Thấy may mắn khi là “người đàn ông đầu tiên của em”, thanh niên lương 40triệu/tháng vẫn định làm một điều khiến ai nấy đều phẫn nộ

Ngoài tình cảm thì kinh tế là một yếu tố rất quan trọng việc lựa chọn người yêu hay bạn đời của giới trẻ hiện nay. Điều đó cũng chính đáng thôi nhưng trong nhiều trường hợp lại là sự bất nhẫn, đáng khinh bỉ.

Anh chàng dưới đây đã có bài chia sẻ trên mạng xã hội về tình cảm của mình, suy tư có vẻ sâu xa và chín chắn đấy, ai ngờ đã nhận phải cơn cuồng phong giận dữ từ cư dân mạng.

Thấy may mắn khi là người đàn ông đầu tiên của em”, thanh niên lương 40triệu/tháng vẫn định làm một điều khiến ai nấy đều phẫn nộ-1

Theo đó, như rất nhiều người đàn ông khác, thanh niên 31 tuổi này đã nhanh chóng chiếm hữu cái ngàn vàng của người yêu sau vài tháng quen nhau và bản thân anh ta còn cảm thấy may mắn vì “mình là người đàn ông đầu tiên của em”. Thế nhưng điều đó không đủ để anh ta thấy trân trọng người yêu và mối quan hệ này, cho dù lương 40 triêu/tháng và đã có nhà ở ổn định, khi đứng trước hoàn cảnh khó khăn của cô bạn gái anh ta đã chùn bước đầy hèn nhát.

Để rồi, khi gia đình giới thiệu cho mối mới là một cô gái cứng tuổi nhưng khá giả, anh ta lập tức đắn đo không biết nên chọn ai. Những lý lẽ đưa ra vừa mâu thuẫn và lộ rõ sự ích kỷ khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ:

“Mình viết chia sẻ này xin mọi người cho ý kiến mình có nên chọn cô gái mà ba mẹ giới thiệu không hay là chờ 1 cô gái nghèo trả hết nợ lúc đó mình cũng gần 40 rồi? 1 người thì là người mình yêu nhưng tương lai có vẻ mù mịt, 1 người thì là người cũng gọi là thích mình nhưng bản thân mình cũng không thích người đó lắm...”.

Dù anh ta nói là xin ý kiến mọi người, nhưng từng câu chữ đã thể hiện phần nào quyết định của bản thân, thậm chí để che đậy cảm giác tội lỗi, anh chàng còn có ý định bù đắp cho cô người yêu trẻ tuổi bằng tiền bạc khiến các Netizen càng thêm giận dữ:

“Nếu mình bỏ cô ấy mình cũng có cảm giác tội lỗi. Mình vẫn có ý cho có ấy một ít tiền để trả nợ mỗi tháng mọi người nghĩ như thế nào? Sẽ cùng người hiện tại cố gắng vượt qua khó khăn hay đến với người mới… vì mình vẫn còn tình cảm với cô ấy rất nhiều…”

Thấy may mắn khi là người đàn ông đầu tiên của em”, thanh niên lương 40triệu/tháng vẫn định làm một điều khiến ai nấy đều phẫn nộ-2

Hầu hết mọi người nhận định thanh niên thực dụng này không yêu thật lòng cô bạn gái trẻ tuổi mà là lợi dụng nhiều hơn, chẳng thế mà khi chiếm hữu được rồi lại sẵn sàng muốn từ bỏ để đến với khác không có tình cảm chỉ vì một chữ nghèo.

- Có nhà cửa sẵn rồi, lương thì cao mà không nuôi nổi vợ à mà phải chạy mất dép như thế? Đừng ngụy biện nữa, chỉ là anh đâu có yêu người ta thật lòng hoặc sự tham lam hèn nhát của anh lấn át hết tình yêu rồi. Cô ấy bảo trả nợ xong mới cưới chẳng qua là không muốn phiền đến bạn thôi, chứ gì mà chờ thì 40 tuổi mất. Càng nghe càng ngứa tai thế cơ chứ.

- Ông thật là tào lao, ích kỷ và thực dụng, ông cũng chả yêu con nhà người ta thật như ông nói đâu. Mà cô gái hiền lành con nhà nghèo kia cũng không nên lấy ông!

- Ông tưởng người ta cần vài đồng bạc của ông à. Chia tay rồi ai thèm lấy tiền của ông nữa mà bày đặt mỗi tháng cho ít tiền trả nợ. Người ta thèm vào, chẳng qua chỉ là lấp liếm tội lỗi, càng nói người khác cangf khinh...

- Người yêu kém 8 tuổi mà còn biết nghĩ cho bố mẹ và gia đình. Trong khi đó thằng đàn ông lương tháng 40 triệu mà lại khoong đủ tự tin để lo được cho người phụ nữ của mình. Thôi mong bạn nữ kia đọc được và cho dẹp sớm chứ lấy phải người chồng tính toán như này thì cũng khổ cả đời. Khéo khi có mớ rau muống mang về cho bố mẹ mình cũng bị soi ấy.

Bên cạnh những lời chỉ trích, lên án thì rất nhiều ý kiến cho rằng thanh niên này nên chia tay người yêu bởi cô xứng đáng có được người đàn ông tốt đẹp hơn.

- Em khuyên anh nên bỏ cô gái ấy để cô ấy có thêm động lực để trả nợ. Bởi khi yêu thật nhiều thì chẳng có do dự đâu, sẽ một lòng mà yêu thương bảo vệ người con gái mình yêu. Bởi khi do dự sau này sẽ có oán trách, trách vì chọn cô ấy mà anh phải khổ. Vậy thì buông tha cho nhau đi.

- "Vote" chia tay với bé kia, căn bản là tôi muốn tốt cho con bé thôi, bé nó xứng đáng có người tốt hơn ông đó, so với chả sánh.

- Việc bạn gái ấy có ý thức phụ gia đình cho thấy bạn ấy là người rất có trách nhiệm và là người có thể đồng hành. Còn nếu bạn phân vân như vậy thì tốt nhất là bạn yêu người khác. Vì có lấy được nhau, vợ chồng bất đồng, bạn cũng sẽ nghi hoặc vợ, hoặc nghĩ đến những thứ tiêu cực .

Tuy nhiên cũng có bình luận khuyên nên biết quý trọng người mình yêu và người yêu mình vì tình cảm vốn chẳng dễ dàng mà có được, đừng vì chút tính toán mà đánh mất hạnh phúc cả đời mình. Hơn nữa cô gái là người có trí và có hiếu, là những đức tính đáng trân quý mà không phải ai cũng có được.

- Lên đây hỏi là cũng lấn cấn rồi. Đàn ông sức dài vai rộng, giúp đỡ người yêu thì cũng không có gì quá đáng. Cô ấy biết anh có điều kiện mà không vòi anh là 1 cô gái đáng trân trọng đấy. Nếu anh bỏ lỡ thì thật tiếc cho anh.

- Cứ lấy về rồi cùng nhau lo việc chung cho cả 2 bên. Tiền kiếm cả đời chứ tri kỉ khó tìm bạn giai à.

- Tiền thì sau này có thể kiếm lại, còn người yêu thì không. Nếu thực sự yêu thì có thể cùng cô ấy gánh vác cũng là việc nên làm.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.