Thanh niên ôm nợ chồng chất vì khởi nghiệp thất bại và thái độ “không tưởng” của cô người yêu khiến ai nấy đều bất ngờ

Cư dân mạng chẳng còn xa lạ gì với những câu chuyện tình tan vỡ vì người yêu mắc nợ nần, nhất là trong mùa bóng đá sôi động này. Thế nhưng thay vì cao chạy xa bay như bao cô gái khác trong hoàn cảnh tương tự, bạn nữ dưới đây đã có một lựa chọn rất dũng cảm.

Cụ thể, người yêu cô gái ôm nợ chồng chất vì khởi nghiệp thất bại, không muốn cô phải khổ lây nên đã chủ động nói lời chia tay. Theo tâm lý thông thường của nhiều bạn nữ, chắc hẳn đa số cư dân mạng đều tưởng rằng tình yêu này sẽ toang theo mây khói, xong chủ top đã có pha “lật kèo” khiến ai nấy đều bất ngờ, nể phục.

Thanh niên ôm nợ chồng chất vì khởi nghiệp thất bại và thái độ không tưởng” của cô người yêu khiến ai nấy đều bất ngờ-1

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Trả nợ cùng người yêu!

Không biết ở đây có chị em nào như mình, cũng không biết là ngu ngốc hay là đúng đắn nữa. Yêu nhau 9 năm, giờ mình 27, người yêu mình 29 mới chuẩn bị cưới. Mọi người hỏi sao cưới muộn mà yêu lâu thế thì do chúng mình bận trả nợ… đến năm vừa rồi mới hết, để tiền sang năm nay cưới, cũng tránh tuổi xấu của mình ra.

Cách đây 3 năm, khi ấy mình vừa ra trường 2 năm, người yêu mình thì cũng ra trường đi làm được 4 năm thì đòi khởi nghiệp kinh doanh, cụ thể là hàng phụ kiện điện thoại. Nhưng chỉ 6 tháng sau, anh ấy thất bại hoàn toàn, toàn bộ số tiền từ hồi sinh viên đi làm đến lúc ra trường tích luỹ được, thêm cả khoảng vay 400 triệu từ việc cắm sổ đỏ của gia đình anh ấy nữa. Lúc anh ấy nói với mình nào là hàng bị bắt, nào là thiếu, nào là ……thì mình nghĩ anh bị lừa. Ngày hôm ấy, anh nói với mình lời chia tay và anh cũng không giấu diếm gì cả, anh nói:

- Anh không muốn em phải yêu 1 người như anh, nợ nần rồi cuộc sống em sẽ khổ.

Mình nói:

- Anh cho em thời gian suy nghĩ được không?

Lúc đó mình cũng cân nhắc, 1 là thôi chia tay, nợ ai người nấy trả, tội gì mà rước khổ vàn thân, 2 là thôi yêu 4 năm rồi, nợ thì cũng phải trả, giờ anh ấy khó khăn thì mình phải cùng anh ấy, giúp anh ấy, chứ ai lại để anh ấy 1 mình thì mình chốt:

- Không, em sẽ không đồng ý chia tay, em sẽ cùng anh trả nợ nhưng anh phải lấy em cơ.

Hồi đó nói cũng hơi trẻ con nhưng ý mình là mình sẽ ở bên và cùng anh ấy gánh vác, anh ấy chỉ ôm mình và nói:

- Cảm ơn em”.

Như vậy sau khi đắn đo thiệt hơn, biết rõ mình rước khổ vào thân nếu không chia tay nhưng vì tình yêu 4 năm, vì người ta cũng nghĩ tốt cho mình nên cô gái đã quyết định ở lại và cùng người yêu trả nợ với điều kiện: “Anh phải lấy em cơ”.

Hầu hết cư dân mạng đều tấm tắc khen ngợi cô gái dũng cảm, đồng thời chúc mừng anh bạn trai đã chọn được người yêu tuyệt vời, người chấp nhận đồng cam cộng khổ và không bỏ rơi mình lúc khó khăn.

Thanh niên ôm nợ chồng chất vì khởi nghiệp thất bại và thái độ không tưởng” của cô người yêu khiến ai nấy đều bất ngờ-2

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng lựa chọn cao cả của bạn gái cũng một phần bởi vì chàng trai rất yêu thương và biết nghĩ cho cô trước, hơn nữa lý do thua lỗ nợ nần là chấp nhận được chứ không phải kiểu thanh niên chơi bời cờ bạc hay cá độ…

Cô gái kể tiếp: “Sau đó cả 2 đi làm kiếm tiền, đầu tiên thì quay trở lại làm thuê, lương mình 9 triệu, lương anh ấy 12 triệu, cả 2 cố gắng tiết kiệm chi tiêu trong mức khoảng 9 triệu (gồm chi phí trọ, ăn, ở, quà cáp bố mẹ) còn lại thì để trả nợ, thật ra cũng có thể tiết kiệm hơn nhưng mình có quan điểm là tâm lý thoải mái mới kiếm được tiền. Ban đầu trả nợ tầm trung bình 12 triệu/1 tháng, sau đó tăng lên dần…chúng mình cũng từng có ý tưởng kinh doanh nhưng nghĩ lại, mình sẽ không để mình và anh liều nữa, không kiểu vay tiền đầu tư nữa, khi nào dư mới đầu tư nên dần dần, chúng mình được tăng lương, ngoài tiền trả nợ chúng mình cũng dư 1 khoản vì quy định trả ngân hàng nó chia thành từng tháng, từng tháng 1, chúng mình để dư 1 khoản để sau này tất toán 1 thể. Trong lúc cùng nhau trả nợ, chúng mình lại càng cảm thấy yêu thương nhau hơn, biết nhường nhịn, tiết kiệm cho nhau, quan tâm, lo lắng cho nhau…

Cuối cùng, đến cuối năm ngoái, cả 2 đứa đã trả nợ hết số tiền là hơn 400 triệu (vay 400 triệu + lãi). Mình không biết các bạn thế nào chứ cái lúc mà tất toán, hoàn thành việc trả nợ thì mình và anh hạnh phúc lắm rồi 2 đứa lại tiếp tục lên kế hoạch, kế hoạch tiết kiệm tiền để làm đám cưới, rồi kế hoạch mua nhà, mua xe…(kế hoạch thôi, chứ thực hiện đc là 1 việc khác).

Mình cũng đã nói chuyện này với bố mẹ khi trả nợ hết, có điều bố mẹ mình bảo:

- Sao không nói với bố mẹ sớm, 2 đứa cứ im ỉm trả nợ thế, bố mẹ cho vay mà trả sau này trả bố mẹ sau.

Thì mình 1 phần trước cũng sợ, 1 phần vì:

- Bọn con muốn tự trả với lại con sợ bố mẹ lo lắng.

- 2 đứa vui vẻ hạnh phúc là bố mẹ vui rồi, tiền nong thì sớm muộn gì cũng làm ra thôi mà.

Vậy đấy, trả nợ cùng người yêu… có gì đâu mà phải sợ nhỉ? Càng lúc khó khăn, hoạn nạn thì lại càng phải yêu thương, giúp đỡ nhau. Chứ nếu rời bỏ nhau thì còn nói chuyện làm gì nữa, có tiền thì ở, không có tiền thì chia tay à? Vậy sau này nếu 1 ngày chồng mình làm ăn thua lỗ thì mình lấy chồng khác à? Mình nghĩ có lẽ mình đã quyết định đúng đắn đúng không mọi người!”

Thanh niên ôm nợ chồng chất vì khởi nghiệp thất bại và thái độ không tưởng” của cô người yêu khiến ai nấy đều bất ngờ-3

(Ảnh minh họa)

Theo đó, họ kề vai sát cánh bên nhau, cùng làm ăn chăm chỉ, tiết kiệm và tích cóp trả nợ suốt 3 năm. Trong khoảng thời gian ấy, họ càng yêu thương và trân trọng nhau hơn. Đến khi tất toán hết khoản vay + lãi là hơn 400 triệu mới thở phào nhẹ nhõm và vỡ òa trong hạnh phúc… Cho dù sau này bố mẹ cô gái biết chuyện, nói rằng nếu biết sớm thì đã có thể giúp đỡ rồi nhưng cô gái cũng không thấy hối tiếc bởi chính từ khó khăn họ càng vun đắp được tình yêu bền vững. Khi 2 người chung vai gánh vác, họ càng yêu thương nhau và trân trọng nhau hơn, hiểu biết và chia sẻ với nhau, biết nhường nhịn và lo lắng cho nhau…. Đấy cũng chính là những yếu tố vô cùng quan trọng hình thành nên một tổ ấm hạnh phúc khi 2 người kết hôn.

Câu kết bài của chủ top đã khiến không ít người phải gật gù đồng ý, đúng là bên nhau lúc hoạn nạn khó khăn mới khó chứ rời bỏ nhau thì lại dễ vô cùng. Tuy nhiên nhiều người cũng nhận định việc giúp đỡ trả nợ hay không còn tùy vào từng đối tượng và nguyên nhân của sự việc, tùy vào số tiền họ nợ nữa… Có thể do số tiền nợ ở đây không quá lớn, cô gái cũng có gia đình cơ bản vững vàng nên cô mới có thể toàn tâm toàn ý trả nợ cùng người yêu.

Thanh niên ôm nợ chồng chất vì khởi nghiệp thất bại và thái độ không tưởng” của cô người yêu khiến ai nấy đều bất ngờ-4

Còn trong thực tế, khi đối mặt với biến cố chúng ta vẫn phải suy tính thật kỹ càng xem người kia có xứng đáng được giúp đỡ, có khả năng làm lại hay không, tránh trường hợp yêu đương mù quáng mà vẽ đường cho huơu chạy hay ngựa quen đường cũ thì chỉ càng thêm khổ mà thôi.

Bên cạnh việc khen ngợi và chúc phúc cho cô gái, không ít cư dân mạng cũng nhắn nhủ chủ thớt vẫn nên cẩn thận bởi cuộc sống phía trước vẫn còn dài và đầy thử thách, vui "chiến thắng" nhưng vẫn luôn phải thận trọng và cảnh giác.

Thanh niên ôm nợ chồng chất vì khởi nghiệp thất bại và thái độ không tưởng” của cô người yêu khiến ai nấy đều bất ngờ-5

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.