Than khổ 3 lần chia tay bạn gái đều vì mẹ khó tính, anh chàng "bám váy mẹ" bị dân mạng ném gạch đủ xây nhà

"Mẹ mình muốn mình cưới xong thì ở chung và mẹ lo việc tính toán chi tiêu giúp hai vợ chồng", chàng trai tâm sự, "Thế là hôm đấy em ấy không nói gì nữa, tỏ ra bình thường nhưng hôm sau hẹn mình đi uống nước rồi đòi chia tay"

Trên mạng xã hội, một chàng trai đăng đàn tâm sự tình cảnh éo le của bản thân. Anh tự giới thiệu mình là thanh niên đã tốt nghiệp, đi làm gần 2 năm, lương tầm 10 - 11 triệu. Kinh nghiệm tình trường thì từng yêu 3 người nhưng cả 3 đều không đi đến đâu vì mẹ anh quá khó tính. Chàng trai kể rạch ròi lý do tan vỡ của 3 mối tình và tự hỏi phải chăng là do tính tình của mẹ nên anh không thể lấy được vợ.

Toàn văn chia sẻ của anh chàng:

Than khổ 3 lần chia tay bạn gái đều vì mẹ khó tính, anh chàng bám váy mẹ bị dân mạng ném gạch đủ xây nhà-1

"MẸ KHÓ TÍNH THÌ KHÔNG LẤY ĐƯỢC VỢ???

Mình đã tốt nghiệp đi làm gần 2 năm, mình muốn hỏi các bạn (nhất là mấy bạn nữ) vấn đề đấy thôi. Mình thì cũng bình bình, nói chung ngoại hình tính cách không có gì nổi bật, thu nhập tạm thời ở mức khoảng 10-11 triệu vì đi làm chưa lâu. Mình từng yêu 3 người, cả 3 đều dẫn về giới thiệu với gia đình nhưng chẳng đi đến đâu cả. Người thứ nhất kém mình 4 tuổi, em này khá khéo léo việc nhà cửa, ăn nói lễ phép được lòng người lớn, chia tay vì em phàn nàn mẹ mình can thiệp sâu vào chuyện riêng của em ấy (hồi đó mẹ mình có add FB em ấy và góp ý một số thứ) nhưng lúc đó còn trẻ nên mình không suy nghĩ nhiều. Người thứ hai thì không được lòng từ đầu vì bạn ấy hơn mình 1 tuổi và nhà lại ở xa. Đến lần này người yêu kém mình 2 tuổi, học hành ổn, biết việc nhà, nhà cách nhà mình chưa đầy 20km, mình tưởng ổn rồi thì vừa đến nhà mình chơi 3 lần cũng đòi chia tay luôn.

Lý do:
1. Em ấy kêu là mẹ mình yêu cầu cao, 3 lần đều bảo em ấy phải cố xin công việc nào trên 10 triệu chứ lương thấp thì không lo cho bố mẹ con cái được. Em ấy bảo chưa tốt nghiệp đã áp lực như thế em không thích.

2. Mẹ mình tháo vát việc nhà, nói đúng hơn là cực khéo nên hay để ý em ấy nấu nướng dọn dẹp. Em ấy không ý kiến gì việc mẹ mình hướng dẫn nhưng không thích cách mẹ mình hay nói "Các nhà khác cứ làm thế này, nấu thế này là không biết gì, ăn/nhìn chả ra gì cả". Em bảo nhà em làm thế, mẹ anh nói thế khác gì nói nhà em nói bố mẹ em, mà cái này chẳng qua là thói quen mẹ mình thường nói vậy thôi chứ mẹ mình không có ý gì cả.

Than khổ 3 lần chia tay bạn gái đều vì mẹ khó tính, anh chàng bám váy mẹ bị dân mạng ném gạch đủ xây nhà-2(Ảnh minh họa)

3. Quan trọng nhất, mẹ mình muốn mình cưới xong thì ở chung và mẹ lo việc tính toán chi tiêu giúp hai vợ chồng. Cái này mẹ có nói với mình từ trước, mẹ quen việc đó thì để mẹ giúp cho, sợ bọn mình bỡ ngỡ rồi lại tiêu hoang, còn đâu mẹ giữ hộ chứ cũng chẳng mang đi đâu được. Hôm vừa rồi mẹ mình đặt vấn đề này, em ấy đã tự ý xin phép kết hôn xong hai đứa ra riêng một thời gian để mình có trách nhiệm với gia đình, hai vợ chồng tự xây dựng, tự cân đối chi tiêu, khi nào bố mẹ cần con cái chăm sóc thì hai đứa xin bố mẹ về ở chung, mẹ mình mới bảo nhà neo người bố mẹ không đồng ý, hai đứa cũng còn trẻ bố mẹ không yên tâm để tự làm tự tiêu như thế, giữ lại một ít chi tiêu hàng ngày thôi còn cần gì cứ hỏi mẹ sẽ đưa, chứ không đưa bố mẹ tiết kiệm hộ thì lại vừa tiêu vừa cho chẳng còn đồng nào. Thế là hôm đấy em ấy không nói gì nữa, tỏ ra bình thường nhưng hôm sau hẹn mình đi uống nước rồi đòi chia tay.

Bản thân mình công nhận mẹ mình hơi kỹ tính, nhưng thật ra bố mẹ có kỹ cũng là muốn tốt cho con cái thôi. Mình cũng không muốn ở riêng, mình không thích kiểu đủ lông đủ cánh rồi bỏ bố mẹ. Mà bây giờ người yêu mình cũng không chịu thông cảm với bố mẹ, mình thuyết phục còn trả treo là "bố mẹ muốn tốt cho con là bình thường nhưng anh xem bố mẹ em có can thiệp anh, nhận xét anh như thế không, hay có đòi hỏi anh lương phải cao kinh tế phải mạnh không, thế chẳng lẽ bố mẹ em không thương con à". Ok nói thế thì mình chịu. Mình bảo bình tĩnh lại suy nghĩ kỹ rồi nói chuyện sau nhưng em ấy một mực bảo chia tay đi em nghĩ kỹ rồi, mẹ anh khó tính thế em không thể ở chung được.

Hài thật, yêu nhau cũng 2 năm chứ ít đâu, giờ đòi chia tay chỉ vì chê mẹ. Thế chẳng lẽ mẹ mình kỹ tính, thương con là lỗi của mình, là mình không được lấy vợ à".

Tâm sự của chàng trai là nỗi lòng của không ít các nam thanh niên đang tuổi kết hôn có mẹ khó tính. Không thể dung hòa được mối quan hệ của nàng dâu sắp cưới và mẹ chồng tương lai thì khả năng năm nay chàng trai có vợ là chuyện khó như lên trời. Đã có hàng ngàn bình luận dưới bài đăng nhưng thay vì tư vấn cho anh chàng, dân mạng cho rằng trong tình huống này anh chàng không thể lấy vợ là ĐÁNG. Người sỗ sàng hơn còn gọi chàng trai này là "bám váy mẹ", kiểu "con trai của mẹ" điển hình; làm đàn ông mà không biết giải quyết êm thấm giữa vợ và mẹ thì không đáng mặt. Người mẹ trong câu chuyện này cũng đã can thiệp quá sâu vào đời sống yêu đương và hôn nhân của con cái. Thiết nghĩ, con trai đã đủ lớn thì hãy để cho con và người phụ nữ của con mình được tự chủ trong cuộc sống. Người mẹ nên quan sát và đưa ra lời khuyên khi thực sự cần thiết, chứ đừng đóng vai trò là người quản lý. Bên cạnh đó, không ít người nói lên nỗi lòng của các nàng dâu khi về nhà chồng.

Than khổ 3 lần chia tay bạn gái đều vì mẹ khó tính, anh chàng bám váy mẹ bị dân mạng ném gạch đủ xây nhà-3

(Ảnh minh họa)

- "Góc độ của bạn thương mẹ là ok. Nhưng góc độ suy nghĩ làm dâu thì tớ chịu. Chịu khổ ở nhà thuê cùng chồng còn hơn. Có câu xa thơm gần thối, vợ chồng còn cãi nhau, nói gì set combo mẹ chồng - nàng dâu - chồng".

- "Khả năng anh bạn này cũng thuộc diện mẹ bảo sao là làm vậy nên mấy cô bạn gái mới chạy toé khói".

- "Anh gì ơi, anh cứ ở với mẹ đi cho nó chu toàn, tha cho con gái nhà ng ta, lớn rồi mà có chuyện đó cũng không dàn xếp được, anh không có chính kiến của bản thân à? Chúc anh luôn vui với mẹ của mình, em chỉ tò mò không biết anh xuất chúng như thế nào mẹ anh yêu cầu nhiều thế???"

- "Đừng ra ngoài làm khổ con gái nhà người ta nữa nha anh trai. Ở nhà với mẹ đi. Địa vị của phụ nữ trong ngôi nhà là tuỳ thuộc vào thái độ của chồng đấy. Còn anh 1 câu mẹ nói 2 câu mẹ nói thì..."

 - "Mẹ không khó tính còn đang không muốn ở chung. Trừ khi mẹ anh thay đổi cái tính kĩ tính ấy đi, chứ cứ thế này thì em nghĩ anh không cần phải đi tìm người yêu làm gì nữa đâu. Lãng phí thanh xuân con gái nhà người ta ra".

- "Tự lập cuộc sống riêng, trưởng thành nó khác với đủ lông đủ cánh bỏ bố mẹ. Bạn thuộc kiểu không thể sống ổn nếu rời khỏi vòng tay của mẹ. Sau này có lấy vợ, ở chung mà vợ bạn cũng không vừa lòng với cách sống của mẹ bạn, không sớm thì muộn cũng phải đau đầu giữa mẹ và vợ. Tốt nhất dẹp, ở với mẹ thôi".

- "Mẹ bạn khéo quá hóa vụng. Chuyện gì có thể cho qua được chứ chuyện tiền nong tốt nhất để hai vợ chồng tự tính . Biết là các cụ tốt cho mình nhưng làm như vậy thì sao hai vợ chồng biết cách quản lý tài chính sau này. Cộng thêm ức chế muốn mua gì cũng phải xin thì không có cô nào chịu đâu".

Theo V.A - Vietnamnet.vn


mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.