Tôi lấy được vợ đẹp như Hoa hậu nhưng cô ấy lại ở bẩn đi vào huyền thoại, kể ra nghe như bịa

"Vợ tôi rất xinh đẹp nhưng không quan tâm đến vệ sinh, tôi thực sự không thể chịu được", anh Hải (Nam Định) bứt tóc.

Người ta có thể say mê nhau vì một điểm đặc biệt nào đó. Và khi yêu, những khuyết điểm của người kia đều trở thành chuyện nhỏ. Thế nhưng, nhiều người nói: "Hôn nhân là mồ chôn của tình yêu" cũng không sai, khi về chung một nhà, lúc đó những thiếu sót của người kia bỗng xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên nhức nhối.

"Theo chỉ tay của người giới thiệu, tôi gặp cô ấy. Nhìn từ xa, cô ấy giống như một nhân vật trong bức tranh sơn dầu thời xưa, cao quý, tao nhã và tĩnh lặng. Cô chống cằm nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ, như đang nghe một câu chuyện cảm động, đôi mắt ánh lên tia sáng ngây thơ. Ngay lúc đó, tôi đã quyết định rằng cô ấy sẽ trở thành người phụ nữ của đời mình, đúng như một bài thơ lãng mạn đã viết, người phụ nữ này nhất định sẽ thắp lên ngọn đèn ấm cho tôi trong đêm lạnh giá.

Tôi lấy được vợ đẹp như Hoa hậu nhưng cô ấy lại ở bẩn đi vào huyền thoại, kể ra nghe như bịa-1"Vợ tôi có vẻ đẹp vừa cổ điển vừa trong sáng) (Ảnh minh họa)

Tất nhiên, tất cả chuyện này đã xảy ra từ một năm trước, sở dĩ tôi muốn nói rằng "Tôi đã bị "nôn nao" từ cái nhìn đầu tiên" là vì người vợ xinh đẹp "thắp đèn sưởi ấm cho tôi" này đã khiến tôi nghĩ mãi mà không thể tìm ra lời lý giải thỏa đáng. Tôi không thể hiểu nổi một người phụ nữ xinh đẹp như một "nhân vật trong bức tranh sơn dầu thời xưa" như vậy lại có thể kết hợp với bẩn và hôi như đúng nghĩa đen của nó?

Cô ấy ở thành phố này một mình, chúng tôi chỉ có thể ở bên nhau vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, vì tôi làm việc trong một ngân hàng ở xa thành phố. Giống như bao cặp đôi khác chúng tôi không thể chờ đợi để trải qua một ngày rưỡi cuối tuần bên nhau đầy ý nghĩa. Chúng tôi lượn lờ trong rạp phim, quán cà phê Internet, quán bar, trung tâm mua sắm, quán trà, nói về cuộc sống, sự nghiệp và tương lai. Trong những ngày đó, tôi cảm thấy mình như người hạnh phúc nhất thế giới, vì vậy, chuyện kết hôn là lẽ đương nhiên.

Khu dân cư nơi cô ấy thuê rất ngăn nắp, trái ngược với căn phòng chật chội và bừa bộn của cô ấy, tất nhiên, càng không thể tưởng tượng nổi cô ây, một người xinh đẹp và trong sáng, lại sống trong một môi trường như vậy và là chủ nhân của căn phòng này. Lần đầu tiên đến phòng của cô ấy, tôi không thể dịch chuyển chân của mình và dường như có một số mùi trong phòng. Khó mà diễn được tả cảm xúc của tôi khi đó như nào, nó giống như "ồ, phòng cô ấy đã full (đầy) hết chỗ"! Từ “đầy” là cảm giác không khí trong phòng không sảng khoái, thị giác không sảng khoái, vận động cũng không sảng khoái. Tuy nhiên, tôi nhanh chóng trấn an vì cho rằng sống một mình, không có ai chăm sóc, lại đi thuê nhà nên cuộc sống chắc hẳn sẽ gặp nhiều bất tiện. Nhưng chính lời giải thích của tôi đã tạo cơ sở cho cuộc sống hôn nhân khốn khổ của tôi sau đó.

Tôi thừa nhận mình không phải là người quá ưa sạch sẽ nhưng thói quen sinh hoạt hay vệ sinh cá nhân tối thiểu tôi cũng có thể được chấm 80 điểm! Nhưng, người vợ xinh đẹp của tôi thì...

Sau kết hôn, chúng tôi mua một căn hộ trên thành phố. Căn hộ vốn dĩ được trang hoàng rất đẹp, tuy nhiên, chỉ 20 ngày sau tuần trăng mật, khi tôi trở về nhà sau giờ làm, căn hộ của chúng tôi trông đã hoàn toàn khác. Căn bếp đầy dầu mỡ và xoong nồi, phòng ngủ bốc mùi lạ lùng, bừa bộn, dường như là bản sao của căn nhà thuê thời còn độc thân của vợ tôi. Khi đó, tôi vẫn ngây thơ tin rằng phụ nữ cần được đào tạo bài bản, đơn giản cho rằng thay đổi thói quen sống sẽ dễ dàng hơn cái gọi là dạy cách cư xử, cách làm việc. Nhưng tôi đã nhầm!

Khi vợ tôi ăn, cô ấy quen dùng ngón tay cậy cậy rồi ngoáy ngoáy vào răng tùy ý, cuối cùng tôi đã tìm ra căn nguyên của chất không rõ nguồn gốc trên tường nhà. Cũng có khi vừa lấy tay lau miệng xong, vợ tôi lại thản nhiên bôi bôi vào ghế sô pha. Sau nhiều lần phát hiện ra sự thật này, lúc đầu sợ làm tổn thương lòng tự trọng của vợ, tôi chỉ tự nguyện dọn dẹp sạch sẽ vết bẩn trước mặt vợ mà không nói một lời. Nhưng hiệu quả rõ ràng là không khả quan, tôi đành phải nhắc khéo cô ấy. Vì lý do này mà hai chúng tôi cãi nhau rất nhiều.

Một lần đang xem tivi, vợ tôi hắt xì hơi một cái, bắn nước miếng nước mũi cả ra sàn rồi hồn nhiên lấy chân lau lau, hành động tự do thoải mái như thể không có ai bên cạnh. Tôi biết nếu lúc đó tôi nói cô ấy quá vô ý vô tứ sẽ gây ra cãi vã giữa chúng tôi. Cuối cùng, tôi chỉ có thể nín nhịn, âm thầm lau sàn nhà bằng giấy vệ sinh, hy vọng có thể dùng hành động để tác động đến vợ.

Vẫn ổn thôi nếu vợ tô chỉ có một vài thói quen "nhỏ" như vậy. Thời gian trôi đi, mọi thứ sẽ dần trở nên bình thường, thế nhưng "phong độ" bền vững và ngày càng tăng nặng của vợ tôi về khoản mất vệ sinh khiến tôi suýt thì mất cảnh giác.

Tôi lấy được vợ đẹp như Hoa hậu nhưng cô ấy lại ở bẩn đi vào huyền thoại, kể ra nghe như bịa-2
"Mức độ ở bẩn của vợ tôi chỉ có tăng không giảm" (Ảnh minh họa)

Đợt ấy, trở về nhà sau một tuần đi công tác, tôi vừa mở cửa ra là mùi lạ xộc vào mặt. Khi bước vào phòng ngủ, mùi hôi ngày càng nồng nặc, đến bên cạnh giường thì thấy tô mì ăn dở của vợ tôi đặt trên bàn đầu giường, bên trong tô mì còn có giấy vệ sinh, trông rất nhơ nhớp. Tôi phát ốm, vội vàng dọn dẹp ngay đống vật thể lạ kia. Kế đến dọn giường, thấy đầy vụn bánh quy và vụn bánh mì trên ga giường, tôi hơi tức giận. Dù đã dọn dẹp sạch sẽ nhưng mùi hôi trong phòng vẫn không biến mất, tôi bắt đầu dọn dẹp gầm giường và thật là mở mang tầm mắt, dưới gầm giường không chỉ có băng vệ sinh của vợ tôi, lõi táo, xác gián, quần áo lót ố vàng của cô ấy mà còn quét ra một... xác chuột chết, hóa ra đây là nguồn hương liệu đặc biệt không thể phai mùi kể trên. Sau đó, tôi hỏi vợ có chuyện gì thì cô ấy nói không biết chuột vào nhà thế nào. Buổi tối mấy hôm trước lũ chuột khiến cô rất sợ mà la két ầm ì, vì vậy cô ấy đã mua thuốc diệt chuột... Nhưng còn băng vệ sinh và quần lót thì sao? Vợ tôi trả lời không nhất quán.

Nghiêm túc mà nói, mọi người không thể hiểu đươc, cứ nói vợ tôi đi trên đường, dáng người sang chảnh thật đấy, nhưng ai có thể liên tưởng đến người đẹp này lại siêu luộm thuộm như thế?

Vợ tôi có thể tắm một tuần một lần hoặc khi bị tôi ép. Cô ấy bảo tắm khá phiền phức, đầu thì đau, tắm xong sẽ bị thấp khớp. Không chỉ vậy, quần lót và áo lót thường xuyên không được thay, đôi khi còn bị đổi cả màu. Dù cả tuần chỉ về nhà một lần chứ chưa nói gì đến cuộc sống vợ chồng, tôi còn chẳng dám ngủ với vợ, vì vợ tôi có mùi. Chúng tôi đã nhiều lần cãi nhau về vấn đề này. Tôi nói: “Không phải anh nghĩ cho mình mà là nghĩ cho bản thân em. Phụ nữ không giữ vệ sinh rất dễ mắc bệnh". Theo cách này, vợ tôi dường như đã thay đổi, tuy nhiên chỉ ở mức có thể là nhét tất cả bao gồm tất/vớ, quần jean, đồ lót và áo ngực của cô ấy vào máy giặt một lần và ấn nút.

Ngoài khía cạnh này, người vợ xinh đẹp của tôi còn cực kỳ “không kiềm chế” trong việc ăn uống. Trái cây có thể nhét vào miệng bằng cách dùng tay xoa xoa qua loa, thức ăn thừa và canh thì nhét luôn vào tủ lạnh, khi ăn thì cho vào lò vi sóng quay một lúc là xong. Tôi có ở nhà, vợ tôi chịu vận động hơn một chút, có thể vác bụng đói cùng tôi ra ngoài ăn, còn không thì cô ấy chỉ cần vừa nằm trên giường vừa ăn vừa xem TV. Sáng tạo hơn, vợ tôi còn kiếm được những xiên thịt cay xè đầy dầu, ăn ngay tại giường, sau khi ăn xong lấy que tre lau miệng, rồi trùm đầu ngủ luôn...

Bất quá, tôi đành đem chuyện của vợ kể cho mọi người trong nhà tôi, họ tưởng đó là chuyện viển vông. Có người ly hôn vì không hợp nhau về tình cảm, có người ly hôn vì vợ bỏ theo trai, nhưng tôi chưa từng nghe vụ nào ly hôn vì vợ bẩn và hôi. Ai có thể hiểu được cảm giác của tôi cơ chứ? Tôi không thể chịu đựng được nữa".

Tâm sự về cô vợ có một không ai của anh Hải (Nam Định) nhanh chóng nhận được gần 5000 bình luận của dân mạng. Rất nhiều người hoài nghi về câu chuyện nhưng cũng có người gật gù đồng ý "ngay cạnh chỗ tôi cũng có một người"; "tôi biết không ít người ra ngoài đường thì ăn mặc hào hoa, tao nhã nhưng ở nhà lại luộm thuộm, nhà lúc nào cũng như cái ổ lợn".

Đa phần dân mạng đều cho rằng anh nên thẳng thắn nói chuyện với vợ về quan điểm của mình đối với chuyện chị nhà không biết giữ vệ sinh, rằng "anh không thể chịu đựng được nữa. Nếu em không thay đổi thì anh đành chọn cách giải thoát cho mình". Hãy cho chị ấy cơ hội cuối cùng đề thay đổi, bởi lẽ anh đã dùng thời gian 1 năm để mong chị tự giác nhưng chị lại không hiểu được nỗi lòng của chồng thì không thể dễ dãi được nữa. 

Đúng như anh nói, mất vệ sinh trước nhất ảnh hưởng đến sức khỏe sau đó là môi trường sống. Hiện tại anh chị chưa có con nhưng sau này phải nuôi một đứa trẻ thì liệu chị có đủ năng lực và trách nhiệm để hoàn thành vai trò làm mẹ không. Hãy để chị suy nghĩ nghiêm túc về tương lai gia đình. Phụ nữ dù sao cũng đặt con lên trên hết, hi vọng khi nghĩ đến con cái, chị sẽ thức tỉnh.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.