Tỏ tình bất thành, thanh niên "sủi tăm" để bạn gái trả tiền, thế nhưng tin nhắn sau cùng lại khiến dân tình chia phe tranh cãi

Cách ứng xử của chàng trai thật không thể chấp nhận được nhưng cái kiểu “dằn mặt” cô gái sau đó mới bức xúc!

Chuyện tỏ tình chỉ nên đến khi hai người thật sự có tình cảm với nhau. Chàng trai, cô gái đều cảm nhận được rằng đối phương có tình ý và muốn trao cơ hội yêu đương cho mình. Những cái tình ý đó được thể hiện từ việc ăn nói, hỏi han hay cách “bật đèn xanh” của đối phương.

Dựa vào đó, các chàng trai, cô gái mới quyết định có nên tỏ tình, bắt đầu mối quan hệ mới hay không.

Tuy vậy, mới đây, một câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội gây chú ý. Chuyện như sau:

“Mình có quen một anh qua facebook, ông anh tán tỉnh mình được hơn tuần thì hẹn gặp mặt. Lần đầu thì chỉ có cùng nhau đi cà phê, hai bên nói chuyện linh tinh về công việc, cuộc sống.

Hôm nay, tròn 3 tuần ông anh theo đuổi mình và có hẹn mình đi ăn nhà hàng.

Ban đầu mình định từ chối vì nói thật mình không còn tiền, mình đặc biệt không thích để người khác phải trả toàn bộ tiền ăn trong khi chỉ là bạn bè, chưa yêu đương gì. Nhưng ông anh lại nói là sẽ mời mình và còn bảo là sẽ có quà đặc biệt cho mình.

Tỏ tình bất thành, thanh niên sủi tăm để bạn gái trả tiền, thế nhưng tin nhắn sau cùng lại khiến dân tình chia phe tranh cãi-1
Tin nhắn của cô gái và chàng trai.

Ông anh đưa mình đến một nhà hàng Tây tương đối sang trọng, trong lúc ăn thì ông anh bất ngờ tặng hoa và tỏ tình với mình.

Nhưng vì thời gian quen nhau quá ngắn nên mình đã từ chối và xin thêm thời gian để suy nghĩ. Ông anh lúc đấy chán ra mặt rồi bỏ ra ngoài nghe điện thoại.

Mình ngồi đợi một lúc không thấy ông anh đâu, gọi điện thì tắt máy, nhắn tin không thấy trả lời. Đến khoảng 22 giờ thì nhà hàng đóng cửa, họ bảo mình thanh toán để họ nghỉ.

Ôi, mình thì hết tiền, chả biết làm thế nào, phải nhắn tin nhờ mẹ chuyển khoản hộ để về.

Về tới nhà mình nhắn tin cho ông anh thì ông thanh niên bảo mình không yêu thì tự trả tiền, mất công ông ý.

Đấy gọi là bài học, không yêu thì đừng thả thính. Ôi bực mình quá đây tin nhắn đây, các bác xem nó có chán đời không, xấu mặt đàn ông”.

Đây là câu chuyện do một dân mạng đăng tải. Khi cô về nhà nhắn tin cho người đàn ông để hỏi về chuyện sao lại bỏ đi, anh ta đáp:

“Không yêu thì sau đừng thả thính. Bài học đấy, tự trả tiền cho chừa. Lần sau không yêu đừng có ngọt nhạt với người ta làm gì để người ta ảo tưởng, đây không muốn mất công với mất tiền nên bỏ về”.

Đúng là lạnh lùng đến nỗi cũng chẳng thèm xưng hô là anh em nữa rồi!

Dân mạng tỏ ra bức xúc sau khi đọc bài viết. Rõ ràng, anh chàng này mời cô gái đi ăn, dù sau đó có chuyện gì xảy đến thì vẫn phải hoàn thành xong nghĩa vụ thanh toán hóa đơn đã chứ.

Tỏ tình bất thành, thanh niên sủi tăm để bạn gái trả tiền, thế nhưng tin nhắn sau cùng lại khiến dân tình chia phe tranh cãi-2
Ảnh minh họa.

Có thể anh cảm nhận được điều gì đó khác biệt từ cô gái, coi như đó là cách cô “thả thính” nhưng bị từ chối lời tỏ tình chứng tỏ tình cảm của cả hai chưa đủ sâu đậm. Cô gái cũng không nghiêm túc với anh, một mối quan hệ được ép buộc để đến với nhau như vậy thì còn gì là hạnh phúc nữa.

Cái cách anh ứng xử “trốn” khỏi nhà hàng mà không nói một câu thật sự khiến người ta phải ngại ngùng thay anh. Dù có chuyện gì xảy ra, đàn ông cũng phải hoàn thành được lời mình đã nói đấy chứ. Nếu anh không muốn trả tiền thì coi như đó là bữa ăn bình thường, hai người rủ nhau đi ăn rồi chia đôi hóa đơn. Cớ sao mà anh ta lại hứa hẹn mời cô gái để rồi khi tỏ tình bất thành thì trốn luôn.

Nhiều người cho rằng, kiểu đàn ông này may mà cô gái không đồng ý lời tỏ tình. Có thể chấp nhận thì bữa ăn đó cô không phải khổ sở nhờ vả mẹ thanh toán hộ nhưng sau này sẽ có hàng loạt chuyện khác như thế xảy ra.

Đây cũng là bài học với tất cả các cô gái. Chuyện "thả thính" trên mạng xã hội là điều bình thường. Tuy nhiên, mọi người hãy có chừng mực hơn với ai đó muốn tiếp cận, tỏ ra thân thiết quá mức. Nếu bạn thật sự có tình cảm thì hãy tiếp tục "rắc thính" còn không thì "thu quân" về ngay. Chẳng phải đàn ông nào cũng tốt đẹp hết cả và đừng bao giờ để mình rơi vào thế bị động như cô gái trên.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/to-tinh-bat-thanh-thanh-nien-sui-tam-de-ban-gai-tra-tien-the-nhung-tin-nhan-sau-cung-lai-khien-dan-tinh-chia-phe-tranh-cai-162200909095129617.htm

tỏ tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.