Tiểu thư nhà giàu lấy chồng nhà nông đêm chuột chạy trên giường: Kết hôn không ở vạch đích nhưng càng về cuối càng hời

Trong mắt người khác, Thủy “thua” khi lấy chồng, bất kể điều kiện gia đình hay điều kiện cá nhân, khoảng cách giữa hai người là tương đối lớn.

Mãi cho đến khi mang thai và sinh con, Thủy mới cảm nhận được, lấy người đàn ông này là “kiếm được cả một món hời”.

1

Thủy và chồng, Hiển, yêu nhau từ năm 16 tuổi, cưới nhau năm 24 và có một em bé ở tuổi 27. Bây giờ bé được gần 1 tuổi và hai người đã bên nhau được gần 12 năm.

12 năm là một khoảng thời gian dài, hai người đã trải qua 9 năm yêu xa, 8 năm cha mẹ phản đối, 7 năm khao khát...

4 năm đại học, quãng đường 2.000 km, 26 tiếng đi tàu, Hiển đến gặp Thủy mỗi tháng một lần trong suốt bốn năm.

Để tiết kiệm tiền gặp bạn gái, Hiển có thể ăn mì tôm trong một tháng.

Sau khi tốt nghiệp đại học, họ cũng ở cách xa nhau 200 cây số trong 5 năm, dẫu vậy hai người nhất quyết gặp nhau vào mỗi cuối tuần.

Khi ở bên nhau, họ cảm thấy vô cùng ngọt ngào dù với cái bụng đói và cơ thể như bị ép khô bởi quãng đường di chuyển dài. 

2

Tiểu thư nhà giàu lấy chồng nhà nông đêm chuột chạy trên giường: Kết hôn không ở vạch đích nhưng càng về cuối càng hời-1

Tình yêu đẹp, nhưng Thủy và Hiển có một vấn đề rất thực tế - không có tiền.

Thủy vốn là một tiểu công chúa được nuông chiều ở nhà, sau khi ở cùng Hiển thì ngủ ga xe lửa, ngủ nhà xe, ngủ nhà thuê tập thể, ở nhà nông dân chuột chạy trên giường.

Có đắng không? Đắng. Thủy đã kiên trì như thế nào ư? Chỉ bởi Hiển quá tốt với cô.

Mỗi lần mua nước, Hiển đều mở nắp trước khi đưa cho Thủy, mỗi khi ăn trái cây, anh sẽ gọt cho bạn gái, sáng sớm ngủ dậy, bật đèn lên, sẽ che mắt cho người yêu trước.

Anh còn gội đầu và sấy khô tóc cho Thủy.

Một mùa hè, Thủy đến ký túc xá của Hiển để tìm anh và vô tình ngủ quên mất. Hôm đó trời cực kỳ nóng, trong ký túc xá của Hiển không có điều hòa. Khi Thủy tỉnh dậy, cô thấy bạn trai đang quạt cho mình, không biết đã quạt trong bao lâu.

Thủy bị bệnh phải mổ, bác sĩ nói cô ngủ không được lật người nên Hiển thức cả đêm, nắm tay bạn gái vì sợ cô bị lật.

Sau khi chung sống, Hiển quán xuyến việc nhà hàng ngày, tự tay giặt đồ lót và tất cho bạn gái.

Dù không có tiền nhưng chỉ cần Thủy muốn gì, Hiển sẽ luôn cố gắng để người yêu thỏa mãn.

3

Người ta nói yêu xa là viển vông, vợ chồng nghèo khó lại càng buồn hơn, những lời này thì đúng, nhưng kẻ nói ra những lời này lại bỏ qua sức mạnh của tình yêu.

Thủy vẫn tin rằng tình yêu có thể tuyệt vời như miêu tả trong sách, có thể trèo non vượt núi, vượt qua khó khăn của thời gian và không gian, chỉ để ở bên nhau.

Trong đám cưới, Hiển không thể khóc, và anh ấy thực sự sợ không thể đi được đến cùng với Thủy.

Hai người họ đã ở bên nhau và bố mẹ Thủy phản đối điều đó trong 8 năm.

Gia đình của Hiển cơ bản quá nghèo, khi nói chuyện kết hôn, gia đình anh nghèo đến mức cả nhà không có nổi vài chục triệu. Điều tồi tệ hơn nữa là bố mẹ anh đã nghỉ làm ở tuổi 45 và chờ con trai về nuôi.

Thủy nói muốn lấy Hiển, liền bị bố mẹ cô phản đối kịch liệt. Là do Thủy đòi tuyệt thực, bố mẹ cô mới nhân nhượng.

Trong lúc tuyệt vọng, gia đình Thủy đành chấp nhận, cưới xin vội vàng.

4

Sau khi kết hôn, cuộc sống vốn dĩ chỉ là cơm ăn áo mặc đạm bạc, bao nhiêu năm nay hai người không có đủ tiền trong tay, cuộc sống vốn dĩ khổ cực.

Những khó khăn đó chưa bao giờ làm Thủy gục ngã nhưng điều tồi tệ nhất là sau nhiều năm yêu đương rồi kết hôn, cô bỗng cảm thấy mình không còn yêu nữa, niềm tin vào tình yêu sụp đổ. Thủy tự hỏi không biết bao nhiêu năm qua có phải mình đã sai và tình yêu này có đáng không?

Cho đến khi có con, cuộc hôn nhân của Thủy đã được cứu vãn.

Thực ra Thủy không muốn có con. Cô là người có bản tính lạnh lùng, cực kỳ không an toàn và thích tập trung vào thể hiện bản thân hơn bất cứ điều gì khác. Vốn dĩ Thủy không thích trẻ con, theo cô, trẻ con chiếm quá nhiều sức lực của người lớn.

Hiển thì hoàn toàn ngược lại, anh là người sống rất tình cảm, đặc biệt thích trẻ con, thậm chí là con nhà người khác, anh cũng vô cùng yêu chiều.

Sau khi kết hôn, chủ đề có con trở thành nguyên nhân gây ra chiến tranh gia đình, Thủy chống cự suốt ba năm trời, cuối cùng lại vô tình "trúng số" vì không dùng biện pháp tránh thai trong lúc "cả giận mất khôn".

5

Tiểu thư nhà giàu lấy chồng nhà nông đêm chuột chạy trên giường: Kết hôn không ở vạch đích nhưng càng về cuối càng hời-2

Ngày biết tin mình mang bầu, Thủy đã khóc nức nở, cảm thấy vô cùng tuyệt vọng.

Vì vậy, khi vợ mang bầu, Hiển không chỉ đưa đón cô đi làm hàng ngày, cùng cô đi khám, làm những món ăn ngon mà còn "soi sáng tinh thần" cho vợ.

3 tháng cuối thai kỳ, Thủy tăng từ 58kg lên 66kg, toàn thân sưng phù, Hiển luôn khen vợ xinh xắn dễ thương.

Thủy vẫn không hài lòng, và thậm chí cô đã thầm nghĩ về điều đó, "tại sao việc khám thai lại không phát hiện ra vấn đề gì nhỉ?"

Khi thai được 26 tuần thì thực sự xảy ra một chuyện, bác sĩ cho biết có thể đứa trẻ trong bụng bị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy, cũng có thể mắc các bệnh về nhiễm sắc thể.

Khi nhận được kết quả, Hiển, một người đàn ông to cao khoảng 1,8m đã gục thẳng xuống ghế bệnh viện, nước mắt chảy dài. Thủy ngồi thẫn thờ không nói được lời nào.

Từ lúc này, suy nghĩ của Thủy đã thay đổi.

Đứa trẻ này, vợ chồng cô đã đặt cho cậu bé một biệt danh, cô đã cảm nhận có sự chuyển động của thai nhi trong bụng, và bắt đầu mong đợi được giao lưu với con.

May mắn thay, cuối cùng em bé cũng bình phục, mọi chỉ số trước khi sinh đều trở lại bình thường. Sau sinh, đứa trẻ rất khỏe mạnh.

6

Thủy đau đẻ nên nhập viện trước, nằm viện 7 ngày, tài chính eo hẹp nên phải ở phòng chung với 3 sản phụ khác.

Trong 7 ngày này, Hiển đồng hành cùng vợ trong suốt quá trình. Khu ở chung này không có giường cho người chăm sóc, chỉ có một chiếc ghế dài. Khỏi phải nói bí bức thế nào, Hiển quá mệt mỏi, anh ngủ thiếp đi trên sàn nhà lát gạch.

Khi Thủy đau đẻ, Hiển nắm tay vợ và đi cùng vợ.

Thủy nghe nói có bóng một người đàn ông đi cùng cô khi sinh con. Ban đầu anh không chịu vào phòng sinh, nhưng rồi lại nhất quyết vào.

Thủy sinh, Hiển hồi hộp ngồi bên cạnh. Khi em bé chui ra, anh phấn khích đến mức suýt ngất xỉu.

Ngay khi vừa đặt em bé xuống, anh ta đã "túm" lấy cô y tá và hỏi cách chăm sóc người mẹ, sát trùng vết thương, tiêm thuốc không đau có tác dụng phụ gì không, được và không được ăn gì trong thời gian ở cữ, tất cả đều được hỏi cặn kẽ.

Khi Thủy nằm viện, anh cũng dành thời gian đến bệnh viện để học các lớp chăm sóc em bé, và trở về với một bộ kiến ​​thức, còn hơn cả Thủy, với tư cách là một người mẹ.

7

Hiển nói: "Khi em sinh con, em gần như ngất xỉu đi. Lúc đó anh đã thề rằng sau này sẽ yêu thương em và đứa trẻ thật tốt, để em không phải hối hận".

Thực sự, Hiển đã làm được điều đó.

Đứa bé sinh ra đã ngủ với bố. Chỉ đến tối, Khi Thủy dậy, cô bế đứa trẻ vào giường cho con bú, vừa nhắm mắt vừa ôm con, chồng đứng canh chừng bên cạnh, đợi vợ ngủ thì lại bế con ra. 

Thủy gần như chưa bao giờ phải bế con một lần trong suốt thời gian ở cữ, cũng không bao giờ phải thay tã cho con. Ngoài lúc cho con bú, cô được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Sau khi con cai sữa được 7 tháng, Thủy cũng không bao giờ phải thức đêm. Khi đữa trẻ được 15 tháng, Hiển là người cho con ăn sữa và thay tã lúc nửa đêm.

Đứa trẻ ốm nhiều lần, một lần viêm phổi, một lần cảm lạnh, một lần phát ban cấp tính và những lúc bé khó chịu nhất, Hiển đãbế ẵm con cả ngày lẫn đêm.

Mỗi khi con đau ốm, bé thường được bố ôm vào lòng. Đứa bé ôm rất nặng tay, Thủy chỉ ôm con 5 phút là tau đã đau rồi, may mà có chồng cô ở bên.

Vì vậy, đứa trẻ và Hiển rất thân thiết, chỉ cần có bố ở đó, không gì là không làm được.

8

Thời gian Thủy ở cữ, mẹ chồng ở quê lên chăm sóc. Lúc đầu, bà rất qua quýt với con dâu, có lần đã hơn 7 giờ tối, bà chỉ xem tivi, không nấu ăn cho Thủy.

Hiển đi làm về thấy vợ chưa ăn nên sau khi nấu xong, nói với mẹ chồng: “Nhà con vừa sinh xong, còn phải cho con bú, không ăn đúng bữa thì làm sao đủ sữa”.

Bắt đầu từ hôm sau, ngày nào đi làm, Hiển cũng ba bốn gọi video call về nhà giục mẹ chồng nấu ăn cho vợ.

Về vấn đề nuôi dạy con cái, anh luôn đứng về phương diện nuôi dạy con khoa học và không dung túng cho bất kỳ phương pháp dạy dỗ nào của mẹ chồng.

Từ trước đến nay, Thủy và mẹ chồng cơ bản không có mâu thuẫn gì, nếu có dấu hiệu gì thì thường đã được Hiển giải quyết từ trước.

9

Tiểu thư nhà giàu lấy chồng nhà nông đêm chuột chạy trên giường: Kết hôn không ở vạch đích nhưng càng về cuối càng hời-3

Khi chưa có con, Hiển còn hơi khờ khạo trong công việc, có con rồi, anh thấy mình phải nỗ lực để tạo môi trường tốt hơn cho các con, bởi vậy mà có động lực vô hạn trong công việc.

Trong thời gian này, Hiển rất bận rộn trong công việc, thường xuyên làm thêm giờ vào cuối tuần.

Mặc dù vậy, anh vẫn nỗ lực để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Ngoài giờ làm việc, ngoại trừ những giải trí cần thiết đặc biệt, anh luôn về nhà để bế con.

Có một người chồng đáng tin cậy trong gia đình, điều đó thực sự an nhàn. Giao con cho chồng, Thủy còn nhàn hơn giao cho mẹ đẻ hay mẹ chồng.

10

Khi con được 4 tháng, một ngày Thủy nói với chồng: "Thời tiết đẹp quá, em muốn đi mua sắm".

Hiển vội nói: “Em rủ bạn bè điđi. Ở nhà có anh trông con rồi, đừng nóng lòng về, phải ăn nhiều đồ ngon, chơi thật nhiều đấy”.

Vì vậy, sau khi sinh Thủy khá rảnh rỗi, có thể có thời gian đi mua sắm, xem phim cùng hội chị em, cũng có thể đi công tác, du lịch.

Vốn dĩ Thủy là người tự do và ngẫu hứng. Trong thời gian mang thai, ngày nào cô cũng nghĩ: "Sau khi sinh con, mình sẽ "vứt" con cho mẹ chồng đưa về quê, mình không muốn nuôi con và không muốn cho con bú".

Kết quả là sau khi sinh, tình mẫu tử lại dồn dập, không nỡ bỏ xuống. Khi thấy con hơi khó chịu, Thủy lại rơi nước mắt xót xa.

Giờ Thủy không muốn chơi bời, sang chảnh nữa mà muốn có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn. Gia đình 3 người là điều quý giá hơn tất cả.

Trước đây Thủy mơ hồ về tương lai, sống ngày nào biết ngày ấy. Bây giờ đầu óc cô chỉ toàn lập kế hoạch, học hỏi, nạp năng lượng và tạo điều kiện tốt cho con.

Đứa trẻ đã khiến Thủy trở thành một người hoàn thiện hơn và cuộc sống phong phú hơn.

11

Nhiều phụ nữ thất vọng hoàn toàn về chồng sau khi sinh con, nhưng Thủy thì ngược lại.

Đứa trẻ khơi lại tình yêu mà hai người đã từng mệt mỏi và mang nó đến tột cùng.

Nhìn em bé mềm mại và dễ thương ấy, Thủy và Hiển cũng gửi gắm tình yêu thương thủy chung với nhau.

Cùng nhau, hai người tưởng tượng việc đưa đứa trẻ đi chơi công viên, bãi biển... cùng con trải nghiệm những lần đầu tiên trong đời và niềm vui của sự trưởng thành trong cuộc sống. Khi đứa trẻ dần trở nên độc lập, hai vợ chồng sẽ từ từ già đi.

Thứ tình yêu trong sáng này chỉ có Thủy và Hiển mới hiểu được.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.