Tôi chấp nhận không "ân ái" với ai khác, bạn trai vẫn không chịu công khai

Hiện tại, tôi không hề làm quen hay "thân mật" với những anh chàng mới nhưng bạn trai vẫn giữ mối quan hệ của chúng tôi trong bóng tối.

Tôi và bạn trai đã hẹn hò được hơn một năm. Trước khi quen anh ấy, tôi chỉ có những mối quan hệ mở. Tức là giữa hai người yêu nhau không có sự ràng buộc gì quá nhiều, có thể quen thêm người khác nếu muốn.

Có thể mọi người sẽ nghĩ tôi là cô gái lẳng lơ, có vấn đề này kia nhưng tôi chẳng quan tâm. Tôi luôn thấy những mối quan hệ kiểu này tốt cho tôi.

Cả hai được thoải mái về mặt cảm xúc, không phải chịu trách nhiệm với đối phương quá nhiều. Đặc biệt, chúng tôi lúc nào cũng yêu đương nồng cháy, đến với nhau bằng cảm xúc thật, không phải mệt mỏi nghĩ cách lừa dối nửa kia nếu như hết tình cảm... hay ép buộc nhau phải làm việc này, việc kia theo ý mình.

Về lý thuyết và thói quen yêu đương của tôi là vậy. Thế nhưng thực tế, tôi là người cũng khá rõ ràng. Tôi hiếm khi đang yêu người này lại lằng nhằng với nhiều người khác. Hoặc nếu có, tôi luôn chia sẻ thẳng thắn, không giấu giếm.

Bạn trai hiện tại của tôi ban đầu rất thích thú và ủng hộ quan điểm hẹn hò này. Chúng tôi đến với nhau vui vẻ, hòa hợp.

Tôi chấp nhận không ân ái với ai khác, bạn trai vẫn không chịu công khai-1
Sau khi yêu nhau vài tháng, bạn trai tôi không muốn làm theo thỏa thuận ban đầu (Ảnh minh họa: Asia One).

Trước khi yêu, cả hai đều thỏa thuận sẽ là mối quan hệ mở, không gò bó, ràng buộc đối phương. Thích thì yêu, còn hết tình cảm thì thông báo cho người kia là xong.

Thế nhưng sau 4 tháng như vậy, bạn trai tôi có dấu hiệu "lật kèo". Anh ấy bỗng nhiên lại muốn mối quan hệ của chúng tôi phải giống như những cặp đôi khác, chỉ có hai người với nhau, tuyệt đối không được quan tâm hay qua lại với ai khác nữa.

Sau một thời gian bạn trai thuyết phục tôi và nói thật, tôi tự thấy mình yêu người đàn ông này thật lòng, có nhiều tình cảm hơn những người trước kia, tôi cũng không còn muốn bay bổng quá nhiều nữa nên tôi đã đồng ý.

Tuy nhiên, tôi có điều kiện với anh ấy là chúng tôi phải chính thức công khai mối quan hệ và nghiêm túc xem xét đến chuyện hôn nhân. Bởi trước đây, mối tình không có sự ràng buộc nên chúng tôi cũng không nói cho ai biết cả hai là một cặp.

Bạn trai nói, anh ấy sẵn sàng nhưng cần có thêm thời gian để hai bên xây dựng thêm nền tảng niềm tin với nhau. Nhưng 7-8 tháng trôi qua rồi, khi tôi đã mất hẳn thói quen hay nhu cầu làm quen những chàng trai mới, anh ấy vẫn không có động tĩnh gì, không hề công khai chuyện hẹn hò như đã hứa.

Thành thật mà nói, tôi bây giờ không quá tin anh ấy sẽ nói ra. Tôi lo rằng anh ấy chỉ ích kỷ, muốn giữ tôi cho riêng mình mà không muốn chịu trách nhiệm cho hành động đó.

Tôi nên làm gì đây? Tôi có nên cho bạn trai biết anh ấy đã sai khi muốn thay đổi tôi, còn bản thân anh ấy thì chẳng mất gì không?

Trước tình huống này, chuyên gia tình yêu và tình dục trên Men's Health cho biết, rõ ràng cô gái là người cần mối quan hệ mở để không bị ràng buộc và được thỏa mãn về mặt lãng mạn cũng như tình dục. Nhưng chính điều đó đã khiến cô gái ngày càng cảm thấy bồn chồn, thất vọng khi thời gian trôi qua.

Điều này làm cho cô ấy bực bội với bạn trai, nhất là khi cô ấy đã bày tỏ nguyện vọng không muốn mối quan hệ 1-1 ngay từ lúc mới hẹn hò.

Cô gái không muốn bản thân bị thất vọng. Vì vậy, hoặc là người bạn trai đồng ý với mối quan hệ mở, hoặc là cô ấy sẽ rời bỏ anh ấy. Và rõ ràng, cô ấy thích phương án đầu tiên hơn.

Hai người nên trực tiếp trò chuyện để nói ra những suy nghĩ, cảm nhận của mình, như thế mới có thể giải quyết vấn đề.

Đầu tiên, hãy hỏi bạn trai về sự e ngại nếu như công khai của anh ấy là gì. Câu nói "Anh chưa sẵn sàng" sẽ không đủ thuyết phục vì họ đã yêu nhau hơn một năm rồi.

Hãy cố gắng tìm hiểu bạn trai nhiều hơn. Vì cô gái là người khá phóng khoáng, có phải anh ấy sợ bị bạn gái bỏ, chạy theo người đàn ông khác không? Hay anh ấy lo lắng rằng, anh ấy sẽ ghen tuông, làm xấu đi hình ảnh của mình?

Sự bất an của bạn trai có thể được giải quyết bằng cách thiết lập một số quy tắc cơ bản giữa hai người để nửa kia cảm thấy hài lòng. Thực tế, liệu anh ấy có sẵn sàng đón nhận việc cả hai cùng quen thêm những người khác như cô gái tưởng không?

Hoặc biết đâu những gì người bạn trai cần là đảm bảo mối quen hệ này vẫn sẽ có những nguyên tắc cơ bản, ngay cả khi có hẹn hò với người khác.

Thứ hai, cô gái nên cho bạn trai một mốc thời gian. Cần thông báo với anh ấy rằng, cả hai sẽ chia tay nếu như anh ấy không công khai mối quan hệ vào một ngày nhất định.

Nghe có vẻ rất ép buộc nhưng đôi khi, điều này là cần thiết. Hiện tại chính là thời điểm phù hợp để thực hiện. Nếu không, chẳng ai biết được mối quan hệ này còn lằng nhằng trong bao lâu, khiến hai người đều cảm thấy khó thỏa mãn.

Có thể cho bạn trai vài tháng và trong thời gian đó, hãy cho anh ấy biết rằng, mình sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi gì cũng như trò chuyện về sự bất an mà anh ấy có.

Nếu cuộc hẹn đến gần mà bạn trai nói, anh ấy không thể làm được thì cả hai sẽ chia tay. Lời tạm biệt bao giờ cũng rất khó nhưng về lâu dài sẽ tốt cho hai người hơn.

Đối với mối quan hệ tiếp theo, cô gái cần xác định ngay từ đầu: Chỉ hẹn hò với những anh chàng muốn có mối quan hệ mở và không thay đổi.

Hoặc nếu cô gái đã đến lúc chán sự phóng khoáng này và cần một bến đỗ đích thực thì đừng bao giờ nói ra bất kỳ từ "mở" nào để cho đối phương yên tâm hơn.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/toi-chap-nhan-khong-an-ai-voi-ai-khac-ban-trai-van-khong-chiu-cong-khai-20230520100811021.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.