Tết đầu tiên lấy chồng xa nhà, chị gái giấu 3 vật dưới gối, dặn em trai sau Giao thừa mới được mở

Món quà cô gái bí mật chuẩn bị cho cả gia đình khiến 2 vị phụ huynh và cậu em trai xúc động.

Tết là dịp đoàn viên sau cả một năm dài bộn bề lo toan công việc, học tập. Cũng chính vì thế mà mỗi nàng dâu mới thường bồi hồi khi phải đón Tết ở quê chồng. Tết đầu tiên xa nhà hẳn là nhiều cảm xúc với mỗi cô gái.

Không chỉ các nàng dâu mà bố mẹ đẻ và anh chị em thân thiết cũng cảm thấy trống vắng mỗi dịp Tết đến. Một chàng trai mới đây chia sẻ tin nhắn của chị gái ruột trong đêm giao thừa, năm đầu tiên chị ăn Tết xa nhà.

"Đạt lấy quà của chị để dưới chiếu đầu giường bố mẹ nha. Sau Giao thừa đưa bố mẹ luôn, xong việc trong này chị gọi", cô chị nhắn qua điện thoại.

Tết đầu tiên lấy chồng xa nhà, chị gái giấu 3 vật dưới gối, dặn em trai sau Giao thừa mới được mở-1
Tin nhắn của cô gái với em trai

Hóa ra, cô chị chu đáo đã chuẩn bị sẵn 3 phong bao lì xì cho gia đình. Dù xa nhà nhưng cô vẫn luôn hướng về gia đình, nghĩ cho bố mẹ và em trai.

Trong khi đó, gia đình của cô cũng xúc động vì nhớ con gái, chị gái.

"Hôm nay, là ngày mồng 1 Tết của 4 năm trước.

Cũng là cái tết đầu tiên chị tôi đi lấy chồng, ăn Tết ở nhà chồng.

Nhà 4 người, thiếu đi chị, cảm giác buồn hơn thấy rõ. Bố mẹ thỉnh thoảng lại gọi video, hỏi con gái xem bên đó đang làm gì, Tết vui không? Hoặc là không nói gì, chỉ cần thấy và nghe tiếng con gái đang ở đầu bên kia.

Trước giao thừa 5 phút, tôi nhận được tin nhắn của chị. Chạy vội lại đầu giường, nơi chị vẫn hay nằm, 3 phong bao lì xì đỏ chót đã để sẵn dưới gối. Ngậm ngùi, chờ thắp hương xong, trân trọng đưa cho bố mẹ. Mẹ cầm, mắt hơi rưng rưng, còn bố thì đã quay đi chỗ khác...

Chị gọi, rồi sụt sùi, bảo sang năm con về với bố mẹ nhé!

Đã 4 năm rồi, bố mẹ vẫn chờ...", cậu em trai tâm sự.

Nhiều dân mạng đồng cảm với câu chuyện của nàng dâu mới. Họ bồi hồi nhớ lại những ngày đâu ăn Tết xa nhà.

"Hồi đó mới đôi mươi đã vội đi lấy chồng, con em gái mới học lớp 10 còn bố mẹ thì mới về hưu. Nhà chồng thì gần nhà mình nhưng đêm giao thừa không được về vì phải làm tròn bổn phận dâu mới. Đêm giao thừa mình cũng khóc rưng rức khiến chồng phải dỗ", thành viên Dương Nguyễn chia sẻ.

"Nhà mình có 2 thằng con trai nên bố mẹ cũng đỡ lo, chỉ tội em gái út, lấy chồng sớm nhất mà lại ở xa. Mùng 1 Tết gọi điện kêu muốn về ngay vì nhớ bố mẹ", một dân mạng khác bình luận.

"Lúc ở chung thì chị em cãi nhau chí chóe, lúc xa nhau thì thương nhớ không để đâu cho hết. Thường là vậy. Mong sao đến khi mình lấy chồng, thằng cu em ở nhà biết phụ giúp mẹ", một tài khoản viết.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tet-dau-tien-lay-chong-xa-nha-chi-gai-giau-3-vat-duoi-goi-dan-em-trai-sau-giao-thua-moi-duoc-mo-162212901091023126.htm

lấy chồng

đêm giao thừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.