Tôi cho con bú xong, nhìn mâm cơm nhà chỉ còn lại thức ăn thừa mà "sôi máu", cho đến khi chồng mang ra thứ này

Trong bữa ăn, người vợ phải đi chăm cậu con trai còn chưa cai sữa. Khi cô bước ra khỏi phòng ngủ, chỉ thấy trên bàn ăn đầy vỏ tôm còn sót lại...

Gần đây, trên internet đọc một tin tức như vậy, làm cho mọi người cảm động nhưng cũng khiến nhiều người phải ngẫm nghĩ.

Trong bữa ăn, người vợ phải đi chăm cậu con trai còn chưa cai sữa. Khi cô bước ra khỏi phòng ngủ, chỉ thấy trên bàn ăn đầy vỏ tôm còn sót lại, cùng với một số thức ăn thừa, khiến bản thân phát chán không buồn ăn nữa.

Tâm trạng của người vợ này là ngay lập tức thấy mất mát. Với đôi mắt ngập đầy sự thất vọng, chị nói với chồng: “Cả nhà đã ăn hết tất cả đống này?” Người chồng đáp: “Ừ, em cũng ăn đi”. Người vợ nói với giọng điệu bình thản: "Còn gì đâu mà ăn!” Sau đó, quay trở lại phòng ngủ.

Không ngờ ngay sau đó, người chồng nhanh chóng dọn dẹp bàn ăn, rồi hâm nóng tôm hùm và các món ăn khác đã được phần trước cho vợ rồi gọi với vào phòng ngủ: “Người đẹp, ra ăn!”

Người vợ ra, nhìn thấy một phần tôm hùm đất khổng lồ, ngay lập tức nở nụ cười, nói với chồng: "Không phải là tôm hùm đất hết rồi sao?" Chồng trả lời: "Em thích ăn tôm hùm đất như vậy, anh đặc biệt để lại cho em một phần”.

Tôi cho con bú xong, nhìn mâm cơm nhà chỉ còn lại thức ăn thừa mà sôi máu, cho đến khi chồng mang ra thứ này-1(Ảnh: Internet)

Mặc dù người chồng chủ động dọn dẹp bàn ăn, còn biết phần đồ ăn ngon cho vợ, đều là những hành động đáng khen. Nhưng hành vi "để một phần đồ ăn cho vợ" biến thành chuyện khiến cô ấy ngạc nhiên, lại khiến nhiều người có chút phản cảm.

Thực tế, người vợ đã phải nhịn đói để chăm con, mà chồng lại thản nhiên ăn một bữa ăn ngon, sau đó lại có hành vi "vừa tát vừa xoa". Không biết trong lúc anh ta dọn dẹp bàn ăn và hâm nóng tôm, người vợ đã rơi bao nhiêu nước mắt, đã lạnh lòng bao nhiêu lần. 

Cư dân mạng đều cho rằng hành động biến chuyện nên làm thành một bất ngờ của người chồng chẳng có gì vẻ vang cả. Vì rõ ràng trước đó, anh ta có thể nói trước mọi chuyện cho vợ, để cô ấy cho con bú xong, có thể thư giãn một chút rồi ăn cơm là được. Hành vi của người chồng, bản thân anh ta nghĩ là đang tạo sự kinh hỷ lớn cho vợ nhưng thực chất người vợ chưa chắc đã vui nhiều đến thế.

Một số người vợ cũng đã gặp tình huống tương tự và kết quả để lại là khiến cô ấy tổn thương sâu sắc. Một dân mạng kể: “Lúc cả nhà đang chuẩn bị ăn cơm thì con tôi thức dậy và khóc. Tôi đi dỗ con và cho con bú. Sau khi trở lại bàn ăn thì món sườn duy nhất đã bị cả nhà ăn sạch. Tôi đã ngay lập tức ở giữa bàn ăn, nay trước mặt bố mẹ chồng, bắt đền chồng một bữa. “Mối thù này” cả đời tôi cũng không quên được!”

Một dân mạng khác đồng tình: "Tôi cũng đã từng gặp tình huống tương tự. Con tôi bị bệnh và sốt, tôi trông con, cả nhà ăn cơm trước. Đến khi tôi ra thì mâm cơm đã sạch sành sanh. Kết cục hôm đó xảy ra một cuộc cãi vã lớn. Chuyện thực sự khiến tôi tổn thương nhưng chồng lại nói tôi so đo”.

Dân mạng khác kể câu chuyện còn “đau lòng hơn”: “Hôm đó là đám cưới nhà họ hàng, họ mời cả nhà tôi đến ăn. Lúc tôi bón cơm cho con trai 2 tuổi, nó hơi ồn ào nên tôi ra ngoài hành lang để cho con ăn. Cho ăn xong về bàn, cả nhà đã chỉnh tề đứng lên, mẹ chồng tôi nói: “Chờ con lâu quá. Cả nhà đều ăn no rồi. Chúng ta về thôi”. Kết quả là tôi tốn 1 triệu nhưng đến đũa còn chưa được cầm”.

Từ câu chuyện của những người vợ trên khiến phụ nữ phải suy ngẫm về mình. Ai cũng mong sau khi gả đi, sẽ được vào một nhà mà ai cũng yêu thương mình nhưng hôn nhân so với lúc yêu đúng là khác một trời một vực. Do đó, phụ nữ trước khi kết hôn, phải cẩn thận quan sát đối phương và gia đình anh ta. Sau khi về chung một nhà rồi thì cần nói rõ quan điểm của mình đối với việc phân công gia đình, đừng để bản thân phải chịu thiệt thòi. Nếu cảm thấy đang bị đối xử không công bằng, đừng cam chịu mà phải đấu tranh cho mình.

Theo V.A - Vietnamnet


Vợ Chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.