Tình cảm vợ chồng trở nên tồi tệ phần lớn bắt đầu từ 2 điều sau, bạn phải biết để rút kinh nghiệm

Nếu như mối quan hệ hôn nhân không có sự thấu hiểu và vun đắp thì sớm muộn nó cũng sẽ bị mài mòn, tan vỡ.

Yêu nhau là cái duyên, kết hôn về chung một nhà, muốn mối quan hệ bền chặt thì hai bên cần quản lý cuộc hôn nhân của mình.

Trong cuộc sống hiện thực, không ít cặp vợ chồng đổ vỡ vì bị hiện thực đánh gục. Các vấn đề liên tiếp nảy sinh, họ bắt đầu không còn nhẫn nại và kiên trì với nhau nữa. Đến cuối cùng khi nhìn lại, các cặp đôi chẳng biết bù đắp bằng cách nào, chỉ có thể chấm dứt, đường ai nấy đi.

Nếu không muốn mối quan hệ hôn nhân đi đến kết cục đó, bạn phải biết cách rút kinh nghiệm và không ngừng sửa sai.

Rất nhiều cặp đôi trên thế giới tan vỡ tình cảm vì hai điều này. Bạn hãy lưu ý và đề phòng nhé.

Tình cảm vợ chồng trở nên tồi tệ phần lớn bắt đầu từ 2 điều sau, bạn phải biết để rút kinh nghiệm-1

1. Bắt đầu phàn nàn không ngừng nghỉ

Những người trẻ tuổi khi mới yêu thường khó nghe thấy được lời phàn nàn từ người yêu của mình. Bởi vì lúc này, tình yêu đang khiến họ mù quáng, hai bên nhìn nhau cái gì cũng thấy yêu, thấy hợp. Họ thấy đối phương quá hoàn hảo, điều gì cũng làm cho mình động lòng, hạnh phúc và toàn là niềm vui.

Tuy nhiên, theo thời gian thì sự mới lạ đó sẽ dần phai nhạt và quay về với cuộc sống chân thực nhất. Điều này cũng đúng với các cặp đôi mới cưới. Cái gì ban đầu cũng mới mẻ, đẹp đẽ và ngọt ngào.

Sau khi kết hôn, tất cả những gì bộc lộ ra bên ngoài hoàn toàn sẽ không có chút che đậy nào nữa. Hai vợ chồng bắt đầu nhận thấy bạn đời cũng có khuyết điểm, mối quan hệ cũng tồn tại khuyết điểm, cuộc sống không chỉ có lời ngon tiếng ngọt mà còn vô số những vụn vặt, bất lực.

Khác biệt thì nằm ở cách xử lý. Người thì lựa chọn than thở, cuồng loạn lên, chỉ trích, chán nản, buông xuôi và cuối cùng thì chia tay.

Người khác thì lựa chọn chấp nhận thực tế, nhận ra rằng cuộc sống sẽ không chỉ toàn mật ngọt mà còn có những điều khó khăn. Song song với niềm vui thì có những bất cập và điều chưa hài lòng. Cái cần nhất là hai bên nên chung tay để giải quyết vấn đề đó, chấp nhận nhau và nhìn nhau để điều chỉnh hành vi của mình.

Hôn nhân luôn đi kèm với niềm vui và nỗi buồn, những lời phàn nàn sẽ chỉ trở nên vô ích và khiến tình cảm hai bên sứt mẻ nhanh hơn. Chúng ta nên kịp thời nhận thức được vấn đề và xử lý nó, khiến cho cuộc hôn nhân ngày một hòa hợp.

2. Luôn coi mọi thứ là điều hiển nhiên

Khi chúng ta tận hưởng sự hi sinh và tình yêu thương của người khác thì cũng nên hiểu rằng, tất cả những thứ đó không phải là điều hiển nhiên. Họ cần phải cho đi và nhận về những yêu thương đó. Nếu không, họ sẽ tự biến mình thành một người ích kỷ và dần mài mòn đi sự kiên nhẫn của bạn đời.

Nhiều cặp vợ chồng trung niên không phải là không có tình cảm dành cho nhau. Tuy nhiên, họ quen với sự tồn tại của đối phương, quen với sự chăm sóc, lo toan và không biết nói đến một lời cảm ơn.

Ví dụ, người chồng nọ đã quen với việc vợ quán xuyến toàn bộ việc nhà. Khi tan sở về, cô ấy phải làm mọi thứ. Anh thì bình thản, đủng định ngồi chờ cơm và coi đó là điều bình thường. Chưa bao giờ họ nói lời cảm ơn hay nhìn lại và trân trọng công sức đóng góp của vợ cho hôn nhân. Những ngày lễ không có hoa, có quà, không còn những lời yêu thương trước khi đi ngủ. 

Ngày tháng cứ chậm trôi qua như vậy, tình cảm cũng sẽ như vũng nước đọng, lâu dần nó sẽ bị mài mòn và tiêu tán hết.

Hai bên sẽ mất dần tình cảm mặn nồng bên nhau và lúc đó bất cứ chuyện vụn vặt nào cũng khiến tình cảm đổ vỡ.

Đôi khi, người vợ chỉ cần một lời cảm ơn như sự trân trọng và công nhận cho những cố gắng của cô ấy mà thôi.

Hôn nhân không hề dễ dàng, quản lý tốt nó mới là điều quan trọng nhất. Duy trì mối quan hệ chỉ nhờ tình yêu ban đầu là không đủ, điều quan trọng tiếp theo bạn nên nhớ là biết ơn và cho đi.

Không phải khi đã thành vợ chồng thì đương nhiên phải quan tâm lẫn nhau và nhận điều đó một cách bình thản. Chính vì tình cảm thân thiết như vậy nên cả hai phải trân trọng nhau nhiều hơn. Đừng để tình cảm bị mài mòn rồi đến lúc hết hẳn.

Không có mối quan hệ nào là vững chắc nếu như chúng ta không quản lý nó, vun đắp nó. Hi vọng rằng, các cặp vợ chồng có thể trân trọng nhau và đạt được mục tiêu hôn nhân như mong muốn ban đầu.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tinh-cam-vo-chong-tro-nen-toi-te-phan-lon-bat-dau-tu-2-dieu-20230416190131096.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.