Tâm lý học: Nhìn từ chuyện hôn nhân tan vỡ của MC Mai Ngọc và Admin Nghiện nhà - Đâu là giai đoạn 'dễ toang' trong hôn nhân?

Việc sống chung của mỗi vợ chồng giống như lưỡi chạm vào răng, mâu thuẫn, xích mích là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống.

Sáng 1/4, MC Mai Ngọc bất ngờ thông báo ly hôn sau 17 năm gắn bó với chồng doanh nhân. Cô cho biết cặp đôi đã kết thúc mối quan hệ từ năm 2023, sau 17 năm gắn bó. Sau khi chia tay, cả không có tài sản chung, không có con chung và không có bất cứ thứ gì chung để chia.

MC Mai Ngọc chia sẻ: "...17 năm thanh xuân, với Ngọc những kỷ niệm đẹp chính là tài sản lớn nhất. Những điều chưa đẹp sẽ là bài học dạy mình cách để trưởng thành hơn.

Ngọc cũng gửi lời cảm ơn anh Nam, nhờ thời gian ở cạnh anh đã giúp Ngọc trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập như hôm nay. Dù đôi lúc không tránh khỏi cảm giác cô đơn, tủi thân... nhưng bù lại ở hiện tại, Ngọc thấy vui khi nhìn lại những gì mình có đều do bản thân không ngừng nỗ lực và chăm chỉ từng ngày.

Ở tuổi 34, sau một thời gian dài phấn đấu, Ngọc nghĩ đã đến lúc mình xứng đáng có cuộc sống mới vui vẻ và an yên..."

Tâm lý học: Nhìn từ chuyện hôn nhân tan vỡ của MC Mai Ngọc và Admin Nghiện nhà - Đâu là giai đoạn dễ toang trong hôn nhân?-1


Trước đó vài ngày, Nguyễn Hà Linh (sinh năm 1988, Hà Nội), là cái tên quen thuộc trong giới khởi nghiệp, kinh doanh lĩnh vực nhà cửa, không gian sống. Cô là một trong những đồng sáng lập nhóm Nghiện nhà nổi tiếng và có lượng người theo dõi lớn trên MXH.

Hà Linh chia sẻ về hôn nhân với chồng khiến nhiều người bất ngờ. Cô cho biết cả 2 vợ chồng “quyết định lựa chọn con đường riêng để bước tiếp trong tương lai”. Cụ thể, cả hai đồng thuận việc ly hôn và từng bước hoàn tất thủ tục cần thiết từ năm 2023. Đến hiện tại, sau thời gian sắp xếp ổn thỏa, cặp đôi mới quyết định thông báo việc này.

Hà Linh trải lòng: ''Không còn làm vợ chồng, không còn là bạn đời nữa nhưng 2 bọn mình sẽ vẫn tiếp tục làm bạn tốt, làm bố mẹ tốt nuôi dạy Lisa và là những cộng sự tốt cùng tiếp tục đồng hành kinh doanh chuỗi nhà hàng cũng như các công việc liên quan khác....

Vậy nên có thể thấy là câu chuyện kết thúc mối quan hệ vợ chồng đã, đang và sẽ không gây ảnh hưởng hay xáo trộn gì tiêu cực mà thay vào đó, 'cánh cửa cũ khép lại thì sẽ có những cánh cửa mới mở ra tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người'".

Đặc biệt, cô cũng nhấn mạnh lý do đường ai nấy bước không hề tiêu cực mà “chỉ đơn giản là 2 người không còn thấy phù hợp làm bạn đời, và vai trò mới - hướng đi mới này sẽ tốt hơn, phù hợp hơn cho cả 2”.

Giai đoạn khó khăn nhất của hôn nhân

Việc sống chung của mỗi vợ chồng giống như lưỡi chạm vào răng, mâu thuẫn, xích mích là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Dưới đây là 4 giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc hôn nhân - nhìn từ góc độ tâm lý học.

1. Sự khởi đầu của hôn nhân

Trong tình yêu trước hôn nhân, đôi vợ chồng trẻ đầy khao khát và mộng mơ về tương lai, họ dự định sau khi kết hôn sẽ cùng nhau chung sống hạnh phúc, cùng nhau đi du lịch, chia sẻ niềm vui nỗi buồn và cùng nhau vun đắp cho tổ ấm.

Nhưng sau khi kết hôn, mọi chuyện không như mình tưởng tượng, nhiều mâu thuẫn như công việc gia đình, quan hệ giữa các cá nhân, mâu thuẫn vợ chồng, mối quan hệ với bố mẹ, con cái bắt đầu phát sinh. Việc các cặp đôi cảm thấy cáu kỉnh, bực bội là điều khó tránh khỏi, nếu không thể kiểm soát cảm xúc thì sẽ tạo ra sự bất hoà lớn, dễ dẫn đến đổ vỡ hôn nhân.

2. Khi người vợ mang thai

Đối mặt với sự xuất hiện của một đứa trẻ, áp lực đối của các cặp vợ chồng càng tăng gấp đôi. Người chồng phải đi làm thêm để kiếm tiền nuôi con nên bận rộn công việc và có phần thiếu sự quan tâm gia đình. Điều này khiến gười vợ thường xuyên lo lắng, căng thẳng, sợ hãi, chán nản và cáu kỉnh khi sắp sinh con.

Bên cạnh đó, trong thời gian mang thai, người vợ sẽ dành phần nhiều quan tâm đến đứa trẻ, tìm hiểu các tài liệu kiến thức chăm sóc, nuôi dạy con. Đôi khi vì điều này nên người vợ ít dành sự quan tâm tới chồng. Việc vợ chồng ngày càng ít giao tiếp, trở nên xa lánh rất có thể khiến tổ âm tan vỡ, người đàn ông dễ tìm được tình yêu mới ngoài hôn nhân.

3. Từ 3 - 7 năm sau kết hôn

Giai đoạn từ 3 - 7 năm, vợ chồng sống với nhau đã lâu, việc ở bên nhau hàng ngày giống như tay trái nắm tay phải, quan hệ vợ chồng trở nên không còn sâu đậm như trước. Nhiều cặp đôi đã quá hiểu nhau, không còn sự tươi mới, bí ẩn.

Đàn ông và phụ nữ trong giai đoạn này có kinh nghiệm sống tăng lên, gia đình ổn định, sự nghiệp thành đạt, trưởng thành. Đây chính là độ tuổi hấp dẫn nhất của một đời người. Đối mặt với nhiều cám dỗ bên ngoài, nếu không kiểm soát được, bạn sẽ dễ dàng làm những điều không có lợi cho cuộc hôn nhân của mình.

4. Con người đến tuổi trung niên

Đàn ông và phụ nữ trung niên sẽ cảm thấy mình già đi rõ rệt, thể lực không còn tốt như trước, nếp nhăn cũng xuất hiện. Tước đây, họ có thể làm tốt mọi việc, bây giờ rất khó để thực hiện.

Cuộc sống hôn nhân cũng bất lực, con cái đã lớn không còn bên cạnh, thời kỳ mãn kinh kéo theo khiến nhiều người phụ nữ cáu kỉnh, đổ mồ hôi, mất ngủ và cảm thấy mình “già”. Nếu không tìm được niềm an ủi trong hôn nhân, họ đặt hy vọng bên ngoài hôn nhân. Khi con người đến tuổi trung niên, đó thường là thời điểm khó khăn.

Tổng hợp

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tam-ly-hoc-nhin-tu-chuyen-hon-nhan-tan-vo-cua-mc-mai-ngoc-va-admin-nghien-nha-au-la-giai-oan-de-toang-trong-hon-nhan-a409562.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.