Thiếu nữ nấu nguyên mâm cơm trong ngày ra mắt gia đình bạn trai tuyên bố: Đây là lần đầu cũng là lần cuối tôi về nhà anh!

Sau hơn 1 năm yêu nhau, nữ chính được bạn trai mời về nhà gặp mặt nhưng lập tức khẳng định: "Đây là lần đầu và cũng là lần cuối mình về nhà anh".

Sau hơn 1 năm yêu nhau, nữ chính được bạn trai mời về nhà gặp mặt nhưng lập tức khẳng định: "Đây là lần đầu và cũng là lần cuối mình về nhà anh".

Ra mắt gia đình người yêu trước tới nay vẫn là chủ đề thu hút sự quan tâm lớn của dân tình. Dù có là người gan dạ, tự tin đến đâu đi chăng nữa thì khoảnh khắc bạn phải đối diện với nhị vị phụ huynh - 2 người sinh ra "nửa kia" của bạn cũng là việc không hề dễ thở. Nếu may mắn, bạn sẽ được chấm điểm tốt còn nếu không, bạn lọt vào danh sách đen của gia đình người ta thì... bạn phải chuẩn bị tâm lý đối diện với cả loạt khó khăn sắp tới đi.

Và câu chuyện ra mắt có vẻ như thường gây khó dễ cho hội chị em nhiều hơn. Nào là áp lực chuyện nữ công gia chánh, nào là cách ăn mặc, cư xử với bề trên... chung quy lại nếu ra mắt thành công có nghĩa là chuyện tình của bạn đã đi được quá nửa chặng đường rồi đấy.

Mới đây trên diễn đàn NEU Confessions có một đoạn chia sẻ về buổi ra mắt đầy éo le của một cô gái. Cụ thể, sau hơn 1 năm yêu nhau, nữ chính được bạn trai mời về nhà gặp mặt nhưng lập tức khẳng định: "Đây là lần đầu và cũng là lần cuối mình về nhà anh".
 

Thiếu nữ nấu nguyên mâm cơm trong ngày ra mắt gia đình bạn trai tuyên bố: Đây là lần đầu cũng là lần cuối tôi về nhà anh!-1

(Ảnh minh hoạ)

Nguyên văn đoạn chia sẻ trên NEU Confessions:

Mình về nhà anh thì với vai vế chỉ là bạn thôi, có thể ở đây là khách nhưng chẳng hiểu sao… Lúc về chưa ai làm cơm thì anh bắt mình đi chợ, mà còn để mình đi 1 mình nữa.

- Chợ gần đây lắm, em đi thẳng rẽ phải rồi mua ít đồ về làm cơm cho nhà anh, bố mẹ anh bận. Anh đi đây có chút việc.

Để mình tự đi chợ luôn, may chợ cũng gần, mình cũng loanh quanh mất gần tiếng đồng hồ mới quay về được, quay về thì tưởng mọi người làm cơm giúp vì có chị anh ở đó nữa thì chị anh chỉ bế cháu xuống (chắc cho về chơi với ông bà) rồi nói

- Em chịu khó làm cơm nhé, chị cho cháu đi chơi.

Nghĩa là mình phải tự làm cơm ấy, vì tính mình con gái vất vả với nhịn quen rồi nên mình cũng loay hoay làm cơm, mình làm sườn hầm khoai tây, bắp cải luộc, làm 1 ít trứng vì nhà anh có trứng, làm thêm 1 ít thịt luộc nữa, sốt đậu… Mình tự làm thôi, cả buổi chả thấy người yêu với bố mẹ đâu đến 1 lúc sau thì bố mẹ người yêu về, hóa ra là đi chơi nhà bạn, ăn mặc đẹp lắm, còn bảo mình là:

- Cháu làm cơm 1 mình à, con gái chăm chỉ nhỉ?

Xong đi lên nhà thay quần áo, trước khi lên bác trai còn ngó cổ xuống bảo là

- Khi nào có cơm thì gọi bác nhé.

1 lúc sau thì anh người yêu về, anh người yêu cũng qua nhà bạn chơi nốt về mặt tỉnh bơ

- Ơ chưa xong cơm à em? Em làm lâu thế.

Thề lúc này mình cũng ức chế lắm rồi ấy, mình có phải ô sin đâu nhưng vẫn nhịn tiếp

- Vâng ạ, xong rồi đây anh. Anh gọi mọi người chuẩn bị vào ăn cơm đi.

Mình dọn dẹp mâm bát, may mà người yêu mình giúp mình được 1 chút bê cái này cái kia vào, mọi người 1 lúc sau thì tụ tập ăn cơm… Trong lúc ăn cơm thì anh người yêu lại nói:

- Em làm món sườn hầm này có vẻ không ngon lắm nhỉ.

Chị anh quay ra

- Ừm, sườn hình như chưa nhừ hay sao ấy.

Thế là cả nhà bỏ luôn món ăn, mình vẫn im lặng, cố gắng ăn, với nhà mình thì bố mẹ thích vậy vì bố mẹ thích ăn kiểu vậy… ăn xong thì bắt đầu từ chị, rồi đến bố, sau đó đến mẹ người yêu đứng lên gần cuối rồi bảo

- 2 đứa ăn xong tranh thủ tí rửa bát rồi tranh thủ lên cho được việc.

Thế là mình lại lúi húi bê mâm bát đi rửa, người yêu cũng bê được 1 chút tưởng rửa cùng ai ngờ bê vào xong chỉ chỉ chỏ chỏ bảo là:

- Nước rửa bát ở đây, em rửa xong đĩa cất đây, bát cất đây,..v…v….rồi nhớ lau qua cái bệ bếp với chỗ rửa bát nhé. Anh lên nhà chờ.

Phía dưới bài đăng, dân tình thi nhau để lại bình luận đồng cảm với nữ chính và khẳng định quyết định chia tay là vô cùng hợp lý. Yêu một người quan trọng thật nhưng được người đó quan tâm, tôn trọng thì còn quan trọng hơn thế nữa kia.
 

Thiếu nữ nấu nguyên mâm cơm trong ngày ra mắt gia đình bạn trai tuyên bố: Đây là lần đầu cũng là lần cuối tôi về nhà anh!-2

(Ảnh minh hoạ)

Andrea Nguyễn: "Từ nhỏ bố t luôn dạy tui, đi đâu có cỗ bàn thì vào bếp giúp mọi người một tay, bảo các bác có việc gì cho con làm cùng, đừng đứng trơ mắt ra người ta đánh giá cho. Nhưng chỉ được giúp thôi, còn người ta để con làm hết thì vất đấy đi về cho bố. Mình đâu cần phải hầu hạ người khác. Đến bây giờ vẫn chưa bao giờ cảm thấy lời bố dạy là sai".

Phương Thảo: "Thay vì nghĩ mình là osin, thì nghĩ mình đang đi làm từ thiện, sẽ thấy an yên hơn rất nhiều".

Hải Đào: "Lần sau lại về, về thường xuyên vào, mua mỗi người 1 hộp cơm bình dân r ngồi xúc. Gia đình em thế là bình thường, cả lò nhà anh đừng nghĩ phức tạp nhé. Mãi yêu!"

Phương Linh: "Đã bao giờ về nhà nấu được cho bố mẹ 1 bữa cơm tử tế từ A-Z như thế chưa? Dẹp ngay đi. Chưa làm dâu nhé. Là bạn về chơi thì chỉ cần phụ giúp, chứ k phải hầu hạ. Ok! Kiểu thế này sau có lấy về cũng auto osin thôi chưa kể gia trưởng, hạch sách kiểu đó thì cũng chả sống nổi."

Mộc Thảo: "Chúc mừng bạn vì đã sớm biết được, còn hơn là cưới về rồi mới biết".


Theo Helino

 


bạn trai

nấu cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.