Thấy tin nhắn vay 200 triệu từ bạn của chồng và diễn biến không thể tin nổi, cô vợ lập tức "dập lửa" ngay!

Sự nhìn xa trông rộng của người phụ nữ đôi lúc sẽ giúp cứu vãn cuộc hôn nhân.

Không phải cứ cãi vã, ngoại tình, hết yêu mới là nguyên nhân dẫn tới những đổ vỡ của một mối quan hệ. Trên thực tế, còn hàng vạn lý do để hai người từ gắn bó sẽ đi đến mâu thuẫn khó lành. Càng thận trọng, bạn sẽ càng dễ dàng trong việc bảo vệ mối quan hệ. Đồng thời, chị em còn phải lường trước những rủi ro, nhất là chuyện liên quan tới tiền nong. Về chung một nhà, vấn đề tài chính càng cần rõ ràng, minh bạch. Hãy lấy câu chuyện của vợ chồng Q. dưới đây là ví dụ.

Chồng của Q. cũng là người chịu khó làm ăn, muốn trở thành trụ cột của gia đình, không để vợ phải vất vả. Cuộc sống của hai người cũng khá suôn sẻ, thuận lợi do đằng ngoại có ưu thế về tài chính. Bố mẹ Q. khá giả, là dân kinh doanh, có thể giúp đỡ được nhiều cho các con. Thậm chí, hai phụ huynh còn nói chồng Q. không cần quá lao lực, có thể hai vợ chồng kinh doanh tại gia cũng được, ông bà hỗ trợ hết mình.

Thấy tin nhắn vay 200 triệu từ bạn của chồng và diễn biến không thể tin nổi, cô vợ lập tức dập lửa ngay!-1

"Dù hoàn cảnh nhiều thuận lợi như vậy nhưng tính chồng mình không thích dựa dẫm nên anh vẫn lựa chọn đi làm ở công ty. Thấy anh như thế mình cũng cảm nhận may mắn vì lấy được một người chồng giàu ý chí. Trong các mặt của cuộc sống, chồng mình đều thể hiện rất tốt. Chỉ duy nhất có một điều mình không hề ưng ý ở chồng, đó chính là bạn bè. Người ta chơi với nhau thì giúp đỡ nhau, vậy mà hội bạn của chồng toàn đem lại rắc rối" - Q. tâm sự.

Sở dĩ cô nàng nói như vậy là vì đã từng có nhiều lần, chồng của Q. phải đứng ra giải quyết nhiều chuyện một cách bất đắc dĩ, hơn nữa còn chẳng liên quan đến mình. Anh ấy có một nhóm bạn vài người đàn ông cùng trang lứa khác. Một lần giữa mấy người lục đục, cũng là chồng của Q. phải ở giữa phân bua, tài trợ cả nhóm chuyến du lịch để làm lành.

Bản thân Q. không cấm chồng quen biết, giao lưu với các mối quan hệ lành mạnh, song thật lòng cô chỉ muốn chồng đừng quá sa đà để bị lợi dụng. Đỉnh điểm có một lần, Q. vô tình đọc được tin nhắn vay 200 triệu từ bạn của chồng trong điện thoại anh ấy. Khi thấy xong, cô rất bất ngờ vì dòng tin nhắn "Ê có tiền không chuyển khoản tao 200 triệu" lại được thốt ra dễ như vậy. Chắc chắn người nhắn biết chồng của Q. rất dễ nhờ vả.

Q. đã định để im chưa hành động vội, song chồng cô lại bất ngờ nài nỉ vợ: "Cho nó vay nhé vợ? Có gì mình nhờ bố mẹ vợ giúp, chứ bạn của anh cũng đang túng thiếu muốn hỗ trợ kinh doanh". Q. không ngờ rằng chồng mình lại phải xin xỏ cho bạn tới vậy.

Pha xử lý mạnh tay của cô vợ giúp anh chồng thức tỉnh

Q. nhìn ra được vấn đề không chỉ nằm ở 200 triệu mà còn liên quan tới thái độ. Nếu người bạn kia mai này không trả được nợ, ắt cuối cùng mâu thuẫn sẽ dồn lên hai vợ chồng của Q. Cô nghĩ riêng vấn đề tiền bạc thì phải thật chắc chắn, không được buông lỏng kẻo cuộc hôn nhân sẽ nhận lấy trái đắng. Q. rút được kinh nghiệm và bài học này qua rất nhiều trường hợp trên mạng và trong cuộc sống đời thật.

"Mình nói thẳng với chồng, cho vay 20, cùng lắm 30 triệu, hẹn ngày trả rõ ràng, lãi có thể không tính. Không đời nào được cho vay lên tới 200 triệu dù có thân nhau tới đâu. Thậm chí, mình còn nói, nếu mình phát hiện ra chồng lén chuyển tiền cho bạn, sẽ có động thái gay gắt, hai vợ chồng ly thân luôn. Ông xã nghe vậy thôi là sợ rồi, cũng không dám cho bạn mình vay nữa. Thà là mất lòng trước nhưng để về sau các bên, đặc biệt là vợ chồng mình yên ổn" - Q. chia sẻ.

Quả thực, cách làm của Q. rất khôn khéo mà vẫn thể hiện sự quyền uy của người phụ nữ trong gia đình. Như vậy, chị em phụ nữ hãy khắc cốt ghi tâm, những vấn đề như tiền nong cần đặc biệt cẩn trọng khi đàm phán, thương thảo với chồng. Cũng như có sự kiểm soát nhất định với các mối quan hệ bên ngoài của anh ấy nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.