Tìm thấy tình yêu thất lạc sau 4 năm nhờ "Bạn muốn hẹn hò", chàng trai nói một câu khiến cô gái đồng ý kết hôn ngay lập tức

Vì những lý do riêng, họ lạc nhau suốt 4 năm sau đó

Khi Thoa mới 18 tuổi, Tài vừa ngoài 20, họ gặp và yêu nhau. Vì những lý do riêng, họ lạc nhau suốt 4 năm sau đó. Cách đây 5 tháng, Thoa đăng bài giao lưu lên group "Bạn muốn hẹn hò" nêu những điều mình cần ở một người bạn đời. Đúng lúc đó, Tài xuất hiện.

Suốt cuộc đời, ta sẽ gặp hàng nghìn hàng vạn người. Nhưng chúng ta chỉ có thể yêu và ở cạnh một người. Đó hẳn là một quyết định không hề dễ dàng vì cuộc sống có bao nhiêu thử thách, sóng gió cần ta vượt qua. Gặp nhau được nhau đã khó vậy mà chỉ cần một trong hai quay lưng đi là có thể lạc mất nhau mãi. Nhưng lạc rồi có tìm lại được không? Câu trả lời là có hay không còn phụ thuộc vào cái duyên giữa bạn và người ấy.

Trong câu chuyện tình yêu được chia sẻ trên Fanpage "Bạn muốn hẹn hò" thu hút sự chú ý của dân mạng mới đây, bạn trẻ xuýt xoa khi chứng kiến một mối nhân duyên cực kỳ lớn giữa Nguyễn Tấn Tài (sinh năm 1990) và Nguyễn Ngọc Trang Thoa (sinh năm 1994) cùng sống tại Nha Trang, Khánh Hòa.

Tìm thấy tình yêu thất lạc sau 4 năm nhờ Bạn muốn hẹn hò, chàng trai nói một câu khiến cô gái đồng ý kết hôn ngay lập tức - Ảnh 1.

Chàng trai tìm lại được tình yêu đích thực đời mình sau 4 năm thất lạc.

Khi Thoa mới 18 tuổi, Tài vừa ngoài 20, họ gặp và yêu nhau. Vì những lý do riêng, họ lạc nhau suốt 4 năm sau đó. Cách đây 5 tháng, Thoa đăng bài giao lưu lên group "Bạn muốn hẹn hò" nêu những điều mình cần ở một người bạn đời. Đúng lúc đó, Tài xuất hiện. Anh để lại bình luận với mong muốn có thể kết bạn với cô gái lạ vì... đã đáp ứng yêu cầu.

Ngờ đâu, Thoa chính là người yêu cũ của Tài năm nào.

Mối tình của cô sinh viên và chàng trai ở trọ vui tính

Thoa quê ở Diên Lâm (một xã thuộc huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa). Là con nhà nông nhưng trời phú cho Thoa làn da trắng, gương mặt sắc sảo, nụ cười duyên khó lẫn.

Năm 2013, Thoa là sinh viên năm Nhất ngành Y tại trường Cao đẳng Quốc tế Nam Việt. Nhà cô cách trường gần 38 km. Vì gia đình không thích con gái ở trọ, nên Thoa sáng đi học chiều về nhà bằng xe buýt.

Trường học của nữ sinh viên nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, sát một khu trọ dành cho công nhân. Đó là xóm trọ của Tài.

Một lần, Thoa cùng nhỏ bạn ngồi trước trường ăn sáng thì gặp Tài cũng đang ăn ở đó. Dọc theo cổng trường là những quán cà phê cóc dành cho sinh viên. Thoa cùng bạn nhiều lần lui tới đây và nhiều lần chạm mặt Tài, chàng trai trông có vẻ hay.

Tài lúc đó đã tốt nghiệp và đang đi làm công nhân. Qua những cuộc gặp gỡ tình cờ và ngắn ngủi như thế, cặp đôi nói chuyện và kết thân lúc nào chẳng biết.

Tìm thấy tình yêu thất lạc sau 4 năm nhờ "Bạn muốn hẹn hò", chàng trai nói một câu khiến cô gái đồng ý kết hôn ngay lập tức - Ảnh 2.
Tìm thấy tình yêu thất lạc sau 4 năm nhờ "Bạn muốn hẹn hò", chàng trai nói một câu khiến cô gái đồng ý kết hôn ngay lập tức - Ảnh 2.

Bây giờ mới tình cảm vậy nè, ngày xưa chưa kịp hôn đã lạc mất nhau rồi.

"Sáng nào cũng gặp nhau chút chút vậy đó mà không hiểu thương nhau lúc nào. Thời đó cả hai còn con nít nắm, có mến nhau cũng để trong lòng, âm thầm quan tâm, chăm sóc nhau chứ không có nói ra. Chúng mình cũng ít gặp nhau bên ngoài khuôn viên trường học hay xóm trọ vì mình không có xe, đi học bằng xe buýt đâu có dám la cà, sợ trễ xe về nhà mẹ la", Thoa nhớ lại.

Cô sinh viên mến anh công nhân vì anh rất vui tính, cứ làm mình cười hoài. Sáng nào, Tài cũng mua đồ ăn cho Thoa. Một kiểu tình yêu học trò rất nhẹ nhàng nhưng lại làm người ta nhớ mãi.

Nhưng rồi Thoa nghỉ học đột ngột.

"Gia đình mình lâm vào cảnh khó khăn, không có điều kiện cho học tiếp. Thời điểm ấy tiền ăn còn không có lấy đâu tiền mà mua điện thoại. Mình nghỉ học ở nhà và mất liên lạc với anh luôn. Mình có nghe nói anh không làm ở Nha Trang nữa mà chuyển vô Sài Gòn", cô gái tưởng đã lạc mất tình yêu.

Tìm thấy tình yêu thất lạc sau 4 năm nhờ Bạn muốn hẹn hò, chàng trai nói một câu khiến cô gái đồng ý kết hôn ngay lập tức - Ảnh 3.

Thì ra anh vẫn chưa có vợ, còn em thì chưa có chồng... Chúng ta yêu nhau nhé!

Rời xa giảng đường, Thoa vật lộn với cuộc sống mưu sinh. Cô rời quê vào Sài Gòn ở nhà dì để đi làm công nhân ở công ty túi xách. 9X vẫn cố nghe ngóng, tìm kiếm thông tin về Tài nhưng không có kết quả. Cô nghĩ anh đã yêu người mới hoặc đã có gia đình. Tình yêu mới đến và Thoa cũng đón nhận.

Yêu nhau mệt lắm, cưới đi, cưới về mình yêu tiếp

Bươn chải ở Sài Gòn được 4 tháng, Thoa quay về quê. Lúc này, cô bạn biết đến group kết bạn làm quen rất nổi trên mạng tên "Bạn muốn hẹn hò" nên cũng muốn qua đây tìm tình duyên.

"5 tháng trước, mình đăng trong group Facebook Bạn muốn hẹn hò với mong muốn tìm bạn trai. Anh Tài vào để lại bình luận rằng anh có nhiều điểm chung giống mình, lại cùng ở Nha Trang. Lúc đó, bài viết có quá nhiều bình luận gửi đến nên mình không để ý.Mãi sau mình mới đọc lại và trả lời lại anh. Anh nhắn tin nói chuyện với mình.

Hai đứa mình nói chuyện với nhau cứ như người quen. Hỏi thăm nhau về công việc, cuộc sống, chỗ ở. Lúc đó, mình vẫn chưa vào Facebook cá nhân của anh để xem kỹ các hình ảnh nên vẫn chưa nhận ra. Đến lúc xem xong mình cũng vẫn chưa nhận ra anh vì sau bao năm, ngoại hình của anh đã thay đổi khá nhiều", Thoa kể.

Tìm thấy tình yêu thất lạc sau 4 năm nhờ Bạn muốn hẹn hò, chàng trai nói một câu khiến cô gái đồng ý kết hôn ngay lập tức - Ảnh 4.

Đi một vòng chúng ta lại gặp nhau, đó chắc chắn là nhân duyên.

Tài là người nhận ra Thoa trước.

- Có phải Thoa ngày xưa học Y ở đường Nguyễn Thị Minh Khai không?

- Đúng rồi.

- Em nghĩ kĩ lại xem có nhận ra anh là ai không?

Sau một hồi lâu xem lại từng hình ảnh, Thoa mới ngỡ ngàng: À thì người mình muốn gặp bấy lâu lại ở ngay trước mặt mà mình không hề hay biết.

Ngay hôm sau, Tài lên nhà Thoa chơi. Vì cả hai quen biết nhau từ trước nên không chút ngại ngần, nói chuyện tự nhiên vui vẻ.

"Chúng mình gặp lại nhau còn vui hơn là gặp lại bạn cũ. Chắc có duyên nợ nên mới tìm thấy nhau trong hoàn cảnh như vậy. Lúc mới lên nhà mình, ảnh vui mà lại lo mình không đồng ý tiến xa hơn với ảnh nên nhút nhát lắm, còn không dám ngồi gần nữa.

Trong một buổi tối sau khi hẹn hò, ảnh chở mình về nhà thì đột nhiên ảnh cầu hôn mình. Ảnh nói yêu nhau mệt lắm bé ơi, cưới đi, cưới về mình yêu tiếp, mất 4 năm rồi, anh sợ lại mất nữa", Thoa nhớ mãi lời câu hôn đặc biệt.

Tìm thấy tình yêu thất lạc sau 4 năm nhờ Bạn muốn hẹn hò, chàng trai nói một câu khiến cô gái đồng ý kết hôn ngay lập tức - Ảnh 5.

Chiếc nhẫn cầu hôn kèm theo lời "hỏi vợ" đặc biệt khiến Thoa chào thua.

Thoạt đầu, Thoa không tin Tài nói thật. Nhưng đúng 1 tuần sau, Tài đi mua nhẫn về cầu hôn cô một lần nữa. Anh cứ nói lẩm bẩm trong miệng, kiểu như chép trong giấy sẵn rồi học thuộc, còn hát hò sến sẩm nữa. Sự đáng yêu của chàng trai khiến Thoa gật đầu đồng ý làm vợ người ta chỉ vỏn vẹn 5 tháng sau khi gặp lại.

Ngày 17/7 vừa qua, cặp đôi đã tổ chức lễ đính hôn và chụp ảnh cưới ở biển Nha Trang, nhà thờ đá, hang heo, nhà mẫu ở Lương Sơn.

Tìm thấy tình yêu thất lạc sau 4 năm nhờ Bạn muốn hẹn hò, chàng trai nói một câu khiến cô gái đồng ý kết hôn ngay lập tức - Ảnh 6.

Hạnh phúc không màu hồng nhưng hãy luôn cho mình một cơ hội để hạnh phúc.

"Cuộc sống gia đình chắc chắn không thể toàn màu hồng nhưng đến thời điểm hiện tại, quan hệ của hai đứa vẫn tốt. Chúng mình vẫn cố gắng từng chút một. Hai bên gia đình không dư giả gì nên cả hai đều tự nhủ phải nắm chặt tay nhau dù chuyện gì xảy ra. Mình muốn nhắn nhủ với các cô gái rằng nếu như có duyên gặp lại người cũ, mà người ta vẫn chờ mình, vẫn muốn quan tâm mình, thì mình nên cho người ấy một cơ hội, bỏ qua tất cả quá khứ để có một mối quan hệ tốt hơn", cô dâu tương lai gửi gắm.

Theo Trí Thức Trẻ


tình yêu

Bạn muốn hẹn hò

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.