Tôi kiệt sức vì bị vợ bắt thức đêm để cùng xem EURO 2024

Tôi mệt mỏi đến kiệt sức vì dù không thích bóng đá vẫn phải thức chong chong để xem gần chục ngày qua, vì vợ tôi mê bóng và nhất định bắt chồng thức xem cùng.

Chúng tôi mới lấy nhau được 1 năm. Là vợ chồng mới cưới nên tôi lúc nào cũng cố gắng chiều chuộng, chăm sóc em nhiều nhất có thể.

Vợ tôi rất mê bóng đá, đặc biệt là đội tuyển Đức. Mùa EURO 2024 này, em lại càng quyết tâm xem không bỏ sót trận nào. Em biết chồng không thích bóng đá nhưng vẫn bắt xem cùng vì lý do đơn giản là “xem một mình thì không vui!”. Để vợ hài lòng, tôi cố gắng thức khuya ngồi trước tivi.

Tôi kiệt sức vì bị vợ bắt thức đêm để cùng xem EURO 2024-1
Mùa bóng đá làm xuất hiện những con người kiệt sức vì thức khuya. (Ảnh minh họa: Unsplash)

Chúng tôi thường xem cùng nhau trận đấu lúc 23h đến tầm 1h, đôi khi là cả trận 2h nếu vợ nghĩ là sẽ hay.  Trong suốt thời gian ngồi xem bóng đá, tôi luôn cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Mắt tôi cứ díp lại, ngáp ngắn ngáp dài nhưng vẫn phải cố gắng tập trung để còn hò reo và đáp lại những lời vợ nói.

Vợ bắt tôi xem cùng đến hết trận để trước khi ngủ còn bàn luận với nhau. Với tôi điều đó thật khổ sở vì tôi thực sự không thấy gì hay ở môn bóng đá. Tôi thích những môn thể thao cá nhân như chạy bộ hay bida hơn. 

Vợ tôi kinh doanh online nên buổi sáng hôm sau có thể ngủ bù. Còn tôi thì làm việc văn phòng, do đó cả chục ngày qua, khi đến cơ quan, tôi luôn trong tình trạng lờ đờ do thức khuya xem bóng đá. Tinh thần và cơ thể đều trở nên mệt mỏi, thậm chí nhiều hôm cảm thấy kiệt sức. Nếu cứ tiếp tục như vậy đến hết mùa bóng thì chắc tôi không trụ nổi.

Tôi hiểu tâm lý vợ là cần một người bầu bạn chia sẻ sở thích, vì em không có nhiều mối quan hệ và xung quanh cũng toàn bạn nữ không thích bóng đá, không có ai để cùng bàn luận. Nhưng giá như em hiểu sở thích của các cá nhân có sự khác biệt; tôi không thể bắt bản thân làm việc mình không thích mãi được.

Tôi sợ mình nói ra thì vợ lại nghĩ tôi không chiều em, "bình thường anh nằm lướt điện thoại được mà xem trận bóng cũng kêu ca". Theo mọi người, tôi phải nói thế nào để vợ hiểu cho mình và không bắt thức xem bóng đá nữa?

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/toi-kiet-suc-vi-bi-vo-bat-thuc-dem-de-cung-xem-euro-2024-ar878274.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1760VhCZBubyiczekxO1TsqAWAyfDyniz8ght3va9f0J3PePofiLgJQ7M_aem_GeaGvGWUlw-m5-8tSHMETw

EURO 2024


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.