Tình huống éo le của cô vợ có chồng "cái gì cũng biết"

"Mình thấy lấy chồng vô tâm, gia trưởng, ham chơi rất khổ... nhưng lấy đúng thằng chồng cái gì cũng biết thì cũng khổ các chị em ạ", cô vợ than thở.

Có phụ nữ lấy chồng cả đời chưa được chồng nấu cho một bữa, cũng không có diễm phúc được nhìn chồng bận rộn trong bếp nấu nướng phụ vợ. Vào bếp dường như đã là hình ảnh gắn liền với người phụ nữ trong gia đình. Chính bởi cánh đàn ông chưa từng trải qua chuyện nấu nướng nên mới cho rằng đây là công việc nhẹ nhàng, chỉ dành cho phái yếu.
 
Trên thực tế, không ít anh chồng trải qua rồi thì lè lưỡi, rụt vai, không khỏi thốt lên: "Mệt ra phết". Nói dài như vậy là để cho cánh đàn ông đang coi thường công việc nấu ăn của phụ nữ cần phải mở mắt ra để nhìn rõ một lần.

Xã hội ngày nay, hai giới ngày càng trở nên bình đẳng. Đàn ông không còn là kẻ mỗi bữa ăn chỉ ngồi khểnh gác chân xem tivi trong khi vợ tối mặt tối mũi, mồ hôi dầm dề nấu nướng trong nhà bếp, đợi đến khi cơm canh ngon ngọt đã bày ra bàn rồi mới vác xác ra ăn. Lúc ăn, ngon thì có khi không thèm khen lấy một câu mà chẳng may không hợp khẩu vị thôi thì buông lời chê bai.

Vợ chồng ngày nay, muốn hôn nhân được lâu bền, cả hai phía cần phải san sẻ công việc nhà. Có như vậy, giá trị của người phụ nữ trong gia đình mới được nâng lên. 

Đàn ông vào bếp, tuy không quá nhiều nhưng cũng không còn là của hiếm. Có rất nhiều ông chồng xông xáo nối niêu phụ vợ, thậm chí tự nguyện đảm nhiệm luôn việc lo cơm nước trong nhà, như anh chồng rất tháo vát và thương vợ này chẳng hạn. dẫu cái kết không được... viên mãn lắm. 

Cô vợ có phước nick facebook M.P đăng đàn kể câu chuyện chồng mình:

"Mình thấy lấy chồng vô tâm, gia trưởng, ham chơi rất khổ... nhưng lấy đúng thằng chồng cái gì cũng biết thì cũng khổ các chị em ạ. 

Mình ở cữ, chồng mình tháo vát lắm: cơm nước, chườm thuốc thang cho vợ không thiếu cái gì. Xong nấu cơm cữ cơ các chị ạ: chồng mình đi chợ, mua thịt về trần qua và kho nhưng không ướp. Mà đun luôn rồi mới cho gia vị. Tiếp theo cho nước vào đun nhưng không đậy vung và không đun cạn. Sau đó bê lên ăn miếng thịt hẵng trắng hếu. Mình vẫn vui vẻ ăn và thầm cảm ơn chồng mình rất nhiều.

Đùng cái 9h đêm đến bây giờ mình vẫn 1 tiếng 2 lần vào WC ngắm cảnh và..."

Cuối bài đăng, cô vợ còn chu đáo thêm dòng ghi chú: "Đăng lên chia sẻ cho vui thôi nhé mọi người. Mình vẫn yêu và thương chồng lắm".

Tình huống éo le của cô vợ có chồng cái gì cũng biết-1Cuộc trò chuyện đáng yêu của vợ chồng M.P sau màn thể hiện "đi vào lòng đất" nhưng được lòng người

Đọc xong câu chuyện của M.P., dân mạng tỏ ra rất thích thú với anh chồng đáng yêu này, tuy có nhiệt tình thái quá mà khả năng có hạn, cái kết gây cười nhưng vẫn rất đáng khen. Có người lại vào khoe khả năng nấu nướng đến phụ nữ còn phải ghen tị của chồng mình. "Chồng mình cũng thế, rất chiều vợ nhưng toàn nấu những món ăn độc lạ “kinh dị”, "Có người chồng như này, em cũng nguyện bị "tào tháo đuổi", "Nấu cho ăn là may rồi, nấu nhiều lần khác liền", "Em nói chồng vài lần cách nấu đến khi nấu thành thạo còn ngon hơn mình nấu luôn đó"...

Tình huống éo le của cô vợ có chồng cái gì cũng biết-2Một dân mạng khoe: "Từ khi cưới giờ 1 năm, cơm toàn chồng em nấu, mà nấu ngon lắm chưa đau bụng bao giờ".

Tình huống éo le của cô vợ có chồng cái gì cũng biết-3"Cơm chồng tớ nấu đây ạ. Từ lúc yêu đến cưới bây giờ là 9 năm. Lần đâu tiên nấu cơm đây ạ", một người vợ khác tự hào về chồng.

Tình huống éo le của cô vợ có chồng cái gì cũng biết-4Một mâm cơm khác giản dị nhưng rất đáng khen

Thật vậy, bất cứ ông chồng nào chịu vào bếp đều đáng quý ở tấm lòng, phụ nữ hãy biết trân trọng!

Theo V.A - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.