Thích bạn trai cho tiền, không muốn làm dâu, "say bye" anh chàng hay quên ví... thì có gì sai, chẳng phải đó là điều hầu hết phụ nữ đều nghĩ đó sao?

Đó là điều tất cả phụ nữ chúng ta đều muốn mà...

Quan điểm của cô gái trong chương trình ghép đôi

Cô gái từ chương trình Ghép Đôi Thần Tốc, có tên Đoan Minh gần đây bị ném đá dữ dội vì những phát ngôn của mình trong việc đưa ra những tiêu chí chọn bạn trai.

Dù cho rằng mình là người độc lập, không phụ thuộc, nhưng Đoan Minh lại muốn bạn trai đáp ứng được những tiêu chí sau: "Đẹp trai, cao ráo là tiêu chí. Và em muốn bạn nam chi tiền cho em, để em mua đồ, đầu tư chứng khoán, bất động sản... Trai cho tiền mình đi đầu tư, rồi mình chia tiền lại cho trai.

Đi ăn nếu bạn trai quên bóp thì em có thể cà thẻ trả rồi đợt sau bạn cà lại, nhưng quên lần hai là thôi "bái bai" luôn”. Đoan Minh cũng bày tỏ thẳng không thích làm dâu, nếu phải làm dâu thì sẽ chọn trai khác.

Thích bạn trai cho tiền, không muốn làm dâu, say bye anh chàng hay quên ví... thì có gì sai, chẳng phải đó là điều hầu hết phụ nữ đều nghĩ đó sao?-1
Đoan Minh xuất hiện trong chương trình.

Nếu cắt lát ra với những phát ngôn của Đoan Minh thì có vẻ sốc. Phụ nữ gì mà muốn nhiều mà chẳng chịu xem lại bản thân xem có gì? Loại con gái thực dụng? Không biết mình là ai? Hoặc cô muốn nhiều thế, vậy cô có cái gì?...

Thậm chí dù Đoan Minh có ngoại hình cũng tương đối dễ nhìn, nhưng vì những phát ngôn này mà người ta cũng không tha dìm vẻ ngoài của cô.

Dù giờ gom gạch đá đủ để Đoan Minh xây được 1 tòa tháp, nhưng hãy thật bình tĩnh mà nghĩ thì đây chỉ là 1 lời nói thẳng của 1 cô gái trên những tiêu chí riêng của bản thân. Dù nó không thực sự chín chắn nhưng nó cũng không vi phạm đạo đức, cũng không có gì phải bàn cãi. Bởi đó là điều cô ấy muốn và cô sẽ chịu trách nhiệm với chính những tiêu chí cô ấy đặt ra. 1 là có tất cả 2 là... ở không.

Chẳng phải nhiều cô gái cũng nghĩ như Đoan Minh sao?

Và nghĩ sâu hơn nữa thì chẳng phải tất cả những tiêu chí cô nói đến đều là mong muốn của đàn bà, con gái nói chung đấy sao? Có điều ai là người dám thẳng thắn nói ra, đặc biệt trên sóng truyền hình như cô gái này thôi.

Thích trai đẹp, muốn bạn trai cho tiền (không tiếc tiền), chẳng thích làm dâu, không chấp nhận 1 anh chàng hay quên ví, đàn ông phải biết nấu ăn... có lẽ đó đều là mong muốn nói chung của đàn bà, con gái. Thậm chí nhiều cô gái còn chẳng bao giờ tin chàng trai luôn thì thầm "anh yêu em", nhưng chiếc ví thì lại ngại mở miệng...

Ít nhất ưu điểm của cô gái này trước nhất chính là sự thẳng thắn, biết mình muốn gì và bày tỏ nó ra 1 cách chính xác. Đoan Minh là 1 cô gái hồn nhiên và thẳng thắn.


Thích bạn trai cho tiền, không muốn làm dâu, say bye anh chàng hay quên ví... thì có gì sai, chẳng phải đó là điều hầu hết phụ nữ đều nghĩ đó sao?-2
Cô gái nhận quà của anh chàng ghép đôi cùng.

Cô ấy trả lời chính xác những điều mình muốn ở chàng trai khi hẹn hò và ghép đôi. Đến hiện tại Đoan Minh vẫn 1 mực không hạ tiêu chí "lựa trai" xuống thấp hơn. Thậm chí cô còn nói: "Hãy sống thật nha. Mình mà không tôn trọng cuộc sống mình thì dòm đâu cũng thấy cuộc sống người khác tốt hơn mình nha”.

Xưa nay phụ nữ vẫn nói với rằng hãy yêu 1 chàng trai biết rút ví nhanh như võ sĩ Samurai rút kiếm và hầu hết đều đồng tình với điều đó. Dù phụ nữ muốn công bằng và đàn ông cũng thế. Có anh sẽ thắc mắc: Vì sao đàn ông luôn là người phải trả tiền cho những buổi hẹn hò? Nhưng những người đàn ông thực sự tài giỏi sẽ chẳng quá quan tâm đến điều đó, bao bọc phụ nữ đó là điều họ muốn được làm.

Đó là thực tế và cô gái này chỉ nói trên góc nhìn những điều cô muốn. Giả dụ nếu cô chẳng tìm thấy 1 người đàn ông như thế, cô sẵn sàng ở 1 mình như cách cô chẳng bấm nút chọn ai, cũng không hờn trách hay oán giận rằng đàn ông tốt "trốn" đi đâu hết.

Việc thích trai đẹp thì cũng giống như đàn ông thích các cô gái xinh. Đó là sự lựa chọn có tính cá nhân.

Muốn người yêu cho tiền ư? Tôi cũng muốn, cũng đâu có gì mà sai. Tiền là thứ hầu như ai cũng thích, đặc biệt phụ nữ muốn được che chở và có chỗ dựa cũng là bình thường. Hơn thế, để xây dựng 1 cuộc sống hôn nhân, 1 ông chồng kiếm tiền tốt có thể là chỗ dựa về kinh tế là nền tảng vững chắc cho hạnh phúc gia đình, cho sự hài lòng của các bà vợ và cho những nhu cầu thiết yếu, giáo dục của con cái hẳn nhiên là chính đáng.

Không thích làm dâu thì đó là ước muốn của nhiều cô gái rồi. Chẳng mấy có phụ nữ nào nỏi rằng thích làm dâu và 1 cô gái lựa chọn 1 cuộc sống không làm dâu cũng là chính đáng. 2 thế hệ khác biệt. những chàng trai không chịu trưởng thành lúc ở cạnh mẹ không phải là chuyện hiếm. Rõ ràng 1 cuộc sống lý tưởng là hãy tách ra sống riêng để hạnh phúc hơn, để trưởng thành, để biết chịu trách nhiệm.

1 chàng trai đồng ý có thể quên ví, nhưng quên ví nhiều lần lại là chuyện khác. Vì thế nên cô gái này bày tỏ rằng nếu anh chàng quên ví 2 lần thì cô sẽ "say bye", đó cũng là điều hợp lý.

Phụ nữ biết điều, ôn hòa, không thực dụng cũng tốt. Nhưng nếu 1 cô gái muốn những điều trên cũng là rất bình thường. Bởi đó là điều hầu như hội đàn bà, con gái đều mong muốn.

Phải chăng lỗi của cô ấy là dám nói thẳng, dám bày tỏ là chính mình không hề che giấu và không quá đắn đo cân nhắc trước khi nói.

Đàn ông có "sợ hãi" trước quan điểm của phụ nữ dám nói?

Những điều Đoan Minh bày tỏ đã "làm nhột" những gã đàn ông vô trách nhiệm? Những người mất tự tin về tài chính, về nhan sắc và lười chảy thay khi làm việc nhà, vì vậy các anh sửng cồ với cô ấy? Ném đá ngược lại cô ấy vì dám nói ra chính kiến của mình?

Thích bạn trai cho tiền, không muốn làm dâu, say bye anh chàng hay quên ví... thì có gì sai, chẳng phải đó là điều hầu hết phụ nữ đều nghĩ đó sao?-3


Dù cô gái này có lời lẽ phát biểu vô tư vì thiếu sự từng trải. Nhưng nếu nhìn theo nghĩa tích cực chẳng phải đây cũng là lúc đàn ông cũng cần xác định lại giá trị của mình và thay đổi. Tiêu chí phụ nữ đặt ra với bạn trai, bạn đời giờ ngày càng cao bởi họ biết giá trị của mình. Vì thế các anh cũng cần biết hoàn thiện bản thân để mang lại hạnh phúc cho nửa kia, cũng chính là gián tiếp làm nên hạnh phúc cho chính mình.

Đàn bà là cái giống loài kỳ lạ, chỉ họ cáu giận mà không khí lạnh lẽo, u ám bao trùm cả gia đình. Và tôi tin rằng khi có những người đàn ông biết điều ắt phụ nữ cũng sẽ thấu hiểu. Họ cũng sẽ trở nên khá dễ chịu hơn cái vẻ thường thấy nữa.

Hãy làm thế nào để 10 tiêu chí đặt ra mà cuối cùng dù bạn chỉ đạt được 5 nhưng cô ấy vẫn chỉ nhất định gạch bớt tiêu chí chứ không gạch tên anh nhé.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thich-ban-trai-cho-tien-khong-muon-lam-dau-say-bye-anh-chang-hay-quen-vi-thi-co-gi-sai-chang-phai-do-la-dieu-hau-het-phu-nu-deu-nghi-do-sao-2220212560154422.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.