Tôi đưa bạn trai về ra mắt bố mẹ, anh tích cực giúp gia đình tôi sửa bóng đèn, sau khi anh đi, mẹ tôi nói thẳng: Không cưới được đâu

Trong khi bản thân rất ưng ý về bạn trai, cô gái lại gặp sự phản đối từ mẹ mình vì một lý do khó nói.

Một độc giả tâm sự với TTOL câu chuyện của mình:

“Bây giờ tôi đang ở trong tình trạng khó xử, nói thật là tôi khá đồng tình với những gì bạn trai nói, nhưng vấn đề là hoàn cảnh gia đình không cho phép tôi tự quyết định. Bây giờ mẹ tôi đã nói rõ là bà không đồng ý chuyện tôi và bạn trai, nhưng tôi nghĩ anh ấy không hề nói sai. Thậm chí, tôi cho rằng một người đàn ông nói chuyện, làm việc cứng rắn và có thái độ như vậy mới là cơ sở để tôi sống hạnh phúc trong tương lai. Làm thế nào chúng tôi có thể vượt qua hoàn cảnh hiện tại? Tôi không biết phải làm gì nữa?

Tôi có một em trai. Cha mẹ tôi đã chiều chuộng nó từ khi nó còn nhỏ. Mặc dù vì nó mà bố mẹ có phần bỏ bê tôi nhưng theo thời gian, tôi cũng giống bố mẹ mình, theo họ mà nuông chiều nó đến không có giới hạn. Nó đã là người lớn rồi nhưng không biết giặt quần áo, nấu ăn, đọc sách, không thèm kiếm tiền, không thể làm gì khác. Nhưng mẹ con tôi vẫn nghĩ nó còn trẻ và mọi thứ sẽ ổn trong tương lai. Vì vậy, hầu hết tiền lương của tôi, cũng như thu nhập hưu trí của bố mẹ tôi đều vào túi nó và bị nó phung phí. Cho đến lúc này, tôi mới dần hiểu ra một số điều, chúng tôi thực sự đã hại nó khi đối xử với nó theo cách này. Tôi nghĩ em trai tôi không thể dựa vào gia đình cả đời và đã đến lúc buộc nó phải trưởng thành.

Tôi đưa bạn trai về ra mắt bố mẹ, anh tích cực giúp gia đình tôi sửa bóng đèn, sau khi anh đi, mẹ tôi nói thẳng: Không cưới được đâu-1

Kể từ đó, tôi cố tình không bao dung, dung túng cho nó nữa. Nó đòi tiền tôi, tôi không cho dễ dàng như vậy. Nhưng sau khi mẹ tôi nhìn thấy điều đó, bà bắt đầu cằn nhằn, nói rằng tôi trở nên bạc bẽo, độc ác và thờ ơ với em trai. Dù tôi có thuyết phục thế nào thì bà cũng không nghe. Bà nói rằng chỉ cần bà còn sống ở trên đời một ngày thì bà phải chăm sóc em trai tôi một ngày. Ngay cả khi bố mẹ không còn nữa, tôi có nghĩa vụ phải giúp đỡ em trai mọi lúc, vì thằng bé là hy vọng và tương lai của gia đình chúng tôi. Khi đó, tôi nghĩ rằng loại hy vọng này về cơ bản là tuyệt vọng, thay vì dựa vào nó, tôi thà trông cậy vào bản thân mình còn đáng tin hơn. Tất nhiên, tôi không thể nói với mẹ mình những điều này, vì sau đó me tôi chắc chắn sẽ không chỉ mắng tôi, mà thậm chí có thể “chỉnh” tôi rất nặng nề.

Tôi với bạn trai yêu nhau đã nhiều năm, mối quan hệ tốt đến mức bàn chuyện cưới xin. Tôi nghĩ chỉ cần chúng tôi kết hôn và rời khỏi nhà này, mẹ tôi sẽ không còn khống chế tương lai của tôi nữa. Đến lúc đó, đối với chuyện bố mẹ nuông chiều em trai, tôi cũng không phải bận tâm nhiều. Cách đây vài ngày, tôi đưa bạn trai về ra mắt bố mẹ. Bạn trai rất tích cực trong suốt quá trình. Khi thấy bóng đèn nhà tôi bị hỏng, anh chủ động đến sửa giúp. Không ngờ sau khi bạn trai tôi đi, mẹ tôi lại trực tiếp nói không đồng ý cho chúng tôi ở bên nhau. Thì ra lúc bạn trai sửa bóng đèn đã nói với mẹ tôi rằng sau khi kết hôn sẽ không hỗ trợ em trai tôi, nó lớn như vậy rồi, cuộc sống phải dựa vào chính mình. 

Tôi nghĩ anh ấy quá thẳng thắn, trước tiên hãy giải quyết chuyện mẹ tôi trước, sau này kết hôn rồi nói chuyện đó cũng không muộn! Bây giờ mẹ tôi đã biết được suy nghĩ của anh, chắc chắn sẽ gây khó dễ, mọi người nói xem, tôi phải làm sao bây giờ?”

***

Bạn trai bạn là người thẳng thắn, chín chắn và rõ ràng nhưng lại chưa khéo léo khi ứng xử với mẹ bạn. Nhưng trước khi kết hôn, mọi chuyện cũng nên được “giao kèo” rõ ràng nếu không về sau hệ lụy sẽ rất nhiều. Nếu đã sẵn mất lòng rồi thì hai bạn nên thẳng thắn luôn với mẹ bạn, đừng vì sự “làm căng” của bà mà nín nhịn chấp nhận việc nuông chiều em trai. Sau khi bạn kết hôn thì nên tập trung vào gia đình riêng của mình, đừng để những chuyện khác có thể ảnh hưởng đến hôn nhân của ban. Đành rằng việc bạn làm có thể khiến mẹ bạn không vui nhưng bạn cũng không thể tự đẩy tương lai của mình vào vũng bùn chỉ vì em trai.

 

Theo V.A - Vietnamnet


bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.