Thất vọng vì thiếu khoái cảm khi quan hệ tình dục

Tình dục và niềm vui không phải lúc nào cũng đồng hành với nhau. Vậy làm thế nào khi chuyện "chăn gối" không còn cảm giác thỏa mãn, hào hứng?

Mọi người thường nghĩ tình dục luôn mang lại cảm giác dễ chịu, thích thú nhưng thực tế không phải vậy.

Một số người gặp phải tình trạng gọi là anhedonia tình dục, hay không có khả năng trải nghiệm khoái cảm thông qua hoạt động này. Họ có thể cảm thấy các dấu hiệu kích thích, thậm chí là cực khoái thông thường. Nhưng vì nhiều lý do, họ không thể tận hưởng chuyện "chăn gối".

Thất vọng vì thiếu khoái cảm khi quan hệ tình dục-1


Nguyên nhân gây mất khoái cảm

Có nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng bệnh lý, tác dụng phụ của thuốc, các vấn đề tâm lý và chấn thương, có thể gây ra tình trạng này.

Một số người xảy ra anhedonia trong phòng ngủ vì họ từng có trải nghiệm tình dục tiêu cực trong quá khứ. Họ có tiền sử bị chấn thương hoặc lạm dụng. Điều này tạo ra rào cản tâm lý, khiến họ không thể tham gia đầy đủ vào hoạt động "chăn gối".

Các vấn đề về lòng tự trọng, vẻ ngoài cơ thể hay lo lắng về hiệu suất cũng có tác động tương tự. Mối quan tâm về tần suất "yêu" gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và khiến hoạt động này trở nên căng thẳng, thậm chí khó chịu.

Ngoài ra, một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn thần, cũng có liên quan đến rối loạn chức năng tình dục. Trong một số trường hợp, biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố có thể dẫn đến chứng anhedonia…

Các tình trạng thể chất khác, sử dụng rượu bia, chất kích thích… cũng có thể là nguyên nhân. Hay cơn đau khi "thân mật" cũng khiến một số người không đạt được khoái cảm.

Nên giải quyết như thế nào?

Nếu mất khả năng trải nghiệm khoái cảm khi quan hệ tình dục, mọi người nên đến gặp bác sĩ và nhà trị liệu để khám phá nguyên nhân về thể chất, tâm lý. Đôi khi, giải pháp có thể đơn giản là đổi thuốc. Đối với những người khác, việc điều trị sẽ đòi hỏi sự khám phá sâu sắc về quá khứ và cảm xúc.

Các lựa chọn điều trị có thể bao gồm thuốc, liệu pháp tình dục, các sản phẩm kích thích hay liệu pháp thay thế như châm cứu, yoga… Một số người thậm chí có thể sử dụng máy rung để tăng lưu lượng máu đến vùng sinh dục.

Khoái cảm tình dục cũng có thể được cải thiện nhờ phương pháp như thiền, tập thể dục và thay đổi chế độ ăn uống.

Mặc dù không cảm nhận được khoái cảm tình dục rất đau khổ, nó thường có thể điều trị được. Mọi người nên chấp nhận tình trạng này trong một khoảng thời gian hơn là tạo áp lực cho bản thân mỗi khi quan hệ.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/that-vong-vi-thieu-khoai-cam-khi-quan-he-tinh-duc-20230405071610892.htm

phòng the


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.