Tôi hối hận vì đã tặng em trai toàn bộ phần tài sản thừa kế của mình

Tôi rất muốn có 1 mảnh đất nhỏ để an cư lạc nghiệp, thế nhưng không biết bao giờ mới thực hiện được.

Bố tôi mất vài năm thì vợ chồng em trai muốn xây nhà nhưng chưa được đứng tên trong sổ đỏ nên còn trì hoãn. Lúc đó mẹ thuyết phục tôi cho tặng 2 em ấy hết phần đất được thừa kế.

Chồng tôi bảo đất đai của nhà ngoại nhiều thế mà không cho con gái chút nào thì không công bằng. Tôi nói con gái lấy chồng theo nhà chồng, với lại đất mà thuộc về tay tôi cũng chỉ có bán, như thế sẽ mất đất của tổ tiên. Thế nên tôi đã ký giấy từ chối thừa kế, để phần đất của mình cho em trai.

Khi sổ đỏ thuộc về vợ chồng em tôi thì em ấy quyết định xây nhà và chồng tôi cũng không có ý kiến gì nữa.

Tôi hối hận vì đã tặng em trai toàn bộ phần tài sản thừa kế của mình-1

Đầu năm vừa rồi, chúng tôi ly hôn, tôi và đứa con nhỏ ra khỏi nhà chồng với 2 bàn tay trắng. Nguyên nhân là do chồng phản bội, làm được đồng nào mang đi phục vụ nhân tình, khuyên bảo mãi không được nên tôi quyết định bỏ và làm lại cuộc đời.

Cả năm qua, mẹ con tôi thuê phòng trọ, hằng ngày con đi học, mẹ đi làm. Cuộc sống thiếu thốn đủ bề nhưng tôi vẫn cố gắng làm việc và mong muốn kiếm nhiều tiền lo cho con.

Hôm Tết dương lịch vừa rồi, mẹ con tôi về quê ngoại chơi. Không thấy chồng tôi đi cùng nên mẹ lo lắng hỏi, tôi nói dối là anh ấy phải trực không về được. Nhưng đứa con gái của tôi đã tiết lộ tất cả, con nói là bố mẹ ly hôn cả năm rồi và than 2 mẹ con đang ở trong nhà trọ nhỏ xíu.

Suốt mấy ngày, mẹ buồn và thương con cháu, không thiết ăn uống, đêm ngủ không ngon giấc. Trước khi mẹ con tôi quay trở lại thành phố, tôi vô tình nghe được cuộc nói chuyện của mẹ với vợ chồng em trai.

Mẹ bảo tôi hiện đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bà muốn các em tặng lại 1 mảnh đất cho mẹ con tôi. Mẹ nói nhờ tôi không tranh chấp đất vợ chồng em trai mới dễ dàng làm được sổ đỏ như thế. Nếu theo luật, sau khi mẹ mất, mảnh đất của bố mẹ sẽ chia làm 2 phần, tức là tôi sẽ được hưởng 180m2.

Em trai nói là đất đã thuộc về vợ chồng em ấy rồi, tôi và mẹ không có quyền hành gì nữa. Những lời em trai nói làm tôi đau lòng, tôi thấy hối hận vì quyết định tặng đất cho vợ chồng em ấy.

Giờ tôi rất muốn về quê sống và làm việc cho gần mẹ. Tôi cũng muốn có mảnh đất khoảng 50m2 để làm nơi an cư. Nhưng tôi không biết nói sao để vợ chồng em trai vui vẻ nhường lại 1 mảnh đất nhỏ cho mẹ con tôi nữa?

Theo Phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-hoi-han-vi-da-tang-em-trai-toan-bo-phan-tai-san-thua-ke-cua-minh-20240107185520352.htm

Tâm Sự Đêm Khuya


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.