Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy "lùa gà" của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản

Ban đầu tìm kiếm tình yêu nhưng sau khi tiếp xúc với các chàng trai, nhiều cô nàng "sa bẫy" tài chính và nhận về cái kết thật sự chẳng dễ chịu chút nào.

Những ngày qua, câu chuyện về các “chuyên gia đọc lệnh”, “đại tỷ tỉa nến” được chia sẻ rầm rộ mạng xã hội. Đến lúc này, nhiều người mới bất ngờ vỡ lẽ ra, có nhiều thành phần lớp trẻ đang ngày ngày miệt mài đọc lệnh, tỉa nến hay all in.

Làm tài chính không hiếm, nhưng làm trong ngành này thế nào mà để hình thành nên hình tượng “boy tài chính” khiến ai cũng băn khoăn thế này.

Review về các “chuyên gia tài chính 4.0”.

Đặc điểm nhận dạng:

- Diện vest chỉn chu.

- Tay đeo đồng hồ hàng hiệu.

- Lúc nào cũng phải có một tấm ảnh cầm vô lăng xe hơi, càng xịn càng tốt.

Nội tại bên trong:

- Ngôn từ nói chuyện xoay quanh tài chính, trăm triệu, tiền tỷ chẳng là vấn đề.

- Dù giàu nhưng muốn san sẻ cách kiếm tiền, "thánh nhân hậu" đúng nghĩa.

Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy lùa gà của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản-1


Câu chuyện của cô gái trẻ và thanh niên “với anh tiền tỷ chỉ là muỗi”

Trong một cuộc gặp mặt bạn bè, Hương quen Thắng. Chàng trai này ngay từ đầu xuất hiện đã khiến người ta ấn tượng với vẻ ngoài phô trương. Mặc vest, đi giày da, túi LV cắp nách và xịt nước hoa ngào ngạt. Đương nhiên, cộng thêm cho vẻ điệu đà đó chính là chiếc nhẫn to đùng và đồng hồ dây vàng to tổ chảng ngự trị ở tay.

Hương là một cô gái khá ngây thơ và lúc nào cũng có mong muốn làm giàu. Có lẽ, “nhắm” được “con mồi” từ trước, Thắng tiếp cận Hương. Ngay lời giới thiệu đầu, Thắng hãnh diện nói rằng mình là một “Chuyên viên phân tích tài chính”.

Cả hai bắt đầu cuộc trò chuyện. Và cho đến sau này, khi hình ảnh của Thắng được phủ khắp mạng xã hội, Hương mới vỡ lẽ ra rằng bản thân quá may mắn khi không quyết định “all in” theo anh ta.

Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy lùa gà của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản-2
Thắng khoe hình ảnh team đồng lòng trade.

“Sau cuộc gặp mặt, chúng tôi trao đổi phương thức liên lạc với nhau. Từ đó, đêm nào Thắng cũng nhắn tin nói chuyện, tán tỉnh mình. Đương nhiên, anh ta luôn tỏ ra mình sành đời và làm ăn lớn.

Ngày ngày, anh ta nhắn tin cho mình chia sẻ mấy tấm ảnh chụp bên cạnh xe hơi Mercedes, BMW kèm theo câu hỏi: ‘Em rảnh không anh qua đón đi cà phê?’ hoặc: ‘Có nhiều xe nó cũng khổ, sáng ra chọn xe nào đi cũng đủ hết ngày’.

Hoặc đơn giản như chuyện sinh hoạt, ăn uống, lúc nào, Thắng cũng thể hiện mình sống vương giả, giàu có:‘Tiền kiếm dễ nên tiêu xài hưởng thụ sao cho nó hứng thú cũng khó em ạ. Không dịch anh đã làm tour châu Âu vài tháng’. Tất cả những điều đó mình đều không biết, chỉ gật gù theo anh ta thôi”, Hương kể.

Sáng nào cũng vậy, Thắng “chào buổi sáng” Hương bằng việc khoe lãi. Chuyện anh kiếm được vài nghìn đô, vài trăm đô là bình thường.

“Đầu tư có 100 đô mà ngày nào cũng ‘chốt’ 50-100 đô em ạ. Việc nhẹ lương cao, mấy thằng ‘đệ’ anh chúng nó đổ vào cả mấy nghìn đô, ngày ngày thảnh thơi kiếm tiền như con bò rụng lông cây mẹ rụng lá”, Thắng tiếp tục.

Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy lùa gà của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản-3
Chàng trai trẻ liên tục nài nỉ chuyện cùng đầu tư.

Sau một thời gian khi Hương có cảm tình, Thắng bắt đầu màn “lùa gà” bằng câu chuyện kể đời mình. Rằng thì là mà anh ta xuất thân trong gia đình nông thôn, nghèo khó thôi. Tuy nhiên, từ khi đánh Wefinex với Forex là cuộc đời lên hương lên hoa.

Nếu Hương muốn kiếm tiền thì cùng nhập hội. Sau đó, Thắng gửi cho Hương tấm ảnh chụp team làm việc của mình. Ai nấy đều ăn mặc sang chảnh như doanh nhân. Người nào người nấy sở hữu cái tên cực “kêu”. Thắng là Lion. Sau đó, chàng trai trẻ ngỏ ý mời Hương cùng tham gia làm giàu.

Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy lùa gà của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản-4
Mercedes hay BMW đều là "muỗi".

“Em không hiểu mấy cái này là gì cũng chẳng quan trọng. Tất cả đều đặt lệnh theo room hết. Anh có tình cảm với em nên mới rủ, anh sẽ dành cho em một suất trong room VIP. Với anh bây giờ dùng đồng hồ giới hạn hay vài ngày mua con Mercedes là bình thường nên anh muốn ‘lan tỏa’, muốn ai cũng giàu như mình đó em. Nói em không tin, cách đây 1 năm anh nợ 500 triệu, giờ tài khoản đã có 9 con số 0”, Thắng rỉ tai Hương.

Không chỉ thế, Thắng cam kết với Hương tiền kiếm dễ như bỡn. Nếu cô ngại ngần, không muốn có kiến thức thì bên anh cung cấp hẳn chuyên gia đọc lệnh để đánh theo. Chẳng mấy chốc mà Hương có thể thành trader chân chính.

Thế nhưng cơn mơ trader với nhà xe chưa thành thì Thắng bị “tố” trên mạng xã hội. Hình ảnh chiếc xe mà anh chụp cho cô thì có đến 5-6 “chuyên gia tài chính” nhận vơ của mình.

Đến lúc chuyện “nữ hoàng chốt lãi”, “đại tỷ đọc lệnh” tràn ngập tất cả, cô mới biết suýt chút nữa mình đã bị lừa. Ngay sau đó, Hương block ngay tài khoản của Thắng và hú hồn hú vía khi nhận ra suýt nữa bản thân đã thành "gà" bị lừa vào "chuồng" của "chuyên viên phân tích tài chính".

Cô nàng F0 và cú vấp với cổ phiếu penny

Những người mới bước vào thị trường chứng khoán thường được gọi là F0. F0 không hề có kinh nghiệm, ít ai từng trải qua những “phiên kinh hoàng” hay “bão giảm điểm” hoặc “thị trường chỉnh” của chứng khoán.

Và cũng bởi vì non kinh nghiệm, người ta dễ dàng đầu tư mù quáng. Nhất là thời gian này, khi tình hình dịch bệnh leo thang, có vốn nhưng không thể làm ăn, nhiều người tìm đến đầu tư chứng khoán.

“Ban đầu, mình và anh ta quen nhau không phải để đầu tư chứng khoán. Hai đứa biết nhau qua facebook. Khi đó, mình định mở quán cà phê nhưng vì dịch bệnh nên hoãn lại. Một lần lướt facebook, có một bạn nhắn tin làm quen. Mình đồng ý, ai ngờ đó lại là bước khiến cho bản thân thua lỗ tái tê”, Lan - một cô nàng vừa trải qua những phen ngụp lặn ở chứng khoán kể.

Đối phương tự nhận là một broker (môi giới) của sàn chứng khoán lớn nhất nhì Việt Nam. Anh ta trông có vẻ chững chạc, mặc vest, suốt ngày khoe ảnh đồng hồ, ví tiền hay các chuyến du lịch.

Ban đầu, cả hai làm quen với nhau vô cùng bình thường. Anh ta nói chuyện rất hay, thu hút và biết cách khiến đối phương cuốn vào. Bởi vậy, Lan - đang độc thân cũng sẵn sàng tiếp chuyện. Thậm chí cô còn có cảm tình với anh ta. Cả hai hẹn hò lần đầu trong một quán cà phê. Họ đều ưng ý với đối phương. Tuy nhiên, vài ngày sau, khi biết mình đang có một số vốn làm ăn, đối phương rủ rê Lan đầu tư chứng khoán.

“Khi đó mình không hề có chút kiến thức chứng khoán nào. Mình chỉ rõ một điều rằng, đầu tư chứng khoán số lãi sẽ tính trên % số vốn. Ví dụ mình bỏ ra 100 triệu, chỉ cần lãi 10% đã được 10 triệu. Đổi lại, mình dồn vào đó 1 tỷ thì chỉ cần 10% đã đủ 100 triệu rồi. Khi đó, mình cũng hoa mắt với những con số anh ta gửi qua nên hỏi han vô cùng kỹ càng việc đầu tư thế nào, học tập ra sao”, Lan nhớ lại.

Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy lùa gà của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản-5Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy lùa gà của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản-6
Những đoạn tin nhắn "lùa gà" vào room chứng khoán.

Broker này đương nhiên sẽ không để Lan phải lăn tăn quá nhiều. Anh ta hướng dẫn cô lập tài khoản chứng khoán ở sàn chứng khoán mà anh ta làm việc. Đồng thời, cô phải gắn mã nhân viên “chăm sóc” của anh ta.

Tiếp theo, anh chàng ngỏ ý dành một suất trong room VIP hô mua mã cổ phiếu để Lan vào theo.

“Mỗi tháng mình sẽ mất 1 triệu đồng cho phí room. Anh ta sẽ hô mua hàng con nào, giờ nào, mua bao nhiêu, đặt giá bao nhiêu. Nói chung mình như si như điên, mua bán trong mù quáng. Anh ta cũng nói rằng nếu lãi thì tiền hoa hồng chia bao nhiêu cũng được, thường là vài % số tiền lời. Lúc đó mình cứ mua mà chẳng cần suy nghĩ.

Thời gian đầu, mình chỉ dám nạp 50 triệu. Dần có lãi thật. Anh ta hô bán cùng tất cả mọi người. Mình hoan hỉ vì có tiền, dốc hết vốn liếng gần 600 triệu vào để cùng anh ta đầu tư một loạt các mã penny (cổ phiếu mức giá thấp, vốn hóa thị trường thấp, thanh khoản kém và nhiều rủi ro). Mà đến sau này, mình mới biết nó là những mã nếu không sành sỏi thì đừng đụng vào. Khi đó, tất cả những mã này anh ta nhắn riêng, không liên quan đến room VIP”, Lan kể.

Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy lùa gà của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản-7
Khuyến nghị mua bán của room VIP

Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy lùa gà của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản-8Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy lùa gà của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản-9Tìm tình trên mạng, các cô gái rơi vào bẫy lùa gà của chuyên gia tài chính: Mờ mắt vì Mercedes hàng hiệu đến suýt tán gia bại sản-10
Những màn khoe lãi của broker khiến Lan "mờ mắt".

Hồi đó, lời mà liên tục trên môi anh chàng broker nói với Lan chính là: “Hãy tham lam khi người khác sợ hãi”, thị trường càng rung lắc, càng chỉnh thì càng nên vào. Lan theo anh ta, dùng cả 600 triệu và số lãi lần trước rải đều vào 10 mã penny. Thế nhưng sau đợt rung lắc đợt 19/1/2021, cổ phiếu Lan mua toàn bộ tụt dốc không phanh.

“Khi đó mình hoảng hốt tột độ. Các mã từ lúc mua chưa tím (trần) được phiên nào thì đã liên tục xanh lơ (sàn). Số tiền của mình bay đi nhanh chóng. Khi đó, mình nhắn hỏi anh ta. Anh ta trả lời rằng thị trường dễ về 900 điểm (chỉ số VNINDEX), khuyên mình bán tháo cổ phiếu.

Khi đó mình đã bị mất đi vài trăm triệu rồi, sợ mất trắng với tình hình hiện tại. Mình bán tháo toàn bộ và cũng tạm biệt luôn thị trường chứng khoán. Mình có tức giận, oán hận lão broker nhưng tiền của mình, mình đầu tư ngu ngốc thì phải chịu”.

Sau này, Lan đọc nhiều và tìm hiểu về chứng khoán. Cô chợt nhận ra, rất nhiều chủ room và các broker có kiểu "lùa gà" như thế. Họ được chia % từ số lượng giao dịch đầu tư của tài khoản mà họ "chăm sóc". Đồng thời, hô mua cổ phiếu cũng là một cách tự biến mình thành "lái" với một mã nào đó khi số lượng người cùng mua, cùng bán cùng mệnh giá quá nhiều.

Hiện tại, Lan chập chững quay lại với chứng khoán. Cô khi đầu tư sẽ quan tâm đến Volum (khối lượng) của cổ phiếu, báo cáo tài chính công ty, thông tin thị trường. Và hơn nữa, Lan chỉ chú ý đến các cổ phiếu Bluechip (cổ chất lượng cao do công ty lớn phát hành), tránh xa những hàng "lái", hàng penny các chỉ số không khả quan.

Từ đầu, Lan và anh chàng broker tìm hiểu nhau cho một mối quan hệ tình ái nhưng đến cuối cùng tất cả đổ sông đổ bể. Thế mới nói, đầu tư chưa bao giờ là dễ. Chị em phụ nữ khi tìm hiểu yêu đương cũng nên lưu ý, đừng tự biến thành "gà" rồi mất tiền đau đớn.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tim-tinh-tren-mang-cac-co-gai-roi-vao-bay-lua-ga-cua-chuyen-gia-tai-chinh-mo-mat-vi-mercedes-hang-hieu-den-suyt-tan-gia-bai-san-vi-lo-dung-den-hang-penny-162211907073114766.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.