Tôi là tiểu tam thành chính thất, sau kết hôn cũng không hạnh phúc, bạn thân nói: “Cướp chồng người khác, làm sao có kết cục tốt!”

Một người phụ nữ vốn là kẻ thứ 3 xen vào mối quan hệ vợ chồng của người khác, sau đó thành vợ chính thức. Tuy nhiên đời sống hôn nhân không hạnh phúc. Chị cho rằng nguyên nhân là do chị nhận quả báo vì đã cướp chồng người ta.

Chị tâm sự:

“Năm 24 tuổi, tôi gặp chồng tôi, lúc đó anh đã có gia đình. Vì anh ấy giàu có và sẵn sàng chi tiền cho tôi nên tôi đã trở thành nhân tình của anh. Trong suốt thời gian quen nhau, vì không phải lo lắng chuyện “cơm, áo, gạo, tiền” nên chúng tôi rất hạnh phúc, để rồi cuối cùng anh ấy mê mẩn sự trẻ đẹp của tôi, đòi ly hôn vợ rồi tái hôn với tôi.

Sau kết hôn, tôi ngày chơi tối ngủ cho đã, không bao giờ làm việc nhà. Cuộc hôn nhân duy trì chưa được nửa năm, chồng tôi bắt đầu chê bai, châm chọc tôi đủ kiểu, chẳng hạn như: “Anh cưới em về nhà, không phải để chu cấp cho em ăn chơi. Em ít nhất cũng phải có trách nhiệm ngày nấu cơm ba bữa, dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày chứ?”; “Nếu em cứ lười biếng, đừng trách anh tìm người khác thay em”...

Người đàn ông từng yêu tôi đã biến mất, ngày nào tôi cũng phải đối mặt với sự khiêu khích của anh. Tình thế này khiến tôi vừa hụt hẫng lại vừa khó chịu nên tìm bạn gái thân than thở. Không ngờ bạn gái không lựa lời động viên, trấn an mà nói thằng: “Mày cướp chồng người khác, làm sao có kết cục tốt!”

Giờ tôi không muốn ly hôn vì chồng tôi giàu có như vậy nhưng không cảm thấy hạnh phúc vì không thể chịu được việc chồng cằn nhằn cả ngày. Có phải tôi kết hôn với anh ấy là một sai lầm?

Tôi là tiểu tam thành chính thất, sau kết hôn cũng không hạnh phúc, bạn thân nói: Cướp chồng người khác, làm sao có kết cục tốt!”-1(Ảnh minh họa)

***

Gạt sang một bên yếu tố “người thứ ba” trở thành vợ chính thức thì sau tất cả, chị là phụ nữ và đã chọn một người đàn ông để gửi gắm cuộc đời mình. Ở tuổi 24, dù không lấy người chồng hiện tại thì chị cũng đã ở độ tuổi cân nhắc chọn một người đàn ông tương đương tuổi để yêu. Không rõ trong quá trình trưởng thành, cha mẹ chị đã cho chị một cuộc sống như thế nào, lại khiến chị vì tiền mà yêu người đã có gia đình, trở thành nhân tình của anh ta. 

Nếu gia cảnh của chị chỉ ở mức trung bình, sau kết hôn, chị không có công ăn việc làm, vậy thì chịu trách nhiệm lo cơm nước mỗi ngày và dọn dẹp nhà cửa tại sao lại khó khăn đến vậy? Suy cho cùng, chồng chị lấy chị về làm vợ chứ không phải để “thờ”.

Thời đại hiện nay, có một số phụ nữ giống như chị: dựa vào tuổi trẻ và sắc đẹp của mình, trong một mối quan hệ, chỉ có trách nhiệm xinh đẹp và trẻ trung, còn không có quan điểm rõ ràng về một mối quan hệ bền vững hay đời sống sau hôn nhân. Nếu trong một mối quan hệ, mọi áp lực từ kiếm tiền đến chăm nom nhà cửa đều đổ lên đầu một người thì liệu người ấy có trụ vững được không?

Sự thật là tuổi trẻ không thể kéo dài mãi mãi. Chị rất may mắn khi cưới được một người đàn ông có khả năng kiếm tiền tốt trong những năm tháng đẹp nhất của chị. Nhưng nếu trong mối quan hệ này, chị giữ mãi tính tiểu thư, chỉ biết hưởng thụ mà không chịu cống hiến thì không sớm thì muộn sẽ bị đối phương đẩy ra khỏi cuộc hôn nhân.

Về cuộc sống tương lai, lời khuyên dành cho chị rất đơn giản, đó là: Chủ động đảm nhận việc lo ngày 3 bữa ăn cho gia đình và dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày. Có như vậy, về sau, chồng chị có thể sẽ ngừng cằn nhằn chị về chuyện lười biếng. 

Trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp, sự phân công lao động giữa nam và nữ có thể khác nhau, nhưng tất cả đều cần hướng tới một hướng: vì sự hòa thuận của gia đình, hãy làm những việc trong khả năng của mình. 

 

Theo V.A - Vietnamnet


tiểu tam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.