Tại sao 80% đàn ông lại cư xử rất tuyệt tình sau chia tay? “Tuyệt tình” nhưng có thật là tuyệt tình không?

Khi nhiều phụ nữ tìm đến các chuyên gia tư vấn tình cảm, họ sẽ hỏi: "Tại sao anh ấy lại làm điều đó với tôi?" Đối với câu hỏi này, tôi nghĩ bạn phải tự hỏi mình trước: Bạn đã làm gì khiến anh ấy tuyệt tình như vậy?

Điều gì khiến bạn buồn nhất sau chia tay?

Tôi tin rằng hầu hết mọi người sẽ nói: "Bên kia vô tâm và thờ ơ".

Vậy câu hỏi đặt ra là, sau khi chia tay, đàn ông vô cảm hơn hay phụ nữ vô cảm hơn?

Tôi từng đọc được 1 câu thế này: 

"Tình yêu của đàn ông giống như một dòng suối, nếu bạn dùng dao cắt nó đi, nước sẽ chảy trở lại; tình yêu của một người phụ nữ như nước chảy, có bao nhiêu sẽ cho đi bấy nhiêu, đến lúc cạn sẽ cạn”.

Nghĩa là người đàn ông có thể nhiều lần tuyệt tình, nhưng vì hoài niệm nên luôn muốn quay đầu nhìn lại. Còn phụ nữ, có thể chỉ tuyệt tình một lần, nhưng một khi đã quay đầu rời đi thì đó là vĩnh viễn!

Khách quan mà nói, tôi không đồng ý với ý kiến này.

Bởi vì người tuyệt tình, tỷ lệ giữa nam - nữ chênh lệch không quá lớn.

Tôi nghĩ nên nói như thế này:

Ai trong một mối quan hệ thân mật, trả giá nhiều nhất, dụng tình sâu đậm nhất, mới có thể là người tuyệt tình nhất.

Vậy có thể có người sẽ nói, cho dù là chia tay, chẳng lẽ không thể kết thúc trong êm đẹp sao? Tại sao phải lạnh lùng, tuyệt tình?

Thực ra, tuyệt tình, đằng sau ẩn giấu một loại trạng thái.

Cảm xúc ẩn giấu là gì?

Tại sao 80% đàn ông lại cư xử rất tuyệt tình sau chia tay? Tuyệt tình” nhưng có thật là tuyệt tình không?-1

Tôi không biết, bạn đã bao giờ trải qua cảm giác yêu từ cái nhìn đầu tiên chưa, đó là khi bạn nhìn thấy một người khiến trái tim mình rung động, nhảy múa điên cuồng, nhưng bên ngoài vẫn rất bình tĩnh.

Ví dụ như lúc người kia đưa ly nước cho bạn, bạn phấn khích đến mức không biết nói gì nhưng vẫn giả vờ bình tĩnh và nói “Cảm ơn”.

Một ví dụ khác, sau khi chia tay, rõ ràng là rất đau khổ, thế giới của bạn như sụp đổ, nhưng bạn vẫn giả vờ mạnh mẽ, vẫn gượng cười khi ở bên bạn bè, đây gọi là che giấu tình cảm.

Dù là người bị chia tay hay người chủ động chia tay, thì việc sợi dây cảm xúc bị cắt đứt đột ngột và quán tính tình yêu bị cắt đứt bất ngờ sẽ gây ra những mức độ đau đớn khác nhau, không thể cưỡng lại được.

Suy cho cùng, một khi đã từng yêu thì chia tay, buồn đau là điều chắc chắn.

Tuy nhiên, người đó cũng biết rằng mối quan hệ này đã gây ra tổn thương cho anh ta, thậm chí là một sự thất vọng lớn, vì vậy anh ta không còn cách nào khác ngoài việc chia tay.

Do đó, sự tuyệt tình mà bạn nhìn thấy chắc chắn không thực sự là "tuyệt tình".

Ngược lại, đó là sự bất đắc dĩ của người đó, vì không thể buông bỏ, nhưng cũng không thể yêu thêm được nữa.

Do đó, cái gọi là "cảm xúc ẩn giấu" thực chất là một cơ chế "tự bảo vệ".

Vì con người là sinh vật cao cấp, tìm cái lợi và tránh cái hại, nếu một người thấy trong mối quan hệ này luôn cảm thấy mình là người bị tổn thương thì nên kịp thời ngăn chặn thiệt thòi và đề nghị chia tay. Đây chẳng qua là cách để tự bảo vệ bản thân, không hơn không kém.

Khi nhiều phụ nữ tìm đến các chuyên gia tư vấn tình cảm, họ sẽ hỏi: "Tại sao anh ấy lại làm điều đó với tôi?"

Đối với câu hỏi này, tôi nghĩ bạn phải tự hỏi mình trước: Bạn đã làm gì khiến anh ấy tuyệt tình như vậy?

Tại sao 80% đàn ông lại cư xử rất tuyệt tình sau chia tay? Tuyệt tình” nhưng có thật là tuyệt tình không?-2

Nếu anh ta giống như bạn, 3 ngày một cuộc cãi vã nhỏ, 5 ngày một cuộc cãi vã lớn, không ngừng hỏi bạn để yêu cầu cảm giác an toàn, bạn có cảm thấy phiền không?

Nếu anh ta cũng mỗi ngày nghĩ ra một phương pháp để khảo nghiệm tình cảm của bạn, cố gắng ràng buộc bạn thì bạn có thấy ngạt thở không?

Nếu anh ta cũng kiểm soát lời nói và việc làm của bạn, nói bạn không thể làm điều này điều kia, bạn có cảm thấy người này vô lý không?

Nếu anh ấy ngày nào cũng đuổi theo tra hỏi bạn, bạn sẽ không cảm thấy áp lực với kiểu tình yêu này sao?

Cũng như vậy, nếu anh ấy không biết cách thông cảm bạn, thấu hiểu bạn, thậm chí luôn làm những điều khiến bạn thất vọng, thì bạn đánh giá thế nào về mối quan hệ này?

Vì vậy, bạn có xứng đáng nhận được sự tuyệt tình ấy không? Nếu đặt mình vào vị trí của anh ta, bạn có thể chịu đựng được chính bạn không?

Sự thật là anh ta hết lần này đến lần khác bao dung bạn, không ngừng thỏa hiệp và nhường nhịn nhưng bạn lại không hề hiểu được sự trân trọng và bao dung của anh ta mà ngược lại càng ngày càng quản chặt hơn và vô tình làm hao mòn mối quan hệ giữa hai người.

Thế là anh ấy mệt mỏi, mối quan hệ này khiến anh ấy kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần, khiến anh ấy không nhìn thấy tương lai của hai người nên đã phũ phàng chia tay.

Một tách trà nguội dần, và cảm xúc hao mòn từng chút một.

Ngẫm lại lúc mới yêu, anh ta cũng một lòng nhiệt huyết, tràn đầy động tâm khi ở cùng một chỗ với bạn. Cho nên, không phải anh ta muốn tuyệt tình, mà là hành động của bạn khiến anh ấy phải tuyệt tình với bạn.

Tôi tin rằng nhiều cô gái quan tâm hơn đến vấn đề này, thực tế để tôi nói cho bạn biết, anh ta càng vô cảm thì càng không thể buông tay. Vô cảm chỉ là ép mình thoát ra khỏi nỗi đau chia tay càng sớm càng tốt, để có thể quên bạn nhanh hơn.

Bởi vì anh ấy quá hiểu bạn và biết bạn không phải loại người dễ buông bỏ, nếu anh ấy không tàn nhẫn cắt đứt quan hệ với bạn, bạn sẽ lầm tưởng rằng mình còn cơ hội và sẽ tiếp tục dây dưa với anh ấy.

Còn anh ấy quyết tâm ra đi vì không muốn bị bạn cuốn vào, sợ mình mềm lòng, sợ mình rút lại quyết định chia tay sau khi nhìn thấy bạn rơi lệ, bởi vì anh ta biết rằng chừng nào anh ấy còn nói, hai người nhất định sẽ lặp lại vết xe đổ.

Một kết quả như vậy không phải là những gì anh ta muốn.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là anh ta không yêu bạn, mà chính vì yêu bạn nên anh ta mới không muốn bạn tiếp tục đi trên con đường cũ. Thay vì hai người cùng đau khổ, thà để anh ta chịu đựng một mình còn hơn, khiến bạn cảm thấy anh ta tuyệt tình, khiến bạn cảm thấy anh ta không yêu, để bạn bắt đầu một mối quan hệ mới.

Tôi đã thấy quá nhiều người chủ động chia tay, người yêu cũ đã có tình mới nhưng đến một đêm nào đó lại nhớ người xưa.

Tôi đã từng nghe một cô gái nói: "Tôi đã thấy cách anh ấy yêu tôi, vậy anh ấy có yêu tôi không, nhìn một cái là biết ngay".

Hãy nhớ rằng, đàn ông giỏi ngụy trang nhất.

Một tên đê tiện có thể giả vờ chỉ yêu bạn, và một người đàn ông yêu bạn cũng có thể giả vờ không yêu bạn.

Vì vậy, tôi khuyên những cô gái ngốc nghếch, khi một người đàn ông đề nghị chia tay, đừng vội từ bỏ. Nếu không, bạn sẽ bỏ lỡ một người đàn ông đối xử rất tốt và yêu bạn sâu sắc.

Một số cô gái khi chia tay, họ đau đớn đến mức khóc lóc van xin đối phương quay lại.

Nhưng tôi có thể nói với bạn rằng điều kiện tiên quyết để đối phương quay lại là bạn phải thực sự khác với trước đây.

Điều anh ấy muốn nghe không phải là “em sai rồi”, “em có thể thay đổi” mà là “em thực sự làm được”“em thực sự thay đổi”, hiểu không?

Tại sao 80% đàn ông lại cư xử rất tuyệt tình sau chia tay? Tuyệt tình” nhưng có thật là tuyệt tình không?-3

Vậy con gái cần làm gì để giành lại tình yêu của người ấy?

1. Làm lại, bắt đầu từ việc điều chỉnh bản thân

Làm thế nào để điều chỉnh nó? Để tôi chỉ cho bạn một hướng đi, bắt đầu từ suy nghĩ, bạn phải nhớ rằng trên đời này chuyện gì cũng không phải lời nói suông, phải tính đến cảm xúc của đối phương và tôn trọng sự lựa chọn của đối phương.

Ví dụ, vào một ngày cuối tuần hiếm hoi, bạn rất muốn người kia đi cùng mình nhưng anh ấy phải làm thêm giờ, vậy là bạn gay gắt nói: “Anh nhất định phải làm thêm? Anh không thể đi với em sao?”

Trong mắt đàn ông, đây là rắc rối không đáng có, bạn nên nghĩ cho đối phương nhiều hơn và đừng quá tự mình tủi thân.

Hãy nói về cảm xúc, các nhà tâm lý học từng nói, người phụ nữ có cảm xúc ổn định là người may mắn. Tại sao lại có câu nói như vậy? Bởi vì các dữ liệu liên quan cho thấy, phụ nữ có cảm xúc ổn định không chỉ có thể quan tâm đến người khác mà còn không dễ xúc động khi có sự cố xảy ra.

Tóm lại, kiểu phụ nữ này rất dễ kết thân, và điều quan trọng nhất đối với một người đàn ông trong một mối quan hệ là bạn có thể khiến anh ấy thoải mái.

Nếu nỗi lo chia tay vẫn làm phiền bạn, bạn có thể thêm nhiều hoạt động khác, chẳng hạn như đi du lịch với bạn bè, tập yoga… miễn là bạn có thể khiến bản thân xao nhãng. Sau đó, từ từ biến nỗi đau thành sức mạnh để cứu vãn mối quan hệ.

2. Truyền cảm xúc tích cực cho người kia

Trước tiên, đừng ngại gửi đến bên kia một vài câu thể hiện cảm xúc tích cực của bản thân, chẳng hạn:

- “Trước đây em chỉ quan tâm đến cảm xúc của bản thân, chỉ biết làm mọi thứ theo ý mình. Nhưng khoảng thời gian này, em đã suy nghĩ rõ ràng, hai người ở bên nhau, không thể chỉ dựa vào cảm xúc của một mình mình, không để ý đến cảm xúc của anh. Vì vậy, sau khi suy nghĩ lại, em rất muốn xin lỗi anh”. (Dụng ý: Thể hiện sự tự nhẫm lại chính mình)

- "Không biết anh có còn giận em không? Em cũng không biết mình có đang làm phiền anh không? Anh biết đấy, em không phải là người dễ dàng buông bỏ, đối với anh vẫn còn rất nhiều lưu luyến nhưng em tôn trọng lựa chọn của anh. Em không thể quá ích kỷ, hiện tại chỉ hy vọng anh có thể vui vẻ. Nếu như anh đối với em có cảm xúc tiêu cực gì, hãy nói ra hết, đừng tự mình nghẹn trong lòng”. (Dụng ý: Trấn an cảm xúc của đối phương)

- "Nếu có thể, em nghĩ chúng ta vẫn có thể làm bạn. Dù sao thì anh cũng là người chứng kiến ​​sự trưởng thành của em, em ỷ vào anh rất nhiều. Em cần thời gian để dần thích nghi. Bây giờ em đã thay đổi rất nhiều rồi”. (Dụng ý: Tạo không khí thoải mái, để đối phương dẹp bỏ tâm lý phòng thủ, chấp nhận thân phận bạn bè của bạn).

Sau khi đã làm tốt việc này,, bạn phải im lặng chờ đợi phản hồi của bên kia.

Đừng lo lắng, người đàn ông đó nhất định sẽ hồi âm cho bạn, có thể lời nói tương đối đơn giản, chỉ vài từ: “Ừ” hoặc “Mọi chuyện đã qua rồi”.

Dù anh ấy có đáp lại thế nào thì nhớ giữ tâm trạng thoải mái nhé, vì anh ấy sẽ không bao giờ từ chối làm bạn với bạn, bạn chỉ cần nói với anh ấy: "Em rất vui. Xin lỗi vì đã làm phiền anh".

3. Sử dụng các thay đổi của bạn để tạo các neo ký ức

Tại sao 80% đàn ông lại cư xử rất tuyệt tình sau chia tay? Tuyệt tình” nhưng có thật là tuyệt tình không?-4

Hãy nhớ rằng, thay đổi không phải là điều mà bên kia sẵn sàng tin khi bạn nói thay đổi.

Nếu bạn thực sự muốn thay đổi và để đối phương tin rằng bạn đã thực sự khác xưa thì bạn phải làm như thế nào? Thông qua giao tiếp hàng ngày, khi anh ta gặp chuyện rắc rối, bạn sẽ đứng về phía đối phương để giải thích cho đối phương và giúp anh ta phân tích ưu nhược điểm.

Nếu anh ta vui, bạn phải cùng vui với anh ấy, nói với anh ấy: “Thấy anh vui, em cũng vui”.

Đương nhiên, khi tâm trạng anh ta không tốt, đừng hỏi đối phương có chuyện gì mà chỉ nói với ta: "Nếu anh có chuyện gì muốn nói, có thể nói với em. Dù sao em hiểu anh, biết suy nghĩ của anh. Anh nói ra, có lẽ em có thể giúp anh, nhưng nếu anh không muốn nói, cũng không sao. Còn nếu muốn tìm người nói chuyện phiếm, em luôn ở bên”.

Từ đó, khi muốn nói chuyện với ai đó, anh ta sẽ nghĩ ngay đến bạn.

Vậy làm thế nào để bạn sử dụng các thay đổi để tạo các neo ký ức? Rất đơn giản, ví dụ như khi các bạn ở cùng 1 chỗ, bạn hãy thể hiện những mặt tốt nhất của mình. Chẳng hạn trong một bữa tối, bạn có thể nói vài chuyện vui vẻ. Khi bên kia hoàn toàn thoải mái, vui vẻ, hãy nói: 

"Lúc trước anh nói, tại sao em không biết hiểu anh? Bây giờ nghĩ lại, em đã từng ngu ngốc như vậy. Em nhớ năm đó, anh chơi game không để ý đến em, em và anh vì chuyện đó mà cãi nhau. Bây giờ nghĩ lại, anh cứ chơi đi, em cũng không phải không có việc để làm, đợi anh chơi xong, tự khắc sẽ đến tìm em”.

Bạn thấy đấy, thật đơn giản. Nhớ kỹ quá trình “chuộc lỗi”, đừng hành động quá vội vàng, dù sao anh ta ngay từ đầu đã hạ quyết tâm rời xa bạn, hiện tại bạn thể hiện sự níu kéo nhất định, anh ta nhất định sẽ thận trọng.

Cuối cùng, tôi chân thành nói với mọi người, đừng chỉ nhìn vào bề ngoài của bất cứ sự việc gì. Một người đàn ông tuyệt tình với bạn, chưa chắc đã là vì anh ấy không còn yêu bạn. Cái gì cũng có 2 mặt, đôi khi anh ấy tỏ ra không yêu bạn chỉ là một sự miễn cưỡng!

Theo V.A - Vietnamnet


chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.