Tới bệnh viện chăm con gái đẻ, thấy chàng rể làm 2 việc “ngượng chín mặt” này, tôi biết con gái đã lấy đúng người

Ngay ngày đầu sau khi con gái tôi sinh con, thấy con rể làm 2 việc này tôi bất giác mỉm cười, hoàn toàn yên tâm giao phó con gái cho con rể.

Khi con gái muốn kết hôn với con rể, tôi đã phản đối vì con rể không có điều kiện, nhà lại neo đơn, chỉ có hai bố con sống dựa vào nhau. Tôi sợ con gái phải chịu khổ, hay khi có công có việc gì cũng không có anh em mà nhờ vả rồi phải một mình gánh hết. Song hai đứa thật lòng yêu nhau, kiên quyết không chia tay nên vợ chồng tôi đành gạt nước mắt để tổ chức đám cưới cho chúng.

Cưới xong không lâu, con gái tôi mang thai rồi cũng đến ngày sinh nở. Một tháng trước ngày dự sinh, tôi lên nhà con gái ở phòng khi chuyển dạ bất ngờ. Bà thông gia không còn, nhà con rể lại neo đơn, tôi không lên chăm con gái thì ai chăm. 

Vì khó sinh, con gái tôi phải sinh mổ và nằm viện 5 ngày. Trước tôi cứ nghĩ con rể là đàn ông con trai thì sẽ không thể chăm sóc vợ chu đáo, nhưng nhìn thấy con rể làm 2 việc “ngượng chín mặt” này tại bệnh viện ngay ngày đầu vợ sinh con, tôi bất giác mỉm cười.

Nhiều người nói, muốn biết chồng thật lòng với mình hay không, yêu vợ nhiều hay ít thì hãy đến phòng sinh và phòng sau sinh. Nếu chồng sẵn sàng làm 2 việc xấu hổ này cho vợ sau khi sinh con thì chứng tỏ không lấy nhầm người. 

Tới bệnh viện chăm con gái đẻ, thấy chàng rể làm 2 việc ngượng chín mặt” này, tôi biết con gái đã lấy đúng người-1

1. Tình nguyện vệ sinh cơ thể cho vợ

Thông thường mỗi ngày chúng ta tắm một lần, nếu không sẽ cảm thấy người nhớp nháp, khó chịu. Khi sinh, phụ nữ mất rất nhiều sức nên đổ nhiều mồ hôi, dễ bị són tiểu, rỉ nước tiểu hay rỉ sữa, cần phải lau người thường xuyên. 

Chưa kể sau khi sinh con, phần dưới cơ thể sẽ tiết ra sản dịch, tương tự như máu kinh nguyệt nhưng có màu đỏ sẫm hơn và kèm theo mùi máu nồng nặc. Nếu không được làm sạch kịp thời, sản phụ có thể bị nhiễm trùng, dẫn tới những biến chứng sau sinh. 

Tuy nhiên, lúc này cơ thể sản phụ rất yếu, đặc biệt là với những người sinh mổ nên không thể tự mình làm sạch cơ thể được, chỉ có thể nhờ đến y tá và người thân. Nếu chồng tự nguyện vệ sinh cơ thể giúp vợ lúc này, chứng tỏ anh ấy rất yêu thương vợ. 

Con gái tôi sinh mổ, tôi định làm giúp con những việc này. Nào ngờ chưa kịp làm gì, con rể đã tò tò lấy khăn, bê chậu nước ấm đến cạnh giường rồi tự lau người cho con gái tôi. Ngay cả việc vệ sinh “vùng kín” cho vợ cũng chẳng ngại, tôi ngỏ ý để tôi làm cho thì con rể bảo tôi cứ ngồi nghỉ ngơi, bế cháu là được, còn lại cứ để nó lo. Thấy con rể chịu khó như vậy tôi rất hài lòng. 

2. Dìu vợ đi vệ sinh

Sau khi sinh, con gái tôi được gắn ống thông tiểu vào người. Mỗi khi thấy túi nước tiểu đầy, con rể lại đưa đi đổ ngay mà không hề ngại bẩn. 

Sau khi rút ống thông tiểu, con gái tôi buộc phải dậy đi vào nhà vệ sinh để đi vệ sinh. Mỗi lần như vậy con rể đều dìu vợ dậy, xỏ dép vào chân vợ rồi cẩn thận đỡ con bé vào nhà vệ sinh. 

Tuy chỉ là những cử chỉ nhỏ nhặt nhưng rất đáng quý. Như vậy thôi cũng đủ để chứng minh con rể là một người đàn ông yêu vợ thương con, hướng về gia đình và biết chăm lo cho người khác. Cho nên, tôi hoàn toàn yên tâm giao phó con gái cho con rể. 

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/toi-benh-vien-cham-con-gai-de-thay-chang-re-lam-2-viec-nguong-chin-mat-nay-toi-biet-con-gai-da-lay-dung-nguoi-c59a25418.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.