Tìm "nửa kia" trên đường chạy

Hayley không có ý định tìm người yêu khi tham gia câu lạc bộ chạy. Nhưng cô đã gặp Rob ở đó. Họ bắt đầu làm bạn trước khi Rob rủ cô đi chơi sau vài tháng làm quen.

Sau 3 năm, Hayley và Rob hiện sống cùng nhau ở phía Bắc London (Anh) và cùng chạy bộ ở nhiều nơi trên thế giới. "Đó là một cách khá tự do để gặp ai đó. Áp lực sẽ giảm đi vì hai bạn có cùng mối quan tâm và cả hai đều đang làm điều mình thích. Bạn không đặt nhiều áp lực lên nó nên mối quan hệ hình thành rất tự nhiên", Hayley, một trợ lý marketing 30 tuổi, nói.

Hayley không phải là người duy nhất tìm được tình yêu từ chạy bộ. Như Sarah Jane Clark, 53 tuổi, quen Paul qua mạng xã hội của câu lạc bộ chạy trong thời gian đại dịch Covid-19. Cả hai đều rất nhớ câu lạc bộ và động viên nhau tham gia các sự kiện online. Họ gặp nhau ngoài đời tại giải Sheffield Half Marathon vào tháng 9 năm 2021 và kết hôn vào mùa thu năm ngoái.

"Công thức" mới cho tình yêu

Xu hướng yêu nhau qua các câu lạc bộ chạy không chỉ diễn ra ở Anh. Trên mạng xã hội, có hàng nghìn câu lạc bộ chạy bộ và rất nhiều trong số đó đã vô tình hoạt động như một dịch vụ mai mối. Venice Run Club ở California (Mỹ) đã chia sẻ những câu chuyện tình yêu "đơm hoa kết trái" của các thành viên trên TikTok. Như chuyện tình của Joe và Myreen, những người gặp nhau trong một buổi tập luyện ở câu lạc bộ. Trong buổi hẹn hò đầu tiên, cả hai đi bộ quãng đường dài, sau đó tập yoga và ăn salad. "Lúc đầu, tôi thực sự không muốn hẹn hò với ai đó trong câu lạc bộ chạy vì tôi mới chuyển đến Los Angeles và tất cả bạn bè của tôi đều ở đây. Nhưng tôi đã vượt qua được điều đó", Myreen nói. Câu chuyện của cặp đôi thu hút hơn 383.000 lượt xem trên TikTok.

Ở Nam bán cầu, Sammie và Zac gặp nhau qua một nhóm chạy bộ ở Sydney (Úc) và mới kết hôn gần đây. Mối quan hệ của cả hai phát triển nhờ việc cùng nhau chạy bộ, dành hàng giờ bên nhau mà không bị điện thoại hay mạng xã hội làm phiền. Cả hai đều tập luyện cho cuộc thi marathon, điều giúp họ có nhiều thời gian để tìm hiểu nhau trong quá trình chạy.

Các câu lạc bộ chạy trở nên phổ biến hơn từ sau đại dịch Covid-19. Theo báo cáo của Nielsen Sports vào năm 2021, có 13% số người được khảo sát đã bắt đầu chạy bộ trong thời gian phong tỏa, trong khi 22% chạy bộ trước đại dịch cho biết họ chạy nhiều hơn khi đại dịch bắt đầu. Các ứng dụng theo dõi quá trình chạy như Strava được sử dụng ngày càng nhiều và các thương hiệu giày chạy bộ như Hoka báo cáo doanh thu phá kỷ lục vào năm 2023.

Chạy bộ cùng nhau nghe có vẻ không lãng mạn vì mồ hôi nhễ nhại, mặt đỏ bừng và đồ chạy không bắt mắt. Đây dường như không phải là "công thức" cho tình yêu. Nhưng tình huống tự nhiên này lại rất lý tưởng để gặp gỡ ai đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành các kết nối chân thành.

Chuyên gia về mối quan hệ Kate Daly giải thích: "Đam mê chung tạo ra nền tảng tự nhiên để xây dựng mối quan hệ. Khi mọi người chia sẻ các mục tiêu và hoạt động chung, điều đó thường giúp tạo nên những kết nối bền chặt hơn. Ngày càng nhiều người ưu tiên lối sống lành mạnh và muốn người yêu mình cũng vậy. Các câu lạc bộ chạy tạo ra môi trường để gặp gỡ những người cùng sở thích, coi trọng thể chất và sức khỏe, tăng cơ hội tìm được đối tượng phù hợp".

"Your Friendly Runners", một câu lạc bộ chạy nổi tiếng ở London (Anh), tổ chức sự kiện xã hội sau các hoạt động hàng tuần, thúc đẩy sự kết nối giữa người tham gia. Matt Horrocks, người sáng lập câu lạc bộ này, cho biết bầu không khí tích cực của câu lạc bộ như một không gian an toàn để những người có cùng sở thích gắn kết mà không bị áp lực hay kỳ vọng. Mặc dù không phải tất cả người tham gia đều có ý định gặp gỡ một ai đó nhưng câu lạc bộ đã tạo điều kiện cho các cặp đôi gặp gỡ khi chạy bộ cùng nhau.

Tìm nửa kia trên đường chạy-1
Ảnh minh họa

Cơ hội kết nối

Chạy bộ giải phóng endorphin, nuôi dưỡng tâm trạng tích cực, có lợi cho việc hình thành các kết nối, bao gồm cả những mối quan hệ lãng mạn. Trải nghiệm chung này tạo ra một mối liên kết độc đáo, được tăng cường bằng cách tập trung vào thời điểm hiện tại và bỏ lại cái tôi phía sau. Sự tương tác trong các câu lạc bộ chạy sẽ xây dựng tình bạn mà có thể phát triển thành mối quan hệ lãng mạn theo thời gian.

Trong thời đại công nghệ, nơi thường xuyên gặp gỡ một nhóm người ngoài công việc là điều hiếm khi xảy ra, các câu lạc bộ chạy mang đến cơ hội quý giá cho những kết nối có ý nghĩa ngoài lĩnh vực số, gợi nhớ đến các tương tác thời thơ ấu hoặc ở trường đại học.

Ngoài ra, nhắn tin trên các ứng dụng hẹn hò thường không tạo ra các kết nối có ý nghĩa. Việc các ứng dụng tập trung vào ngoại hình thay vì tính cách có thể dẫn đến cảm giác bị vật chất hóa và chú trọng hình thức, khiến mọi người cảm thấy ít quan tâm con người thật của mình hơn. Ngoài ra, các vấn đề như hồ sơ giả mạo và lừa đảo cũng khiến độ tin cậy của các ứng dụng hẹn hò giảm đi.

Huấn luyện viên Sam Morris nói: "Bạn có thể là chính mình và đó là cách duy nhất để thực sự tìm thấy con người của mình. Không ai giả vờ là phiên bản tốt nhất của chính họ giống như họ làm trên ứng dụng hẹn hò trực tuyến bởi vì mọi người tham gia câu lạc bộ chạy để chạy chứ không phải hẹn hò".

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tim-nua-kia-tren-duong-chay-2024081319255566.htm

tình yêu


Làm cha mẹ như... nước
Bạn bè tôi luôn nói tôi may mắn khi có 3 đứa con ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ và không quậy tung nóc như con của nhiều người. Nhưng sự thực thì chả phải đâu. 3 đứa nhà tôi cũng chẳng phải dạng vừa đâu. Chỉ là chúng tôi đều nhìn nhau mà sống, lựa chiều nhau mà cư xử.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.