Tình sử dày cả tập nhưng lấy vợ 3 năm 'chỉ đứng nhìn'

Người vợ mắc chứng 'sợ yêu', mỗi lần chồng động vào là cô vợ sợ hãi, khóc lóc kêu đau đớn và người chồng đành chào thua.

Thạc sĩ, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh – Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam khoa và Hiếm muộn Việt Bỉ, Hà Nội, chia sẻ về trường hợp một ông chồng trẻ tên Vương, quê Nam Định.

Anh Vương 29 tuổi, hiện đang sống tại Nha Trang, gọi điện xin tư vấn của bác sĩ về chuyện vợ chồng. Trong lần về quê ở ngoài Bắc chơi, hai vợ chồng anh muốn tìm tới bác sĩ để chữa bệnh khó nói.

Anh Vương kể, trước khi lấy vợ quê ở Khánh Hòa, anh có tình trường, yêu và ân ái rất nhiều người. Anh tự tin rằng với kỹ năng và kinh nghiệm tình trường của mình khi lấy vợ chuyện ấy sẽ lên mức 'thượng thừa'.

Tuy nhiên, điều trái khoáy đó là vợ anh từ khi yêu đã không cho chồng động vào vùng kín của mình. Khi kết hôn về, mỗi lần anh muốn ân ái thì vợ khóc, co rúm người, sợ hãi thậm chí còn đẩy chồng ra xa.

Anh Vương cố gắng chữa bài tâm lý cho vợ nhưng không ăn thua. Ba năm nay, anh Vương vẫn chịu 'đứng nhìn' không thể làm gì.

Khi đưa vợ đến khám, bác sĩ thăm khám sơ bộ người vợ không có gì đặc biệt. Khi bác sĩ khám lâm sàng cơ quan sinh sản, dù mới chỉ kiểm tra bộ phận sinh dục ngoài thì cô tỏ ra sợ hãi.

Tình sử dày cả tập nhưng lấy vợ 3 năm chỉ đứng nhìn-1

Bác sĩ phải hỏi và đánh giá tâm lý, phát hiện ra một ám ảnh trong tâm lý của người vợ có từ thời điểm còn trẻ con, hồi ấy mẹ doạ rằng vùng kín đó không được cho ai động vào, nguy hiểm lắm. Lớn lên chút, cô bị doạ về chuyện tình dục sẽ đau lắm, rồi có thể mang thai sinh con nguy hiểm như thế nào?... Những ám ảnh đó khiến vợ anh Vương sợ hãi không cho chồng động vào vùng kín của mình.

Trường hợp như của vợ chồng anh Vương không hề hiếm. BS Mạnh cho biết một cặp đôi khác cũng là nhân viên y tế ở Hoà Bình tìm tới bác sĩ vì người vợ bị co thắt âm đạo.

Hai vợ chồng kết hôn được gần 2 năm, khi trải qua khúc dạo đầu cô vợ rất hào hứng. Tuy nhiên, người chồng định đưa “cậu nhỏ” vào thì vợ lên cơn co thắt âm đạo kèm khó thở, co quắp chân tay.

Hai năm, vợ chồng bệnh nhân này kiên trì thử rồi thất bại, anh chồng trở nên chán nản, mất ham muốn. Từ một vợ có vấn đề, giờ thành cả hai đều mắc chứng bệnh khó nói. Bác sĩ Mạnh cho biết phải làm gấp đôi bình thường, trị cho cả vợ lẫn chồng.

Theo bác sĩ Manh, chuyện tình dục cũng có khá nhiều trục trặc từ những lần đầu tiên như: không thể 'yêu' được ở lần đầu tiên, xuất tinh quá sớm, rách hãm quy đầu, chảy máu màng trinh… nhưng chuyện vài ba năm không quan hệ được thì chắc chắn có nguyên nhân, cần phải xử lý các nguyên nhân đó thì họ mới quan hệ và duy trì chuyện đó được.

Với những bệnh nhân mà nguyên nhân không ân ái được là các định kiến, các quan điểm âm tính về vấn đề tình dục như: tình dục đau lắm, tình dục là xấu hoặc sợ hãi về các hậu quả như mang thai, bệnh tật.

Hay nhiều phụ nữ bị ám ảnh tâm lý từ tuổi dậy thì như bị cưỡng bức, dạy dỗ... từ cha mẹ gia đình về chuyện tình dục… Bác sĩ phải tìm ra các vấn đề này và giải quyết chúng. Nếu do nguyên nhân này đa phần các trường hợp sẽ tiến triển tốt về hoạt động tình dục hoặc tạo một tiền đề tốt với các hoạt động hỗ trợ tình dục sau này.

Khi bị sợ 'yêu', các cặp vợ chồng cũng phải tự học tập bổ sung các phương pháp và kỹ năng tình dục. Biết cách kích thích đối phương, điểm nhạy cảm, và thời điểm có thể quan hệ thực thụ giúp cho bệnh nhân chủ động quan hệ và hỗ trợ bạn tình trong quá trình quan hệ.

Một số trường hợp bị co thắt âm đạo bác sĩ phải sử dụng các biện pháp thử tình dục tại nhà hoặc bệnh viện, trước đó có thể hỗ trợ nong âm đạo cho bệnh nhân.

Sử dụng dịch bôi trơn thích hợp, BS Mạnh cho rằng, là biện pháp cuối cùng tuy nhiên mang lại hiệu quả khá cao, có thể thành công tới 2/3 các trường hợp. Sau lần quan hệ này, bệnh nhân có thể tự quan hệ trở lại được một cách tương đối bình thường.

 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//khoe-dep/suc-khoe/tinh-su-day-ca-tap-nhung-lay-vo-3-nam-chi-dung-nhin-ly-do-that-bat-ngo-415652.html

phòng the


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.