Theo bạn thân tới nhà bạn trai cô ấy chơi, không ngờ sự chăm chỉ của tôi khiến tình bạn tan vỡ

Nghe bạn nói mà tôi giật mình thanh minh, tại hôm đó không ai nói chuyện với tôi nên mới xuống bếp làm việc cho đỡ buồn.

Ngay từ lần đầu gặp Tuân tôi đã yêu vẻ đẹp trai hiền lành của anh ấy nhưng nhan sắc tôi bình thường, chiều cao khiêm tốn nên chỉ biết giữ tình cảm trong lòng. Ngày Tuân tỏ tình với người bạn thân của tôi mà buồn nẫu cả ruột, vậy là người đàn ông tôi yêu thầm đã có chủ, tôi chỉ biết chúc phúc cho 2 người.

Suốt 3 năm Tuân và Ngân yêu nhau, gặp rất nhiều mâu thuẫn, giận hờn và tôi luôn là người ở giữa hòa giải giúp 2 người. Ngoài vẻ xinh đẹp ra Ngân có rất nhiều nhược điểm như lười làm, hay ghen, thường xuyên vòi vĩnh người yêu phải mua những món quà đắt đỏ mà cô ấy thích.

Tuần trước Ngân đưa tôi về nhà Tuân chơi, bởi nhà anh ấy có cỗ giỗ ông và rất đông khách. Tuân giới thiệu với mấy người anh họ rằng tôi là bạn thân của Ngân, chưa có bạn trai, nếu ai thấy hợp cứ việc làm quen.

Có lẽ ngoại hình tôi không được đẹp lắm nên chẳng ai để tâm. Ngồi 1 lúc không có người nói chuyện cùng, cảm giác như người thừa nên tôi xuống bếp nấu ăn cùng với các cô các bác cho vui.

Trong khi tôi bận rộn nấu ăn dưới bếp thì Ngân mải mê trò chuyện chụp hình cười nói với mấy người anh em họ của Tuân. Ở dưới bếp, các bác nói chuyện cũng rất vui vẻ và hỏi han tôi rất nhiều.

Theo bạn thân tới nhà bạn trai cô ấy chơi, không ngờ sự chăm chỉ của tôi khiến tình bạn tan vỡ-1

Do nhiều người ăn, ít người làm, nhìn thấy mẹ Tuân tất bật hết việc này đến việc khác mà không còn thời gian ăn. Nghe nói bữa sáng bác dậy từ sớm để làm cỗ, vội chưa kịp ăn, trưa mà không ăn nữa thì ngất ra đó thì khổ. Thấy vậy, tôi ăn qua loa và đứng dậy hỗ trợ bác ấy 1 tay rồi hối thúc bác ngồi vào bàn ăn để lấy sức.

Khi ăn xong, tôi rủ Ngân qua rửa bát nhưng cô ấy nói mới sơn móng tay sợ hỏng nên hối tôi làm giúp. Không thuyết phục được bạn, thế là tôi lại ra rửa bát giúp. Nhìn thấy tôi làm việc chăm chỉ như người nhà, mấy cô bác của Tuân rất kết tôi và ngỏ ý muốn làm mai con trai cho.

Ngày hôm kia, Ngân qua nhà nói tại tôi mà Tuân đòi bỏ cô ấy. Tôi không hiểu chuyện gì nữa nên yêu cầu giải thích rõ ngọn ngành. Hôm tôi đến nhà Tuân chơi chăm chỉ làm việc quá nên mẹ của bạn trai chê Ngân lười và không thích cô ấy nữa. Bác ấy muốn Tuân lấy người vợ như tôi, không cần người con gái xinh đẹp lười làm như Ngân.

Nghe bạn nói mà tôi giật mình thanh minh, tại hôm đó không ai nói chuyện với tôi nên mới xuống bếp làm việc cho đỡ buồn. Cả tuần nay, tôi với Tuân không liên lạc gì với nhau nên chắc chắn không có chuyện anh ấy thích tôi được.

Tôi khuyên bạn cố gắng học nấu ăn và chăm chỉ làm việc để sau này có 1 gia đình hạnh phúc. Nhưng bị bạn mắng là tôi sống 2 mặt, “nuôi ong tay áo nuôi cáo trong nhà”, đừng ra mặt dạy dỗ cô ấy. Cũng từ ngày đó, Ngân cạch mặt không chơi với tôi nữa. 

Buổi tối hôm đó, tôi rất bất ngờ khi Tuân đến nhà rủ tôi đi chơi. Tôi không đi và yêu cầu anh ấy giải thích chuyện chia tay với Ngân là sao. Tuân nói tất cả là lỗi tại tôi mà ra, chỉ vì tôi làm việc chăm chỉ quá khiến Ngân mất điểm trong mắt bố mẹ và họ hàng nhà anh ấy.

Mẹ anh nói không cần người con dâu xinh đẹp, chỉ cần nhìn được như tôi là đủ. Tiêu chuẩn chọn dâu hàng đầu của gia đình là phải sống đạo đức, chăm chỉ, tôi có đủ các điểm đó nên mẹ Tuân bắt phải bỏ Ngân cưới tôi bằng được.

Hỏi Tuân có thích tôi không, anh thẳng thừng nói thích mỗi điểm chăm làm còn chẳng được điểm gì. Chẳng qua vì bố mẹ mà anh chấp nhận ngỏ lời yêu tôi chứ thực lòng chưa có tình cảm. 

Không yêu nhau thì cưới làm gì và tôi khuyên anh quay lại với Ngân, tôi tin sau cú sốc này, chắc chắn cô ấy sẽ thay đổi tính cách theo chiều hướng tốt hơn. Tuân bảo suốt 3 năm tìm hiểu Ngân, anh quá mệt mỏi vì phải chiều chuộng những yêu cầu quá đáng của cô ấy rồi.

Tuân cũng thật thà nói là từ ngày yêu Ngân, cứ đến cuối tháng là ví hết tiền. Bây giờ chín chắn hơn, Tuân cũng muốn lấy 1 người vợ như tôi để cuộc đời bớt sóng gió. Anh bảo hiện tại chưa có tình cảm với tôi nhưng thời gian sẽ giúp 2 người thích nhau. Anh mong tôi cho cơ hội để tìm hiểu. Tôi rất thích Tuân và mong muốn được lấy làm chồng nhưng sợ bản thân không tương xứng về sống không được hạnh phúc.

Theo mọi người, tôi có nên cho cả 2 cơ hội không.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/theo-ban-than-toi-nha-ban-trai-co-ay-choi-khong-ngo-su-cham-chi-cua-toi-khien-tinh-ban-tan-vo-c73a29523.html

tình yêu


Đêm muộn nghe chuông gọi cửa và sự thật đắng lòng về những chuyến công tác dài ngày của chồng
Cửa vừa mở, bất chợt một cô gái trẻ với cái bụng bầu đổ nhào vào lòng chồng tôi khóc rưng rức… Tôi chết lặng khi nghe cô gái lạ nức nở rằng cô lặn lội từ một miền quê nghèo, cách nhà tôi cả mấy trăm cây số để tìm chồng tôi. Lý do là chồng tôi dụ dỗ, hứa hẹn cho cô danh phận, cho cuộc sống sung sướng ở thành phố nên cô mù quáng yêu anh.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.