Tại sao phụ nữ ly hôn khao khát một gia đình, nhưng không muốn tái hôn? 3 người phụ nữ từng trải tiết lộ sự thật đau lòng

Tại sao già phụ nữ già đi hay thích những chàng trai trẻ hơn? 3 người tâm sự thật lòng

Nhiều phụ nữ ly hôn khao khát một gia đình, nhưng họ không muốn tái hôn. Lý do giải thích cho điều này là gì?

Nỗi sợ của đàn bà ly hôn

Cô Vương

Tôi và chồng cũ là bạn học đại học, có mối quan hệ tốt. Kể từ khi có con, tôi không còn dành nhiều thời gian cho chồng như trước nên anh ấy đã ngoại tình với một người phụ nữ khác. Khi tôi đưa ra yêu cầu anh phải cắt đứt mối quan hệ vụng trộm đó nhưng anh không đồng thuận. Cuối cùng, chúng tôi ly hôn và tôi nuôi con.

Tôi nghĩ rằng cuộc sống của chúng tôi tốt hơn rất nhiều sau khi chúng tôi rời xa anh ấy nhưng lại gặp phải vấn đề lớn hơn -đó là ánh mắt của những người xung quanh tôi đã thay đổi. Một bà thím ở tầng dưới thường nói rằng tôi là một người phụ nữ bị bỏ rơi và không người đàn ông nào muốn lấy.

Một lần tôi đi xem mắt với một người đàn ông này cũng đã từng kết hôn. Sau khi biết tôi đã kết hôn và có một đứa con, anh ta đã hỏi tôi rất nhiều câu hỏi một cách ghê tởm, và cuối cùng đã chặn thông tin liên lạc của tôi.

Những điều xảy ra xung quanh tôi khiến tôi rất sợ hãi và tôi không muốn bị coi thường sau khi tái hôn.

Tại sao phụ nữ ly hôn khao khát một gia đình, nhưng không muốn tái hôn? 3 người phụ nữ từng trải tiết lộ sự thật đau lòng-1

Cô Triệu

Tôi có một cô con gái 4 tuổi. Sau khi ly hôn, đứa bé liên tục khóc đòi bố. Một đồng nghiệp đang theo đuổi tôi muốn tôi đưa anh về nhà để bù đắp tình cảm cho con gái. Nhưng con gái rất không thích anh ấy, nói rằng không ai có thể thay thế bố. Dù đối xử với con gái tôi rất tốt, mua rất nhiều quần áo đẹp và đồ chơi, đưa đi công viên giải trí, nhưng anh không thể chạm vào trái tim con bé.

phụ nữ, phụ nữ ly hôn, phụ nữ tái hôn, hạnh phúc, tái hôn

(Ảnh minh họa)

Tôi sợ sau khi kết hôn, con gái tôi sẽ sống trong không khí khó chịu, và cuối cùng tôi đã từ chối lời tỏ tình của đồng nghiệp. Trong thâm tâm tôi đã rất có lỗi với con gái mình rồi, không thể để con phải chịu thêm oan ức nữa.

Và gần đây, tôi đọc được nhiều thông tin về việc cha dượng có hành vi xâm hại con gái riêng của vợ. Tôi nghĩ rằng điều này quá khủng khiếp và để bảo vệ con gái, tôi thà lựa chọn không tái hôn.

Cô Trương

Tôi đã ly hôn được 4 năm. Xung quanh khu vực tôi ở có rất nhiều phụ nữ lấy chồng thứ hai, nhưng cuộc sống của họ sau khi tái hôn rất không hạnh phúc, bị nhà chồng coi thường. Dù trước khi cưới chồng đã nói sẽ đối xử tốt nhưng những người đàn ông này vẫn không thể giữ được lời hứa.

Nghe họ tâm sự về cuộc sống không hạnh phúc, nói rằng họ không được tự do như khi còn độc thân. Thế là tôi cũng từ bỏ ý định tái hôn trong lòng.

Những lý do khiến phụ nữ ly hôn không dám tái hôn lần nữa

Trên thực tế, phụ nữ đã ly hôn có con khó tái hôn do nhiều yếu tố:

Thứ nhất, định kiến của xã hội đối với phụ nữ ly hôn

Bây giờ nhiều người cho rằng phụ nữ ly hôn là bị bỏ rơi - đây là suy nghĩ cố chấp của nhiều người. Chừng nào tư tưởng này còn tồn tại, phụ nữ ly hôn luôn ở thế thấp kém. Điều đáng sợ hơn là vì tư tưởng này mà nhiều phụ nữ đã tự làm giảm giá trị của mình. Đối tượng tái hôn của họ thường là những người đàn ông không tốt bằng họ.

Thứ hai, không có thời gian, không có tâm trạng

Một người phụ nữ đã ly hôn luôn có tinh thần trách nhiệm đối với việc nuôi dạy con cái và một phần năng lượng của mình vào việc kiếm tiền. Vì vậy, tôi khuyến khích phụ nữ khi ly hôn phải đấu tranh đòi quyền tài sản cũng như quyền chu cấp nuôi con.

Thứ ba, bị ảnh hưởng bởi thực tế xung quanh

Nhiều phụ nữ đã ly hôn sẽ bị ảnh hưởng bởi những tấm gương tái hôn khác. Vì vậy họ thường có suy nghĩ tái hôn sẽ không hạnh phúc. Khi đó họ sẽ từ bỏ ý định về việc tái hôn.

Thứ tư, sự trói buộc của con cái

Nếu một người phụ nữ ly hôn, cô ấy sẽ có cảm giác tội lỗi sâu sắc đối với đứa con. Cô ấy sẽ cảm thấy rằng cô ấy đã gây ra rất nhiều tổn hại cho đứa trẻ và cô ấy sẽ suy nghĩ nhiều hơn về đứa trẻ.

Ví dụ, nếu đứa trẻ là con gái, nó có thể sẽ bị cha dượng lạm dụng. Nếu đó là con trai, cha dượng có thể không yêu thương. Vì vậy, nhiều người sẽ nghĩ rằng dù tái hôn có tốt đến đâu thì sống độc thân vẫn tốt hơn.

Thứ năm, phụ nữ đã ly hôn bị ảnh hưởng tâm lý

Ly hôn có thể gây ra những tổn thương tâm lý nghiêm trọng cho người phụ nữ. Cô ấy sẽ nghĩ rằng ly hôn là lỗi của cô ấy, đặc biệt là sau khi chồng ngoại tình, cô ấy sẽ tự hỏi liệu mình không có duyên, không còn ai yêu mình nữa hay liệu mình có vô dụng hay không...

Ngay cả khi cô ấy từng là một người rất tự tin, thì việc ly hôn sẽ khiến cô ấy phủ nhận mọi thứ trong quá khứ và giá trị bản thân.

 

Theo Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/tam/tam-su/tai-sao-phu-nu-ly-hon-khao-khat-mot-gia-dinh-nhung-khong-muon-tai-hon-3-co-gai-lay-chong-thu-hai-tiet-lo-su-that-dau-long-385764.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.