Tôi đề nghị ly hôn, chồng hào phóng cho 1 tỷ tiền bồi thường, ngày đến tòa tôi khóc nức nở

Hôm Thảo đến tòa án, chồng cũdẫn con trai đến trước mặt cô và hỏi thằng bé: “Bây giờ bố mẹ không ở với nhau nữa. Con muốn sống cùng ai, bố hay mẹ?”.

Thảo là một phụ nữ thành thị có tầm nhìn xa, tốt nghiệp ra trường vào doanh nghiệp nhà nước làm việc, lương tháng cao nhưng chuyện tình cảm chưa đâu vào đâu. Mãi mà cô vẫn chưa gặp được người đàn ông đích thực của mình. Ngày tháng trôi qua, chẳng mấy chốc Thảo đã bước sang tuổi ba mươi. Cô nghĩ càng kéo dài lâu thì sẽ ngày càng nhanh chạm vào cái tuổi không thể kết hôn được nữa. Vì vậy, Thảo “giao nhiệm vụ” cho một người bạn nhất định phải giúp cô tìm được “một ai đó”.

Sau đó, Thảo gặp anh (người hiện tại đã là chồng cũ của cô). Anh hơn cô 6 tuổi, làm kinh doanh, sự nghiệp tuy không thăng tiến nhiều nhưng Thảo thấy anh là một “khoản đầu tư” tiềm năng cho tương lai, xứng đáng để “trao thân gửi phận”.

Người đàn ông này đã từng kết hôn và có một cậu con trai nên Thảo nghĩ mình quá thừa tiêu chuẩn để xứng với anh và nhất định “trên cơ” trong mối quan hệ này. Thật vậy, trong cuộc sống hôn nhân, chồng cũ luôn nhường nhịn, không bao giờ để Thảo phải khổ sở. Sau khi sinh con trai, Thảo nghỉ việc, ở nhà làm bà nội trợ toàn thời gian, sống an ổi dưới sự trợ giúp đắc lực của chồng. 

Tôi đề nghị ly hôn, chồng hào phóng cho 1 tỷ tiền bồi thường, ngày đến tòa tôi khóc nức nở-1(Ảnh minh họa)

Nhưng cưới nhau được 7 năm, cuộc hôn nhân của họ cũng gặp phải những gập ghềnh. Lúc này sự nghiệp của chồng cũ đang ở đỉnh cao, anh ít khi về nhà, Thảo có cảm giác chồng chẳng buồn nhìn vợ nữa, cũng ít hỏi han quan tâm cô. Bởi vậy mà Thảo hoài nghi chồng có người phụ nữ bên ngoài. Người đời nói cấm có sai: Đàn ông có tiền vào thì đều đổ đốn!  

Tức giận và chán nản đến mức bị rụng tóc trầm trọng, Thảo quyết tâm ly hôn với chồng và yêu cầu anh phải bồi thường. Khi cô đề nghị ly hôn, anh đáp ứng một cách nhanh chóng và hứa bồi thường cho cô 1 tỷ. Thảo đã rất ngạc nhiên.

Hôm Thảo đến tòa án, chồng cũ cùng vợ cũ của anh và con riêng, con chung đều có mặt. Chồng cũ của Thảo dẫn con trai đến trước mặt cô và hỏi thằng bé: “Bây giờ bố mẹ không ở với nhau nữa. Con muốn sống cùng ai, bố hay mẹ?”. Thảo thấy con trai nhào vào vòng tay của chồng cũ, miệng hét lên: "Con muốn sống với bố thôi, tính khí của mẹ không tốt!"

Lúc này, chồng cũ nói: "Em có nghe thấy con nói không? Con nhỏ sẽ không lừa được người. Chính em đã dẫn đến việc chúng ta ly hôn. Ngày nào em cũng nghi ngờ lung tung vô cớ, anh chịu đủ rồi! Anh và vợ cũ sẽ tái hôn”.

Nghe đến đây, lòng Thảo đau nhói. Chẳng lẽ cô là người duy nhất bị bỏ rơi? Thảo không còn gì sau ly hôn, ngoài khoản tiền bồi thường kia. Có phải cô thực sự là người sai? 

Tôi đề nghị ly hôn, chồng hào phóng cho 1 tỷ tiền bồi thường, ngày đến tòa tôi khóc nức nở-2(Ảnh minh họa)

Có thể nói ngay từ đầu Thảo đã sai lầm khi cho rằng mình là người "xứng đáng" hơn trong hôn nhân vì chồng đã qua một đời vợ còn cô là gái tân mới lấy chồng. Bản thân tự mặc định chồng sẽ luôn ở "dưới cơ" mình nên có thể trong quá trình sống cùng nhau, cô có thể đã một vài lần di quá giới hạn về bổn phận và trách nhiệm của một người vợ trong gia điình.

Sai lầm tiếp theo của Thảo là việc cô lựa chọn làm bà nội trợ toàn thời gian sau khi sinh em bé. Từ một người phụ nữ độc lập, tự chủ trong cuộc sống, trở thành một người hoàn toàn phụ thuộc vào chồng, điều này khiến cuộc sống của Thảo tưởng an nhàn nhưng lại trở nên bí bách. Khi phụ nữ có quá nhiều thời gian rảnh rỗi mà chồng lại bận rộn, không có đủ thời gian chăm sóc như trước thì chuyện "nghi thần nghi quỷ" có tỉ lệ xảy ra vô cùng cao. Kết cục là người chồng cũng trở nên chán chường, không còn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân với người vợ "rắc rối" này nữa,

Về phía người chồng, dẫu trong lúc cuộc hôn nhân êm đẹp, anh luôn đối xử tốt và nâng niu vợ nhưng chuyện quá nhanh tái hôn với vợ cũ cũng khiến người ta phải đặt câu hỏi về mức độ tình cảm mà anh thực sự dành cho Thảo?

Theo T.B - Vietnamnet


Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.