Tân hôn chú rể hùng hồn tuyên bố "anh quen thế rồi" khiến cô dâu tái mặt, song phản ứng "nhanh như chớp" của cô lại làm tình huống đảo ngược

"Nhất là tối tân hôn, hai đứa về phòng sớm nên mang thùng tiền mừng ra đếm. Kiểm xong hết phong bì với vàng cưới,...", cô dâu kể.

Tân hôn là khoảnh khắc ngọt ngào, hạnh phúc nhất của mỗi cặp đôi khi chính thức bắt đầu bước chân vào cuộc sống hôn nhân gia đình. Vậy nhưng ở thời khắc "tuy 2 là 1" này, thi thoảng lại xảy ra tình huống bất ngờ vượt sức tưởng tượng giống như câu chuyện động phòng của cô gái trẻ dưới đây.

Nội dung câu chuyện như sau: "Lúc yêu T. cũng không tới nỗi nào, anh ấy luôn tỏ ra chững chạc, biết quan tâm, lo cho em. Thế nhưng tới lúc chuẩn bị hôn sự thì mỗi lúc em lại thêm nhận ra, T. không đủ trưởng thành như em đã nghĩ.

Tân hôn chú rể hùng hồn tuyên bố anh quen thế rồi khiến cô dâu tái mặt, song phản ứng nhanh như chớp của cô lại làm tình huống đảo ngược-1
Bài chia sẻ của người vợ

T. hiền lành, tu trí không hút thuốc, không rượu chè. Khi yêu em với T. khá sòng phẳng trong chuyện kinh tế tiền bạc, em hầu như không quan tâm quá tới thu nhập của anh. Mỗi lần đi ăn đi chơi em đều chủ động chia sẻ chi phí với anh ấy thành thử không rõ tài chính của T. thế nào. Cho tới lúc lo đám cưới, cứ động mua sắm gì anh lại bảo: 'Để anh về hỏi mẹ', hay 'ờ, để anh về bảo mẹ đưa tiền'. Khi ấy em mới biết, trước nay đi làm, tiền kiếm được bao nhiêu T. đều gửi mẹ anh giữ. Tất nhiên việc này cũng là lẽ thường, em không ý kiến. Song việc mua gì cho đám cưới lại cứ phải về hỏi mẹ rồi về xin từng khoản một thì thật sự là em thấy có chút bất tiện. Có điều mỗi lần em góp ý anh lại bảo: 'Anh quen vậy rồi'.

Nhất là tối hôm cưới, hai đứa về phòng sớm nên mang thùng tiền mừng ra đếm. Kiểm xong hết phong bì với vàng cưới, em còn chưa nói gì chồng đã giục: 'Em mang sang gửi mẹ giữ cho'.

Câu này của anh làm em khá ngạc nhiên bởi biết rằng trước đây anh quen gửi kinh tế mẹ cầm. Tuy nhiên giờ đã cưới vợ, có gia đình riêng rồi mà anh vẫn mang suy nghĩ ấy thì đúng là khiến em thất vọng thật sự.

Bỏ ngoài tai lời giải thích của vợ rằng tài chính vợ chồng thì vợ chồng quản. T. vẫn một mực nói: 'Anh quen thế rồi, trước thế nào giờ thế đó. Mẹ giữ kinh tế anh rất yên tâm. Em còn trẻ, làm gì có kinh nghiệm giữ tay hòm chìa khóa'.

Ý chồng em sợ vợ cầm tiền chi tiêu anh ấy không kiểm soát được nên nhờ mẹ ở giữa quản lý hộ. Nói mãi không được, em chia luôn tiền mừng, phong bì của ai người ấy giữ rồi đưa cả tiền cả gối vào tay chồng bảo: 'Tiền của anh, anh cứ việc mang sang gửi mẹ, em không cản. Tiền em, em cầm vì đó là tài chính của em.

Với em, khi đã kết hôn nghĩa là hai người phải đủ trưởng thành để tự lo liệu cuộc sống. Em cần 1 người chồng đủ hiểu biết, tin tưởng vợ chứ không cần 1 người đàn ông chỉ trưởng thành về thể chất, còn suy nghĩ vẫn chỉ là đứa trẻ chưa lớn, mọi thứ phải phụ thuộc, hỏi ý kiến mẹ. Muộn rồi, tạm thời tối nay chúng ta ngủ riêng, mai dậy giải quyết sau'.

Nghe câu này từ em, chồng hiểu ngầm ý nên mặt có chút biến sắc. Sau vài phút im lặng, anh lại bên vợ, xuống giọng nhẹ nhàng giải thích rằng tại trước giờ anh sống theo thói quen đó, khó thay đổi ngay hết được. Tuy nhiên T. cũng hứa sẽ thay đổi để vợ không phải suy nghĩ. Nói rồi anh ấy tự giác cầm hết tiền mừng, vàng cưới cất vào tủ, chìa khóa đưa vợ cầm. Tân hôn vợ chồng to nhỏ nói chuyện nghiêm túc tới tận 3h sáng, hai đứa mới lăn ra ngủ. Mong rằng chồng em nói được làm được, chứ lấy phải anh chồng 'không chịu lớn' thì đời em còn gì tương lai nữa".

Hôn nhân là chặng đường dài bao gồm cả ngọt ngào lẫn đắng cay vất vả mà khi hai người thật sự toàn tâm toàn ý, tin tưởng thương yêu bạn đời mới có thể cùng nhau bước tới đích đến hạnh phúc. Do vậy cách hành xử của cô dâu trên đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người theo dõi. Họ cho rằng việc cô thẳng thắn bày đỏ quan điểm sống của bản thân với chồng để đôi bên hiểu thấu lập trường, suy nghĩ của nhau là rất đúng. Từ đó vợ chồng có cách nhìn nhận chính xác về cuộc sống hôn nhân cũng như điều chỉnh lại bản thân cho hợp với nửa kia. Có làm được như thế, cuộc sống ngày sau của vợ chồng mới thật sự êm ấm, hạnh phúc được.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tan-hon-chu-re-hung-hon-tuyen-bo-anh-quen-the-roi-khien-co-dau-tai-mat-song-phan-ung-nhanh-nhu-chop-cua-co-lai-lam-tinh-huong-dao-nguoc-162211803101729869.htm

đêm tân hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.