Tiến sĩ Mỹ đưa ra cách siêu thông minh khi phụ nữ muốn "mở lời" với đàn ông: Vừa dễ thăm dò lại không bị "mất giá"

Vậy nên, tâm lý chung của các cô gái luôn băn khoăn không biết liệu người ta có ý với mình không, hay mình đang "ăn dưa bở".

Làm thế nào để tôi mở lời với 1 người đàn ông cho 1 cuộc hẹn mà không bị "mất giá"?

Đó là 1 trong những câu hỏi khá thú vị đọc đúng tâm lý phụ nữ. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng đủ tinh tế và khéo léo để nhận ra những tín hiệu qua chi tiết nhỏ này đâu nhé!

Câu hỏi này thường phát sinh trong giai đoạn cả 2 đang ở mức độ "thám thính", chưa rõ ý tứ và tình cảm của nhau.

Vậy nên, tâm lý chung của các cô gái luôn băn khoăn không biết liệu người ta có ý với mình không, hay mình đang "ăn dưa bở".

Tiến sĩ "Dr. Chloe" Carmichael - một nhà trị liệu mối quan hệ ở thành phố New York, tác giả của cuốn Dr. Chloe's 10 Commandments of Dating có những góc nhìn và câu trả lời hay nhất về tất cả các tình huống hẹn hò, mối quan hệ và cuộc sống.

Tiến sĩ Mỹ đưa ra cách siêu thông minh khi phụ nữ muốn mở lời với đàn ông: Vừa dễ thăm dò lại không bị mất giá-1

Một ví dụ chân thực được Dr Chloe đưa ra cho câu hỏi ban đầu, khi muốn mở lời đề nghị 1 cuộc hẹn theo cách tự nhiên nhất: "Này, có một cửa hàng sushi mới mở cửa, nghe nói đang giảm giá mà ngon lắm. Tôi định tối mai đi thử, anh có muốn share hóa đơn không?".

Bằng cách này, sự nhấn mạnh không phải là: "Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn với anh" mà là: "Tôi đang làm những điều thú vị (phải đảm bảo anh ta cũng thích điều ấy), anh sẽ có cơ hội đồng hành cùng tôi".

Ngay lập tức bạn sẽ loại bỏ được loại áp lực khi đóng khung cuộc hẹn như một lời mời thông thường và bạn cũng cho họ cái nhìn thoáng qua về cuộc sống sôi động của bạn.

Hãy thực tế hơn nữa và luôn đặt mình ở thế chủ động. Cho anh ta thấy bạn đang tạo cho cả 2 cơ hội nhưng kể cả không có sự hiện diện của anh ta, thú vui và kế hoạch của bạn vẫn không bị thay đổi.

Vì vậy, nếu họ nói không, đó là một sự nuối tiếc... nhưng phản hồi của họ có thể cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản. Nếu câu trả lời đại loại như: "Anh không thích sushi, nhưng còn sashimi ở trung tâm thì sao?" hoặc "Tối mai anh bận, nhưng chúng ta có thể bù lại bằng cuối tuần chứ, em có rảnh không?" thì ít nhất bạn biết họ có sự quan tâm, không phải với đồ ăn mà là với bạn.

Mặt khác, nếu họ từ chối và không đưa ra phương án thay thế, thì bạn biết rằng họ không thích điều đó (cả đồ ăn và cả bạn) hoặc họ không có kỹ năng giao tiếp tối thiểu để biểu đạt ý nghĩ trong lòng. Dù thế nào thì đây cũng không phải người đàn ông bạn nên lựa chọn.

Phản ứng của bạn cho một sự từ chối nên thế nào?

Hãy giả vờ như bạn đang ở trong môi trường công sở và phải sử dụng chế độ lịch sự-chuyên nghiệp. Hãy ứng xử 1 cách khéo léo, thể hiện mình là 1 người tử tế chẳng hạn như: "Không sao đâu, chúc công việc của anh suôn sẻ" hoặc "Cũng khá tiếc nhưng chắc chúng ta chưa có duyên rồi". Và sau đó hãy tận hưởng mọi thứ 1 mình và đừng bao giờ hậm hực.

Trên thực tế, việc có một người crush hoặc một mối quan hệ kiểu situationship (trên tình bạn dưới tình yêu) thì kết quả của những lời đề nghị 1 cuộc hẹn không nên quá quan trọng. Thay vì ngồi đó, nhìn chằm chằm vào điện thoại, chờ câu trả lời hoặc cảm thấy buồn khi bị từ chối bạn sẽ có thể quyết định xem mình sẽ mặc gì để đi chill trong buổi tối tuyệt vời này.

Hãy nhớ, cách bạn đề nghị và phản ứng với câu trả lời của đối phương thể hiện rất nhiều thứ:

1 là "bật đèn xanh", show chút tính cách, sở thích của bạn và thành ý 1 cách lịch sự, không thụ động vào quan niệm truyền thống "trâu phải đi tìm cọc".

2 là thăm dò thái độ của đối phương xem có đáng để bạn nên đầu tư thời gian hay hi vọng vào mối quan hệ này.

3 là rèn luyện chính mình, không chỉ trong tình cảm mà trong cuộc sống, khi giải quyết các vấn đề khó khăn sẽ học tính kiên nhẫn, xử lý tinh tế và khéo léo hơn.

Bởi vì ít nhất ở 1 diễn biến khác, bạn biết cuộc hẹn 2 người có thể có hoặc không xảy ra nhưng chắc chắn sushi sẽ làm cho bạn hạnh phúc!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tien-si-my-dua-ra-cach-sieu-thong-minh-khi-phu-nu-muon-mo-loi-voi-dan-ong-vua-de-tham-do-lai-khong-bi-mat-gia-222021201001354340.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.