Tôi bị ốm cần tiền gấp, được người đàn ông lạ mặt tặng 1 tỷ, sau khi biết thân phận thật của anh ta, tôi khóc thảm thiết

Nhờ số tiền đó, tôi đã thực hiện ca mổ một cách suôn sẻ. Sau khi hồi phục, tôi nhờ bệnh viện tìm xem người đã tài trợ tiền cho mình là ai. Cuối cùng, tôi mới biết nhà hảo tâm chính là...

“Gia đình tôi ở nông thôn, gia cảnh vô cùng nghèo khó. Lúc nhỏ, mơ ước lớn nhất của tôi là nhà có một cái tivi để xem mỗi ngày. Tôi luôn tự hỏi đến bao giờ mình mới được sống cuộc sống như một đứa trẻ ở thành phố. Nhưng nhà nghèo quá, tôi chỉ có thể tự thay đổi số phận bằng nỗ lực của chính bản thân mình.

Vì vậy, tôi luôn cắm đầu vào học, học thật cần mẫn, hy vọng một ngày có thể sử dụng kiến ​​thức để bù đắp những thiếu sót về gia cảnh. Cuối cùng trời không phụ lòng người, tôi thi đỗ vào một trường cấp 3 tốt nhất ở địa phương. Đây cũng là nơi tôi có cơ duyên gặp mối tình đầu của mình. Lúc đó anh là học sinh xuất thân giàu có nhất lớp, học lực cũng rất tốt.

Cô giáo nhiều lần sắp xếp cho tôi và anh làm chung một số việc của lớp nên giữa cả hai dần nảy sinh tình cảm. Nhưng khi chúng tôi ở bên nhau, bố mẹ anh thấy nhà tôi quá nghèo nên bắt chúng tôi phải chia tay.

Lúc đó tôi biết mình không xứng với anh nên đã chủ động ra đi, nhưng mối tình đầu nói: “Sau này nếu em gặp khó khăn gì, anh nhất định sẽ có mặt để giúp em”. Sau đó chúng tôi tách ra và không bao giờ liên lạc lại. 

Tốt nghiệp đại học xong, tôi tìm được một công việc ở công ty nước ngoài, hàng ngày đều rất bận, nhưng tôi đã sống một cuộc sống mà mình muốn.

Khi mọi thứ đang tốt hơn, tôi lại bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư trong một lần kiểm tra sức khỏe của công ty. May mắn là đang mới ở giai đoạn đầu, chỉ cần bỏ tiền ra chữa trị thì sẽ khỏi bệnh.

Thời điểm đó, tuy lương của tôi khá cao nhưng cũng không đủ để chi hơn 1 tỷ một lúc cho việc điều trị. Chữa trị được một thời gian thì tôi gặp khó khăn về tài chính. Tôi thực sự chưa muốn chết nhưng khi tôi tuyệt vọng nhất, bệnh viện bất ngờ thông báo tôi có thể được điều trị miễn phí, vì một nhà hảo tâm đã quyên góp cho tôi hơn 1 tỷ.

Nhờ số tiền đó, tôi đã thực hiện ca mổ một cách suôn sẻ. Sau khi hồi phục, tôi nhờ bệnh viện tìm xem người đã tài trợ tiền cho mình là ai. Cuối cùng, tôi mới biết nhà hảo tâm chính là mối tình đầu của tôi.

Tôi bị ốm cần tiền gấp, được người đàn ông lạ mặt tặng 1 tỷ, sau khi biết thân phận thật của anh ta, tôi khóc thảm thiết-1(Ảnh minh họa)

Hóa ra sau khi chúng tôi chia tay, tình đầu của tôi đã kết hôn với một cô gái có hoàn cảnh gia đình tốt nhưng anh vẫn luôn âm thầm quan tâm đến tôi. Khi biết tôi bị bệnh, anh đã ngay lập tức quyên tiền cho tôi. Tôi khóc trong cay đắng, liệu chúng tôi còn có cơ hội quay lại được nữa không? Dù tôi chưa có gia đình nhưng anh ấy đã có vợ và có con rồi, tôi có nên tìm lại mối tình đầu?”

***

Tình đầu là thứ tình cảm thiêng liêng và để lại dấu ấn sâu đậm trong mỗi người, nhất là người đàn ông. Đó là khi anh ta lần đầu biết yêu, lần đầu trải qua những rung động và cảm xúc mới mẻ, những hấp dẫn giới tính. Trong con mắt của cánh mày râu, hình ảnh tình đầu luôn là người con gái ngây thơ nhất, trong trắng nhất, đáng được nâng niu nhất và khó phai nhất. Nhưng tình đầu lại thường dang dở, rất ít tình đầu có thể trở thành “tình cuối” vì nhiều lý do khác nhau. 

Hành động của mối tình đầu của chị cho thấy anh là người đàn ông rất có chữ tín, có trách nhiệm, anh đã hứa với chị và thực hiện đúng lời hứa đó khi có cơ hội. Điều này thể hiện sự trân trọng của anh đối với quãng thời gian tươi đẹp mà anh chị từng trải qua. Điều này không có nghĩa là anh ấy vẫn yêu chị và có ý định tái hợp. Thiết nghĩ sau khi hai người đã chia tay, mỗi người đều đã có cuộc sống riêng và hài lòng với nó thì hãy chấp nhận thực tại, đừng làm rối tung mọi thứ và khiến những người vô tội bị tổn thương. Hy vọng chị có lựa chọn đúng đắn!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


chia tay

mối tình đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.