Tại sao chồng chơi bời nhưng vẫn sến sẩm, ngôn tình với vợ? Nếu cô vợ nào đang được chồng yêu chiều thì hãy để ý ngay những dấu hiệu “ét ô ét” này

Hẳn nhiều người thắc mắc, rất nhiều đàn ông đã có vợ đẹp nhưng vẫn thèm muốn 1 mối quan hệ ngoài luồng. Bản thân các ông chồng này ở ngoài chơi bời nhưng về nhà vẫn sến sẩm, ngôn tình với vợ?

Tại sao lừa dối không thể tránh khỏi trong hôn nhân?

Hôn nhân không đơn thuần và đẹp đẽ như tình yêu. Hẳn nhiều người thắc mắc, rất nhiều đàn ông đã có vợ đẹp nhưng vẫn thèm muốn 1 mối quan hệ ngoài luồng. Hiện tượng này cực kỳ phổ biến trong xã hội ngày nay, lý do rất đơn giản, sau khi những nhu cầu cơ bản được đáp ứng, con người bắt đầu theo đuổi những nhu cầu cấp cao hơn.

Những nhu cầu được gọi là cấp cao hơn là những nhu cầu về tình cảm, chẳng hạn như được quan tâm, được ngưỡng mộ, được tâm sự hoặc được lắng nghe… Mỗi người là một cá thể độc lập, và cũng hay thay đổi. Bạn có thể đảm bảo rằng người yêu của mình sẽ là một người bạn tâm giao, người sẽ thay đổi bản thân khi nhu cầu của bạn thay đổi? Rõ ràng câu trả lời là không. Vì vậy, lừa dối là một điều không thể tránh khỏi trong hôn nhân và kết quả sẽ khác nhau ở mỗi người.

Tại sao chồng chơi bời nhưng vẫn sến sẩm, ngôn tình với vợ? Nếu cô vợ nào đang được chồng yêu chiều thì hãy để ý ngay những dấu hiệu ét ô ét” này-1(Ảnh minh họa)

Tại sao anh ấy tốt với bạn mà vẫn lừa dối bạn?

Giống như cách anh ấy đối xử với bạn lúc này, điều đó không ảnh hưởng đến nhu cầu lừa dối của anh ấy, chỉ là một điểm hoặc khía cạnh nào đó của bạn đã không đáp ứng được nhu cầu tình cảm của anh ấy. Đối tốt với bạn là do tinh thần trách nhiệm trong hôn nhân, còn lừa dối là do nhu cầu tâm lý, tình cảm của chính anh ấy. Nhiều người cho rằng gian dối là băng hoại đạo đức và vô trách nhiệm, chắc chắn điều đó không sai.

Nhưng bên lừa dối luôn có những quan điểm riêng của họ mà họ nghĩ rất hợp lý dù người ngoài thấy sai. Ví dụ như trước khi kết hôn, bạn là người độc lập, tự tin và có những đặc điểm tính cách riêng biệt, điều này sẽ trở thành điểm xích mích trong mối quan hệ của bạn. Sau khi kết hôn, bạn chọn cách buông bỏ mọi thứ về bản thân, hết lòng vì chồng con, gia đình và từ lâu đã quên mất rằng trước kia bạn quyến rũ, khí chất thế nào. Sau một thời gian dài, nhu cầu tình cảm của đối phương sẽ thay đổi. Sai lầm này thực ra là do chính bạn, bạn đã quên mất rằng mình là một cá thể độc lập nên anh ta sẽ lừa dối và tìm một chỗ dựa tình cảm khác, chỉ có bạn là tin tưởng và hy sinh mù quáng.

Tại sao khi yêu vợ, anh ta vẫn ngoại tình?

Tại sao chồng chơi bời nhưng vẫn sến sẩm, ngôn tình với vợ? Nếu cô vợ nào đang được chồng yêu chiều thì hãy để ý ngay những dấu hiệu ét ô ét” này-2(Ảnh minh họa)

Hầu hết các cặp đôi đều có giai đoạn mặn nồng trước khi kết hôn. Ở giai đoạn này, khi con người ta đang yêu, não sẽ tiết ra các polyphenol dễ chịu và họ nhìn nhau bằng bộ lọc hoa hồng. 

Càng ngày càng thân thiết với nhau, khoảng cách giữa hai người ngày càng gần, thân thiết như tay trái và tay phải. Mặc dù một sự hiểu biết ngầm đã được trau dồi, nó cũng đã mất đi cảm giác bí ẩn và không còn tươi mới nữa.

Ngoại tình khiến anh ta thoát ly khỏi cuộc sống thực tại, có thể trải nghiệm lại đam mê của tình yêu mà không cần phải tính đến những rắc rối sau này.

Đàn ông sẽ chọn lựa cho mình các hình thức khác nhau: cặp bồ, bóc bánh trả tiền hay bất cứ kiểu quan hệ nào mà bạn thấy bệnh hoạn, biến thái. Nhưng đơn giản đối với đàn ông đó chỉ là 1 cách giải tỏa, đổi gió, thậm chí họ coi hành động này chính là để cứu vãn hôn nhân. Bởi khi họ được thỏa mãn bên ngoài, về nhà họ sẽ nhìn vợ với ánh mắt trìu mến hơn. Đó là lý do đàn ông thà chọn ra ngoài “giải trí” còn hơn đề nghị vợ mình những điều mới mẻ để mất hình tượng hay cảm xúc.

Sự xuất hiện của các mối quan hệ ngoài hôn nhân là lời nhắc nhở rằng có một số vấn đề chưa được giải quyết trong cuộc hôn nhân của bạn và những người trong cuộc có thể đã quen với nó. Thế nên phụ nữ đừng chủ quan khi người đàn ông của mình quá yêu thương và chiều chuộng vợ.

Theo Moon - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.