Theo khoa học, đây là “tuyệt chiêu” làm đàn ông yêu bạn say đắm

Khoa học đôi khi sẽ góp phần giúp cho bạn “cầm cưa” hiệu quả hơn, hãy thử mà xem.

Khoa học đôi khi sẽ góp phần giúp cho bạn “cầm cưa” hiệu quả hơn, hãy thử mà xem.

Để ý, tán tỉnh, yêu đương là cả một quá trình đòi hỏi người trong cuộc phải đầu tư nhiều tình cảm và công sức. Có thể bạn không biết, nhưng từng chi tiết nhỏ trong những cuộc hẹn đầu tiên, từ thái độ, ánh mắt, nụ cười đến hoàn cảnh xung quanh… có thể ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn có chiếm được tình cảm của đối phương hay không đấy. Vậy nên, hãy đặt tình yêu và sự chân thành lên hàng đầu, còn lại, bạn nên biết thêm một vài bí kíp nho nhỏ để có thể khiến người ấy xiêu lòng vì bạn, đồng thời cũng là cách để cả hai gìn giữ, vun đắp cho mối tình có thể đơm hoa kết trái.

Trong buổi hẹn đầu tiên, đừng ăn kem!

Theo khoa học, đây là “tuyệt chiêu” làm đàn ông yêu bạn say đắm - Ảnh 1.

Hãy chọn một buổi hẹn lãng mạn và ấm áp với những món ăn ngon ấm bụng (Ảnh: Internet)

Nhà tâm lí học John Bargh của đại học Yale đã tiến hành nhiều thử nghiệm về sự liên kết giữa thân nhiệt và tâm lí con người. Ông rút ra được kết luận là, khi chúng ta cảm thấy cơ thể thoải mái ấm áp, sẽ có xu hướng biểu hiện hành động cũng thân thiện và nồng ấm hơn với những người xung quanh. Do vậy nếu như buổi hẹn đầu tiên bạn muốn kết thúc có hậu, hãy tìm một nơi thật ấm áp với thức ăn, cho cả hai cảm giác thư thái, dễ chịu - yếu tố này có thể khơi mào cho những điều tuyệt vời hơn sau đó.

Thái độ lạc quan, vui vẻ

Trái với suy nghĩ của mọi người rằng đàn ông chỉ quan trọng vẻ bề ngoài, trong một cuộc khảo sát rộng rãi vào năm 2010 với hơn 2.100 nam sinh viên tại các trường đại học về mức độ hấp dẫn của phụ nữ. Kết quả thu được cho thấy, nam giới dễ bị thu hút bởi những phụ nữ có những hành động, thái độ sống vui tươi, lạc quan. Vậy mới thấy, thái độ sống quyết định tất cả, kể cả chuyện tình yêu, khoa học bảo thế đó!

Hãy lắng nghe

Theo khoa học, đây là “tuyệt chiêu” làm đàn ông yêu bạn say đắm - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Chuyện này thì ai cũng hiểu, việc lắng nghe là cực kì quan trọng trong bất kì mối quan hệ nào. Nghiên cứu năm 2010 của đại học Michigan cũng cho thấy rằng những cặp đôi có thể thảo luận vấn đề một cách bình tĩnh và chịu lắng nghe đối phương khi xảy ra bất đồng thường ít có kết cục chia tay hơn. Các nhà tâm lí học cũng đồng tình với quan điểm cho rằng, lắng nghe là chia khóa vô cùng quan trọng để nảy sinh tình yêu, vì tất cả chúng ta đều có nhu cầu được lắng nghe.

Tiếp xúc ánh mắt

Nghiên cứu vào năm 1970 của nhà tâm lí học xã hội Zick Rubin cho thấy, cặp đôi càng có nhiều ánh mắt trìu mến trao cho nhau, có thói quen nhìn vào mắt nhau thì mối quan hệ đó càng sâu sắc và bền vững. Thậm chí, các nghiên cứu khác cho thấy kể cả những người xa lạ khi nhìn vào mắt nhau trong một khoảng thời gian cũng sẽ khiến cho họ nảy sinh những cảm giác thân mật hơn.

Chia sẻ cá nhân

Theo khoa học, đây là “tuyệt chiêu” làm đàn ông yêu bạn say đắm - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Đối với mọi người, có lẽ khi mới gặp nhau sẽ luôn cố tạo cho mình những ấn tượng thật hoàn hảo nhất. Thế nhưng khảo sát của trường Kinh tế Harvard lại cho thấy điều ngược lại: 79% số người được hỏi đều cho biết họ thích hẹn hò với những người có thể thoải mái kể về bản thân mình, ngay cả những điều riêng tư khiến họ xấu hổ còn hơn những người hoàn toàn giấu diếm, không chia sẻ về bản thân. Cho nên, bạn hãy tự tin lên nào, thành thật với con người mình là cách giúp bạn chiếm được nhiều cảm tình của đối tượng đấy!

Những điều chỉ 2 người mới hiểu

Đại học Texas cho biết, những câu chuyện bông đùa hay những ngôn ngữ đặc biệt riêng tư giữa hai người là thứ góp phần càng làm cho mối quan hệ thêm sâu sắc. Hơn thế nữa, nó còn giúp xây dựng nền tảng chia sẻ chung, là điều quan trọng để tạo nên cảm giác “thuộc về nhau”. Bên cạnh ngôn ngữ chung, các cặp đôi có xu hướng bên cạnh nhau lâu dài hơn khi cả hai bắt đầu có kiểu nói chuyện giống nhau.

Theo Trí thức trẻ


quan hệ tình dục

chuyện ấy

tình dục

phòng the

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.