"Tiền rơi không nhặt, có cơ hội không cướp”, một phụ nữ “tốt bụng” như vậy không thể là con dâu tôi!

Mỗi bà mẹ chồng lại có một tiêu chuẩn chọn con dâu riêng. Nhưng tiêu chuẩn kỳ lạ như mẹ chồng của Hoa thì…

Gia đình mẹ chồng Hoa vốn nghèo. Trước đây bà luôn phàn nàn rằng ông trời không công bằng, không cho phép bà sống một ngày tốt lành. Cũng may sau khi sinh con trai, tức chồng Hoa bây giờ, cuộc sống của bà mới có màu sắc hơn. Từ lúc con trai còn nhỏ, vợ chồng bà đã tạo điều kiện cho anh học hành rất tốt, nên bằng bản lĩnh của chính mình, anh dần bước ra khỏi vùng quê sỏi đá. Chồng Hoa là người rất hiểu chuyện, gần như không để bố mẹ phải lo lắng. Anh là niềm tự hào của bậc sinh thành, cũng là cánh cửa hy vọng mở ra cho hai người. Thế nên, ông bà đặc biệt trân trọng cậu con trai này, đôi khi ngậm trong miệng sợ tan chảy mất.

Bố chồng Hoa là người trung thành, trung thực, không bao giờ tranh cãi với mọi người, luôn luôn lặng lẽ làm những gì bản thân nên làm. Bởi vậy mà ở cơ quan, ông nhiều lần phải chịu thiệt thòi nhưng cũng không phản bác, luôn giữ một tâm thế bình tĩnh, lặng lẽ. Chồng tính cách tốt nhưng có phần nhu nhược nên thi thoảng mẹ chồng vẫn phàn nàn ông không biết kiếm tiền, không thể cho vợ và con trai một cuộc sống tốt hơn. Đối với người chồng này, bà dần mất hy vọng nên đặt tất cả năng lượng, thời gian của mình cho đứa con trai. Đứa con trai cũng không phụ lòng mong đợi của mẹ, thi đậu vào một trường Đại học danh tiếng, sau tốt nghiệp còn tìm được một công việc tốt.

Trong thời gian làm việc ở thành phố, cậu con trai có bạn gái, cũng chính là Hoa. Hôm anh lần đầu tiên đưa Hoa về nhà ra mắt, mẹ chồng thông qua một số nguồn tin riêng, biết được Hoa không có điều kiện quá tốt, trình độ học vấn cũng không cao, gánh nặng gia đình nặng nề nên trong lòng rất bất mãn. Bà cảm thấy con trai bà và cô gái như Hoa rất không thích hợp nên lúc tiếp chuyện, gặng cười nhưng rất sượng sùng. Mẹ chồng nhìn ra được con trai bà rất thích cô bạn gái này, còn xác định tương lai lâu dài nên dù không thích, bà cũng thử cố chấp nhận. Nhưng trước hết, bạn gái của con trai bà phải vượt qua một bài kiểm tra “năng lực làm dâu”. 

Tiền rơi không nhặt, có cơ hội không cướp”, một phụ nữ tốt bụng” như vậy không thể là con dâu tôi!-1

Hôm đó, mẹ chồng Hoa nghĩ ra một lý do mời hai người đến nhà hàng ăn tối. Bà cố ý đặt một chiếc ví ở ngay trên mặt đất trước khi họ bước vào. Điều khiến bà ngạc nhiên là nàng dâu tương lai nhặt được ví nhưng không nói một lời. Bà rất không hài lòng, vì qua hành vi này, cho thấy cô ấy là người tham lam, ích kỷ. Sau khi về nhà, bà kể điều này với con trai và bày tỏ thái độ không ủng hộ con dâu. Không ngờ con trai lại nói bạn gái mình đã đưa ví cho chủ nhà hàng để trả lại cho người đánh mất. Biết sự thật, mẹ chồng Hoa lại càng không hài lòng hơn. Lúc này bà tức giận nghĩ: Tại sao nhặt được tiền không đưa cho mẹ chồng để lấy lòng, lại đưa cho người dưng là chủ nhà hàng. Tại sao lại ngu ngốc như vậy? “Tiền rơi không nhặt, có cơ hội không chiếm”, một phụ nữ “tốt bụng” như vậy không thể là con dâu của bà! Bà nghĩ con trai mình sẽ khó mà có được hạnh phúc với người vợ như vậy, nhiều khía cạnh trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng. 

Sau khi nghe ý tưởng của mẹ chồng, chồng Hoa nói: “Lúc trước mẹ không hiểu cho bố con, bây giờ mẹ cũng không hiểu cho con. Sau tất cả, mẹ không hiểu tình yêu thực sự là gì”. Kết cục là anh vẫn nhất quyết lấy Hoa và sự thật cho thấy quyết định này không sai!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.