Tình yêu "trai trẻ - gái già": Kẻ không tán thành, người ủng hộ

Gần đây, việc lấy vợ hơn tuổi đang trở thành một xu hướng không còn xa lạ. Quan trọng là tình yêu chân thật và người trong cuộc cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, đôi khi sự chênh lệch tuổi tác cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tình yêu và cuộc sống hôn nhân.

Gần đây, việc lấy vợ hơn tuổi đang trở thành một xu hướng không còn xa lạ. Quan trọng là tình yêu chân thật và người trong cuộc cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, đôi khi sự chênh lệch tuổi tác cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tình yêu và cuộc sống hôn nhân.

Sau khi bài viết "Mối tình "phi công trẻ lái máy bay bà già" có đáng bị mổ xẻ?", Tintuconline nhận được nhiều chia sẻ của độc giả về vấn đề này.

Định kiến xã hội vẫn còn gay gắt

Chị Thảo Dương (34 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Tôi nghĩ, những mối tính "đũa lệch" sẽ nảy sinh nhiều bất cập khi họ sống chung. Những vấn đề này sẽ làm ảnh hưởng đến cả cuộc sống hôn nhân về lâu dài. Nói thật, tôi không hưởng ứng và cảm thấy không thoải mái với kiểu trai trẻ. Nhìn những cặp đôi trai trẻ - gái già, độ chênh lệch tuổi quá lớn tôi thấy không bình thường."

Chị Thảo Dương: Mối tình chị em sẽ nẩy sinh nhiều bất cập

Có lẽ văn hóa người Việt vẫn còn những định kiến về mối tình “phi công trẻ - máy bay bà già”.

Bạn Linh (30 tuổi, Hàng Chuối) bày tỏ: "Tuổi tác không quan trọng, miễn yêu nhau là được. Đàn ông bây giờ có xu hướng thích người hơn tuổi vì người phụ nữ đó từng trải, đằm thắm, có kinh nghiệm trong chuyện chăn gối, không nhõng nhẽo... nhưng ở Việt Nam mình vẫn lạc hậu lắm. Yêu người kém tuổi người ta bảo máy bay bà già đòi yêu phi công trẻ. Miệng lưỡi xã hội cay nghiệt như vậy đấy."

Tuổi tác không quan trọng trong tình yêu

Nói về vấn đề này, nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương đưa ra quan điểm: "Phụ nữ lớn tuổi thường độc lập, tự tin nên hấp dẫn đàn ông đặc biệt đàn ông trẻ tuổi. Họ thấy những người phụ nữ lớn tuổi hơn mang đến cho họ một cảm giác an toàn, và yên tâm. Phụ nữ yêu người ít tuổi cảm thấy trẻ hơn, yêu đời hơn và sống tràn đầy mơ ước và tham vọng.

Nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương: Trong tình yêu tuổi tác không quan trọng

Một số mối tình chị em thường kết thúc nhanh chóng nhưng cũng không thể phủ nhận có những cuộc tình rất bền vững và hạnh phúc. Thật khó định đoạt hay so sánh chuyện yêu già hay trẻ bền vững hơn. Tình cảm vốn mong manh dễ tan vỡ nếu không biết trân trọng và nâng niu. Trong tình yêu, tuổi tác không quá quan trọng, miễn là ta yêu hết mình."

Đúng như vậy, rất nhiều người đàn ông đã xác định nghiêm túc cho mối tình này.

Anh Quốc Huy bên bạn gái hơn một tuổi

Anh Nguyễn Quốc Huy (31 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Tình cảm không ai biết trước. Tuổi tác đôi khi cũng là rào cản nhưng yêu nhau, hiểu nhau thật sự mới quan trọng. Chúng ta nên cởi mở hơn về chuyện tuổi tác trong hôn nhân. Tôi đang yêu và sắp cưới người hơn tuổi. Hiện giờ, chúng tôi đang rất hạnh phúc."

Anh Vũ Giang hạnh phúc bên người vợ hơn hai tuổi

Anh Vũ Giang (Hà Nội) kể câu chuyện về vợ chồng anh: "Tôi kém vợ hai tuổi. Chúng tôi đến với nhau vì tình yêu không có mục đích nào khác. Trong cuộc sống, không có gì đến nỗi gọi là bất cập chỉ có một chút ngại ngùng về mặt giao tiếp khi xưng hô với bạn bè của hai đứa.

Chuyện tuổi tác không là vấn đề, chủ yếu hai người phải biết chia sẻ và nhường nhịn lẫn nhau. Tuy nhiên trẻ hơn một vài tuổi không sao, nhưng một khoảng cách lớn hơn thì dư luận xì xào, bàn tán, châm chọc.

Theo tôi, có lẽ chênh lệch độ 3-5 tuổi còn chênh nhiều quá chắc chắc cũng sẽ có mâu thuẫn."

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với Tintuconline qua địa chỉ email tintuconline@vietnamnet.vn hoặc comment dưới bài viết. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!


Hải Anh/VietNamNet

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy tình "chị -em" có điều gì bất cập không?



Bình luận