Tại sao hầu hết những người đề nghị chia tay đều là phụ nữ? Câu trả lời của phái nữ rất nhất quán và thực tế

Một cuộc khảo sát cho thấy tỷ lệ ly hôn trong những năm gần đây vẫn ở mức cao, ngày càng nhiều gia đình đã hoặc đang trên đà tan vỡ, khiến nhiều trẻ em mắc phải những căn bệnh cả về cuộc sống và tâm sinh lý.

Vấn đề này càng ngày càng được nhiều người quan tâm và có một sự thật là hầu hết bên đề nghị chia tay đều là phụ nữ. Điều này khiến mọi người khó hiểu, phụ nữ khác với nam giới, đa phần phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến gia đình, họ quan tâm nhiều hơn đến hôn nhân và sẽ không dễ dàng chia tay. Vậy, lý do đằng sau nó là gì? Về vấn đề này, câu trả lời của phái nữ rất nhất quán và thực tế.

Chị Liu, người sắp chia tay nói rằng: “Cuộc hôn nhân của chúng tôi đi đến nay cơ bản là không có mâu thuẫn lớn, nhưng tôi không thấy hy vọng sống trong cuộc hôn nhân này. Chồng tôi đối xử với tôi rất tốt, không bao giờ mất bình tĩnh, giúp đỡ tôi mọi việc nhà. Tuy nhiên, anh ấy không có nhiều mưu cầu trong sự nghiệp, làm ở công ty nhiều năm như vậy, anh ấy cũng chưa từng được thăng chức, cũng không có kế hoạch để cải thiện năng lực và thu nhập, tiền lương hàng tháng đơn giản là không đủ. Tôi thực sự không thể sống như thế này”.

Về câu hỏi này, chúng tôi cũng đã hỏi một số người xung quanh, suy nghĩ của họ về việc này cũng giống như chị Liu, đa số là do chồng không cầu tiến, cảm thấy không còn hy vọng cho tương lai nên kiên quyết đề nghị ly hôn. Họ muốn chia tay vì không muốn trải qua những ngày tháng vô vọng đấy nữa.

Đặc biệt là phụ nữ thế hệ sau này, tính độc lập của bản thân và yêu cầu chất lượng cao trong cuộc sống, họ đã được định sẵn để sống một cuộc sống tích cực và tiến bộ, mặc dù họ không cần phải quá giàu có. Nhưng thông qua nỗ lực của bản thân, điều này là cần thiết để theo đuổi một cuộc sống tốt hơn.

Sự thức tỉnh ý thức của phụ nữ, họ đang theo đuổi sự bình đẳng, thay vì dựa vào người khác để tồn tại.

Tại sao hầu hết những người đề nghị chia tay đều là phụ nữ? Câu trả lời của phái nữ rất nhất quán và thực tế-1

Nguyên nhân cơ bản khiến phụ nữ đề nghị chia tay là họ không muốn đóng vai phụ nữ nhỏ bé, bị đàn ông chi phối cuộc sống gia đình, không có tư duy và không gian sống độc lập. Với sự tiến bộ của thời đại, họ sẵn sàng ra khỏi nhà hơn, không ngừng hoàn thiện bản thân và không ngừng theo đuổi một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nếu nửa kia của bạn không thể bắt kịp nhịp sống của chính mình, thì hướng đi trong cuộc sống của hai người sẽ khác nhau. Khi đó, phụ nữ sẽ tự nhiên đề nghị chia tay. Điều này không chỉ cho bản thân họ mà còn cả những đứa trẻ.

Trong cuộc sống, nỗ lực của cha mẹ có thể mang lại điều kiện sống tốt cho con cái. Trong quá trình trưởng thành của trẻ, cha mẹ làm việc chăm chỉ và xuất sắc cũng sẽ có ảnh hưởng lớn đến trẻ, trẻ cũng sẽ cải thiện bản thân theo hướng này, không ngừng tiến bộ và phát triển tốt hơn trong tương lai. Vì con cái, người phụ nữ không thể để nửa kia níu kéo mình, cuộc hôn nhân này phải ly hôn.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/tai-sao-hau-het-nhung-nguoi-de-nghi-chia-tay-deu-la-phu-nu-25183.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.