóc.

Cuối cùng, đàn ông chưa chắc đề cao bạn gái cứ bo bo giữ tiền cho họ. Khi đàn ông rơi vào lưới tình, họ sẽ chẳng vì bạn gái mè nheo nũng nịu đòi chút quà mà khó chịu. Nhiều khi họ còn thích được bạn gái ca ngợi, cảm ơn, được nhìn thấy nụ cười vui mừng trên mặt bạn gái, tiếng reo vui, cái hôn nũng nịu khi nhận quà họ tặng. Khi ấy họ sẽ thấy mình xứng danh đàn ông đích thực khi bảo bọc được cho người yêu.

Hằng choáng váng nhìn những dòng chữ mang tính “dạy bảo” từ bạn gái mới của người yêu cũ. Cứ nhìn vào thực tế chuyện tình của cô và Tuấn thì thấy rõ, không phải cứ lo nghĩ cho bạn trai là anh ta sẽ trân trọng bạn hơn cô nàng nũng nịu vòi vĩnh. Liệu điều đó có đúng với đàn ông nói chung? Lẽ nào phụ nữ khi yêu mà không đòi hỏi là quá dại dột?

Theo Trí thức trẻ


người yêu cũ

Người yêu mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.