Tết Nguyên Đán chồng bỏ ra 10 triệu mua vòng vàng tặng mẹ chồng, tặng mẹ tôi 10 cân thịt lợn, tôi chỉ trích anh ấy thiên vị

27 Tết, vợ chồng Hoa về nhà ngoại trước. Chồng cô mua cho mẹ vợ 10 cân thịt lợn, cho bố chồng chiếc bật lửa Zippo. Lúc đó Hoa rất vui nhưng về nhà lại thấy mẹ chồng đeo một chiếc vòng vàng

Tết Nguyên Đán lại sắp đến. Tết Nguyên Đán ở quê Hoa, mọi người ngoài thói quen ăn bánh chưng thì đối với con gái gả đi, con rể phải sang tặng quà nhà bố mẹ vợ, biểu đạt lòng hiếu thảo, cũng là dịp để tụ tập đoàn viên. Đây là một phong tục địa phương ở chỗ Hoa, nhưng biểu hiện của chồng cô vào Tết năm ngoái làm cô rất thất vọng. 

Chồng Hoa là bạn cùng lớp trung học của cô. Họ bắt đầu quen nhau từ năm lớp 11. Bình thường hai người hay cùng nhau ăn trưa, cùng nhau học, trong lớp thì nhỏ to nói chuyện nhưng nói chung mấy năm trung học chỉ là quan hệ bạn bè bình thường. Mãi cho đến sau này, khi cả hai cùng đỗ chung một trường Đại học, bước sang năm thứ 2 thì bắt đầu yêu nhau.

Lúc đó chồng Hoa tham gia một trận đấu bóng rổ. Trong khi chơi, không cẩn thận bị thương ở chân, phải nằm viện nửa tháng. Không may lúc đó, mẹ anh lại cũng đang phải ở viện chăm sóc bố anh nên khó có thể chăm hai bố con cùng lúc. Cảm thấy tình cảnh của chồng khi đó rất đáng thương, vì vậy Hoa ở bệnh viện chăm anh nửa tháng. Ở bên cạnh anh, Hoa luôn cẩn thận lời ăn tiếng nói, cũng không ngại thường xuyên trò chuyện, vì vậy mối quan hệ của của họ luôn rất tốt.

Nửa tháng sau, mối quan hệ của Hoa và chồng trở nên thân mật hơn. Anh chủ động theo đuổi cô nhưng lúc đầu cô từ chối. Hoa từ chối là vì điều kiện gia đình cô vốn nghèo, để cho cô đi học, bố mẹ cô đã rất vất vả, thế nên Hoa chỉ muốn tập trung vào học, không muốn yêu đương sớm. Cô cho rằng nếu dính đến yêu đương, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, việc học sẽ không tốt nên không chấp nhận lời bày tỏ của đồi phương. 

Tết Nguyên Đán chồng bỏ ra 10 triệu mua vòng vàng tặng mẹ chồng, tặng mẹ tôi 10 cân thịt lợn, tôi chỉ trích anh ấy thiên vị-1

Khi đó, bị Hoa từ chối 3 lần nhưng chồng cô vẫn không bỏ cuộc mà theo đuổi như mọi khi. Gần như mỗi sáng, anh đều mang bữa sáng cho cô, sau đó họ cùng nhau đến thư viện để đọc sách. Từ từ, Hoa cảm nhận được sự chân thành của anh nên chấp nhận, họ chính thức yêu nhau.

Kể từ khi yêu nhau, chồng Hoa đã thay đổi rất nhiều. Trước đây anh rất lười biếng học hành nhưng sau khi xác định mối quan hệ với Hoa, hầu như ngày nào anh cũng đến thư viện đọc sách. Trong thời gian học đại học, hai người giám sát lẫn nhau trong học tập, tình cảm ngày càng ổn định, bình thường rất ít vì những chuyện trên cuộc sống mà cãi nhau, nếu có bất đồng thì chồng Hoa sau đó cũng giải quyết rất tốt, họ lại hòa thuận như ban đầu. Hoa cảm thấy tình cảm của hai người rất tốt, ít nhất chồng rất kiên nhẫn với cô, bất kể là làm gì cũng rất bao dung cô, mặc dù tính khí của cô rất trẻ con.

Hai năm sau khi tốt nghiệp về quê, Hoa và chồng kết hôn. Lúc đó mẹ chồng rất ghét bỏ Hoa, luôn cảm thấy cô trèo cao. May mắn là chồng và bố chồng luôn che chở, mỗi khi cô và mẹ chồng có mâu thuẫn, hai người đều tỉ tê ói chuyện với cô, bình thường sẽ bảo cô đừng để lời mẹ chồng nói trong lòng. Điều này cũng khiến mẹ chồng không dám làm càn trước mặt con dâu.

Mấy năm đầu kết hôn, quan hệ của Hoa với mẹ chồng vô cùng tệ hại, bất kể là cô làm gì, luôn cảm thấy mẹ chồng đối với cô không tốt, luôn nhìn cô không vừa mắt. Nhưng Hoa cũng hiểu không chỉ mẹ chồng mà bản thân cô cũng có vấn đề nên cũng muốn nhượng bộ, miễn sao mình sống tốt là được, kệ mẹ chồng muốn làm gì thì làm. Thế nhưng sau khi Hoa sinh con trai, mẹ chồng lại vui vẻ ôm cháu trai, thái độ của bà đối với con dâu thay đổi 360 độ, đối xử như con gái ruột. Trước không vừa mắt nhưng giờ lại tử tế, vào bếp nấu rất nhiều đồ ăn ngon cho con dâu, cũng rất cưng nựng yêu thương cháu trai, lúc khách đến chơi nhà, bà luôn ngợi khen con dâu, đã sinh bà một cháu trai tuyệt vời.

Tết Nguyên Đán chồng bỏ ra 10 triệu mua vòng vàng tặng mẹ chồng, tặng mẹ tôi 10 cân thịt lợn, tôi chỉ trích anh ấy thiên vị-2

Vốn Hoa và chồng kết hôn mấy năm nay, hầu như chưa từng cãi nhau. Dù sao họ cảm thấy được ở bên nhau là chuyện không dễ dàng nên phải trân trọng, không cần phí phạm thời gian và công sức để cãi nhau, ảnh hưởng đến tình cảm. Thế nhưng vào ngày tết Đoan Ngọ năm ấy, cuối cùng họ cũng cãi nhau. 

Vào ngày 27 Tết, vợ chồng Hoa về nhà ngoại trước. Chồng cô mua cho mẹ vợ 10 cân thịt lợn, còn mua cho bố chồng một chiếc bật lửa Zippo. Lúc đó Hoa rất vui.

Hôm đó, lúc về nhà, Hoa đột nhiên thấy mẹ chồng đeo một chiếc vòng vàng trên tay. Hoa rất tò mò, sau đó từ miệng mẹ chồng biết được, hóa ra vào buổi sáng, chồng cô đã đưa bà đến tiệm vàng, chi 10 triệu mua một chiếc vòng tay mới cho bà. Tất nhiên chuyện này chồng không nói cho Hoa biết.

Đêm đó, sau khi bố mẹ chồng đi ra ngoài, Hoa và chồng cãi nhau. Hoa trách chồng quá thiên vị, cho mẹ chồng 10 triệu mua vòng vàng, nhưng chỉ chi cho bố mẹ vợ 1,5 triệu. 

Chồng giải thích, nói 2 năm nay mẹ anh nuôi cháu quá vất vả, ngày lễ mua cho bà một chiếc vòng tay, cũng là hợp tình hợp lý.

Hoa cũng biết mẹ chồng nuôi con hộ mình vất vả, nhưng không cần phải bỏ ra 10 triệu để mua chiếc vòng tay đắt tiền như vậy. Hơn nữa trước khi mua đồ cho mẹ chồng, chồng không phải cũng nên bàn bạc với cô sao?

***

Cái sai của chồng Hoa trong tình huống này là đã không bàn bạc trước với Hoa. Khi đã là vợ chồng với nhau, không tính những khoản lặt vặt thì những việc chung như đi quà Tết cho nhà nội, nhà ngoại cần có sự thống nhất đôi bên. Hơn nữa, khoản chi tiêu dành cho nhà nội và nhà ngoại quá chênh lệch, khó trách Hoa không bằng lòng.

Tuy nhiên, tùy vào tình huống cụ thể mà quà cho nhà nội nhà ngoại có thể khác nhau dựa trên sự bàn bạc của vợ chồng. Chồng Hoa cho rằng năm qua mẹ chồng đã giúp vợ chồng anh chăm sóc cháu vất vả thì đi quà cho bà nhiều hơn một chút cũng không quá đáng. Vợ chồng Hoa cũng có thể bàn bạc mỗi năm lần lượt sẽ mua một món quà lớn cho hai bên nội ngoại. Nếu năm nay đã mua vòng vàng cho mẹ chồng thì năm sau đến lượt mẹ vợ. Nói chung đã là người một nhà thì nên suy nghĩ bao dung với nhau hơn.

Ngoài ra, vì những năm đầu hôn nhân bị mẹ chồng ức hiếp nên có thể thấy trong lòng Hoa vẫn còn một chút oán hận với mẹ chồng thành ra đối với việc chồng thiên vị mẹ chồng, Hoa tỏ ra không vừa ý. Mẹ chồng đã cố gắng thay đổi, trở nên tốt hơn thì thiết nghĩ bản thân Hoa cũng hãy suy nghĩ thoáng hơn với bà. Nếu trong lòng Hoa vẫn nặng lòng với chuyện cũ thì sau này vợ chồng cô sẽ còn nhiều lần cãi nhau nữa.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.