Thái độ của mẹ chồng trước kết hôn báo hiệu cuộc hôn nhân có hạnh phúc hay không

Mẹ chồng Ly là một phụ nữ rất mạnh mẽ, không bao giờ chịu nhận thiệt thòi về mình, dù chỉ là một chút.

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu là vấn đề nan giải xưa nay. Vốn một phụ nữ gả khi vào một gia đình hoàn toàn mới, sẽ cần sự che chở. Bên cạnh chồng còn có nhà chồng, nếu như bố mẹ chồng toàn tâm toàn ý đối đãi thì quá tốt, còn chẳng may đến nhà chồng bị đối xử không công bằng, lúc ấy không những cảm thấy tủi thân mà chính mình cũng sẽ không muốn hiếu thuận với mẹ chồng nữa. Từ đó, cả nàng dâu và mẹ chồng đều không thoải mái với nhau, hạnh phúc hôn nhân sớm muộn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Hôn nhân thực sự không chỉ dựa vào sự duy trì của vợ chồng, mà còn là sự tôn trọng lẫn nhau và trách nhiệm của cả một gia đình lớn. Nếu trong hôn nhân, một người phụ nữ phải chịu quá nhiều uất ức thiệt thòi, có vô số cảm xúc bất mãn thì cả đời sau, làm sao có thể vui vẻ sống với chồng được!

Ly là một cô gái thiện lương hồn nhiên. Trước khi lập gia đình, cô rất lạc quan sáng sủa, nhưng từ sau khi về nhà chồng vài năm, liền thay đổi đến khó tin, cả người đều tràn ngập 1 loại năng lượng tiêu cực, hơn nữa còn rất dễ nổi giận. Điều gì khiến Ly thay đổi nhanh đến vậy?

Thì ra nguyên nhân là do mẹ chồng. Mẹ chồng Ly là một phụ nữ rất mạnh mẽ, không bao giờ chịu nhận thiệt thòi về mình, dù chỉ là một chút. Lúc trước kết hôn, Ly đến nhà chồng dùng cơm. Khi ăn khá ngại ngùng, mà ăn xong không thấy ai động tĩnh gì, liền chủ động đi thu dọn bát đũa. Lúc ấy mẹ chồng ngoài miệng nói câu dễ nghe: “Cháu cứ ngồi yên đấy, để bác làm cho”, nhưng Ly thấy ngại, vẫn kiên trì làm.

Thái độ của mẹ chồng trước kết hôn báo hiệu cuộc hôn nhân có hạnh phúc hay không-1

Sau kết hôn, mẹ chồng ngay cả khách khí cũng không khách khí nữa, cứ ăn xong là cầm bát đũa bẩn nhét vào tay Lỵ. Ly trong lòng bất mãn nhưng lại không thể nói. Trong nhà này không chỉ có bố mẹ chồng cùng vợ chồng Ly mà còn có cô em gái chồng mỗi ngày đều dẫn theo con đến ăn cơm, tại sao chưa vào giờ phải mó tay thu dọn bát đũa dù chỉ 1 lần?

Ngày đó, Ly cuối cùng nhịn không được than vãn mẹ chồng 1 câu, ai ngờ bà nói: “Lúc trước kết hôn, chị toàn tranh làm những việc này. Tôi còn tưởng chị thích làm. Bây giờ kết hôn rồi lại còn bày đặt làm giá nữa”.

Ly hỏi: “Thế cô Hoa (tên em chồng) sao không phải làm gì hả mẹ?” Mẹ chồng thản nhiên đáp: “Nó là con gái đã gả ra ngoài. Cô đã bao giờ thấy khách tới mà phải làm việc nhà chưa? Hơn nữa con gái tôi từ nhỏ đã được chiều thế rồi, cô gả đến đây nếu không làm việc nhà thì định làm gì? Nếu không muốn làm thì hiện tại muốn đi cũng không ai cản, nhà tôi còn kịp tìm người khác thay”.

Ly nghe mẹ chồng nói lời này bắt đầu mới hiểu rõ, thì ra trước khi kết hôn cô tranh rửa chén làm việc nhà là do mẹ chồng cố tình tạo tình huống, xem con dâu có phải đứa biết làm việc không. Sau kết hôn, bà càng dựa vào điểm này để “hành” con dâu. Vậy mà Ly không sớm phát hiện ra thái độ của mẹ chồng với mình. Nếu sớm biết thì đánh chết, cô cũng sẽ không gả.

Thời gian dài oán giận sâu sắc, là con người dù vui vẻ, lạc quan đến mấy cũng sẽ thay đổi cảm xúc, sẽ tràn ngập năng lượng tiêu cực. Cho nên khuyên các cô gái chưa kết hôn, trước khi kết hôn không chỉ xem nhân phẩm của chồng, mà còn phải xem thái độ của mẹ chồng đối với mình thế nào, dù sao đây cũng là nhân tố quan trọng bậc nhất liên quan mật thiết đến hôn nhân.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.