Bị chị chồng đổ vấy chuyện ăn cắp dây chuyền kim cương, tôi chưa kịp giải thích, chồng đã làm hành động khó tin này

Một ngày chị chồng giàu có về nhà đẻ kêu gào sợi dây chuyền kim cương vài chục triệu của chị bị mất, kẻ tình nghe không ai khác là tôi. Tôi tròn mắt ngạc nhiên, chưa kịp giải thích, chồng tôi nghe xong liền...

Một người vợ bức xúc đăng đàn kể câu chuyện oan ức của mình như sau:

“Tôi lấy chồng năm 26 tuổi, lúc đó điều kiện nhà chồng khá hơn nhà tôi một chút, nói chung có hơn cũng không là bao. Nhưng về sau, chị chồng lấy được một người đàn ông giàu có, nhà có xưởng sản xuất kinh doanh, cuộc đời nói chung là lên hương từ đó. 

Phải nói chị chồng tôi cũng là người biết mưu tính. Có tiền trong tay, chị để chồng làm đại lý, cung cấp cho anh này một khoản tiền vừa đủ để mở một xưởng sản xuất nhỏ. Tuy quy mô xưởng không lớn nhưng một năm lợi nhuận cũng thu được vài tỷ. 

Chị chồng đảm đang như vậy, cả nhà chồng đều yêu mến và kính trọng, lúc nào cũng răm rắp nghe theo lời chị. Tôi thì không thích chị chồng lắm vì chị không tôn trọng tôi chút nào, có lần còn đánh con gái tôi, một cước đá con bé ngã ra đất. Vừa vặn bị tôi nhìn thấy nên đôi bên cãi nhau một trận. Nhưng cả chồng và bố mẹ chồng đều đứng về phía chị chồng, nói hành động của chị chồng là đúng. 

Điều kiện gia đình tôi không quá tệ. Bản thân tôi có một số tiền tiết kiệm nhất định, nhưng nhà tôi còn có một em trai. Năm nay em trai lấy vợ, cần mua nhà, bố mẹ tôi không có đủ tiền tiết kiệm nên hỏi vay tiền tôi. Trong tay tôi chỉ có 100 triệu nhưng mẹ hỏi vay 200 triệu nên tôi hỏi chồng để vay anh 100 triệu nữa, hứa sẽ trả đúng thời hạn.

Không biết chị chồng nghe ngóng ở đâu mà biết chuyện này, chị chạy sang nhà tôi oang oang nói tôi dùng tiền của chồng để trợ cấp cho nhà đẻ, sớm muộn gì cũng vơ vét hết tài sản của nhà chồng. Chị còn bảo bố mẹ chồng và chồng đừng cho tôi mượn tiền, kiểu như tôi thì có vay chứ không có trả đâu. 

Bị chị chồng đổ vấy chuyện ăn cắp dây chuyền kim cương, tôi chưa kịp giải thích, chồng đã làm hành động khó tin này-1(Ảnh minh họa)

Sự việc chưa nguôi ngoai, vài ngày sau chị chồng lại về nhà, nói dây chuyền kim cương của chị bị mất, còn vu cho tôi lấy trộm, nói tôi không vay được tiền nên “khua khoắng” món đắt tiền đó đem bán. Không ngờ chồng tôi nghe xong liền vớ lấy cây chổi sau cửa đánh thẳng vào người tôi, vừa đánh vừa nói: “Ai cho cô ăn trộm sợi dây chuyền của chị? Hôm nay tôi phải đánh chết cô!” Dù tôi có khóc lóc, giải thích thế nào thì chồng và bố mẹ chồng cũng không tin!

Chị chồng nói với chồng tôi: “Em giai, em không thể sống chung với con ăn trộm này được nữa! Ly hôn với nó đi!” Bố mẹ cũng đứng về phía chị chồng nên chồng tôi nói sẽ ly hôn tôi. Tôi mới 30 tuổi đã ly hôn thì cuộc sống sau này biết làm thế nào? Con gái chung của chúng tôi, chồng tôi cũng không muốn nuôi. Tôi thực sự không lấy trộm dây chuyền của chị chồng, tôi không muốn ly dị!”

Với câu chuyện trên, dân mạng tất nhiên lên án gia đình chồng: chị chồng tính cách xấu xa, hãm hại em dâu hết lần này đến lần khác; chồng và bố mẹ chồng nhu nhược, quá tôn sùng chị chồng, thiếu coi trọng con dâu… Tuy nhiên không ít người lại tỏ ra bực mình với người vợ, cho rằng chị này quá mềm mỏng, quá cam chịu nên mới phải nhận kết cục đó:  “Tính cách mềm mại như vậy, chỉ biết khóc, trách không được lại bị người khác cưỡi lên đầu lên cổ”; “Không có tiền đồ gì cả, khó trách lại bị người khác khinh thường…”

Một số dân mạng còn hiến kế cho người vợ giải oan. Trong trường hợp này, cách duy nhất và chắc ăn nhất vẫn là nhờ đến pháp luật: “Bị mất đồ thì phải báo công an. Dây chuyền kim cương giá trị không nhỏ. Để công an vào cuộc thì mọi chuyện sẽ ra ngô ra khoai cả thôi. Thực sự là chị không lấy thì không có gì phải sợ!” 

Gạt sang một bên mâu thuẫn với chị chồng và bố mẹ chồng thì có thể thấy người chồng trong câu chuyện này rất đáng chê trách. Anh gần như không hiểu và không tin tưởng vợ, nghe theo lời xúi giục của chị chồng đánh vợ, đòi ly hôn vợ, còn không chịu nuôi con, vậy mà chị vẫn cố nói kéo cuộc hôn nhân này? Dân mạng cho rằng người vợ nên suy xét cẩn thận, ly hôn có thể là giải pháp đúng đắn lúc này. Rất nhiều phụ nữ gặp cú sốc hậu ly hôn nhưng nếu được chuẩn bị kỹ càng về tâm lý, cộng với sự giúp đỡ, động viên của mọi người xung quanh, cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn tốt đẹp, còn hơn là sống với người không yêu thương mình!

 

 

Theo Châu Anh - Vietnamnet


em dâu

Chị chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.