Tôi lén đọc tin nhắn bạn thân gửi cho chồng: “Chồng em đi công tác, anh có tiện đến nhà em không?”

Điều khiến tôi buồn là cách đây vài ngày, chồng tôi đang tắm thì điện thoại đổ chuông. Tôi đã tự ý đọc tin nhắn của anh ấy, mà không ngờ người gửi lại là...

“Tôi và chồng yêu nhau và kết hôn tự nguyện. Vì gia cảnh chồng tương đối nghèo nên một số người thân và bạn bè không mấy lạc quan về cuộc hôn nhân của chúng tôi, trong đó có Trinh (bạn thân tôi). Tuy nhiên, tôi và bố mẹ có quan điểm nhất quán hơn với cuộc sống hôn nhân sau này của tôi. Chúng tôi cho rằng chỉ cần tôi hạnh phúc là được, không quan tâm người ngoài dị nghị thế nào, lý do chính là vì tôi là con gái duy nhất trong gia đình, cha mẹ tôi lại không thiếu tiền.

Khi vợ chồng tôi cưới nhau, bố mẹ tôi đã mua sẵn nhà, xe hơi cho. Nói chung tôi về làm dâu nhà chồng, gia đình tôi không đòi hỏi nhà anh phải bỏ một xu. Sau kết hôn, bố tôi yêu cầu chồng tôi nghỉ công việc hiện tại ở một công ty tư nhân và cho anh một số tiền để mở nhà hàng. Chồng tôi là kiểu chịu thương chịu khó, cũng giỏi mồm mép, ăn nói nên anh quản lý nhà hàng rất tốt.

Năm thứ 5 chung sống, chúng tôi mua một căn nhà khác. Thực ra tôi phản đối việc chồng mua nhà nhưng chồng nhất quyết mua bằng được. Tâm lý của chồng tôi là bằng mọi giá, anh ấy phải có một ngôi nhà thực sự thuộc về mình! Trên thực tế, sau khi chồng mua, căn nhà gần như bị bố mẹ chồng “chiếm đóng”. Khi túi tiền căng ra, giọng điệu của chồng khi nói chuyện với tôi cũng cứng rắn hơn nhiều.

Điều khiến tôi buồn là cách đây vài ngày, chồng tôi đang tắm thì điện thoại di động đổ chuông. Tôi đã tự ý đọc tin nhắn của anh ấy, mà không ngờ người gửi lại là Trinh. Nội dung tin nhắn là: “Chồng em đi công tác, anh có tiện đến nhà em không?”

Tôi lén đọc tin nhắn bạn thân gửi cho chồng: Chồng em đi công tác, anh có tiện đến nhà em không?”-1(Ảnh minh họa)

Đây có vẻ là tin nhắn duy nhất hiện đang lưu trong điện thoại giữa chồng tôi và Trinh. Tôi nghi chồng đã xóa những tin nhắn mờ ám khác. Vậy nên sau khi chồng tắm xong, tôi thẳng thắn hỏi anh ta về chuyện này. Chồng tôi thừa nhận chuyện ngoại tình và quỳ xuống trước mặt tôi xin lỗi. 

Đầu óc tôi bây giờ rối tung cả lên, không biết có nên tha thứ cho chồng không?”

***

Trước đây, bạn của chủ top là một trong những người phản đối mạnh mẽ nhất việc chị kết hôn với chồng, nay lại nảy sinh mối quan hệ tình nhân với chồng chị, điều này thật mỉa mai! Chỉ có thể giải thích: Bạn thân chủ top chắc chắn là người phụ nữ mê tiền bạc. Người thông minh, khôn khéo như chồng chị chắc chắn đã sớm nhận ra điều này.

Do đó, khả năng phát triển mối quan hệ tình nhân giữa Trinh và chồng chủ top chỉ là sự “ôm mộng” riêng của cô ấy. Đối với chồng chị mà nói, Trinh rõ ràng không được coi là người phụ nữ trong lòng anh ấy, cùng lắm là chồng chị sẽ cho cô ấy một vài ân huệ nhỏ khi cô ấy đáp ứng nhu cầu nào đó của anh.

Còn Trinh, cô này sẵn sàng trở thành người tình của chồng chủ top - người bạn thân của mình có thể vì hai lý do: 1) Chồng chủ top giờ đã giàu hơn, cô ấy thì tham tiền; 2) Cô ấy ghen tị với hạnh phúc hôn nhân của bạn thân, muốn “phá” bĩnh.

Rõ ràng, chỉ cần chủ top tha thứ cho chồng mình thì Trinh cũng không thể tiến xa thêm được nữa trong mối quan hệ sai trái kia.

Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp trường hợp thế này: Khi bạn đứng trước một quyết định quan trọng của cuộc đời mình, một số bạn bè, người thân sẽ tỏ ra thương hại bạn, sợ bạn không có kết quả tốt nhưng thực chất chỉ là giả tạo. Đến khi bạn chứng minh được quyết định của mình là đúng, cuộc sống của bạn diễn ra tốt đẹp thì họ lại nảy sinh lòng đố kỵ, ghen ghét và hận thù bạn một cách vô lý.

Vì chồng chủ top không có tình cảm thực sự với Trinh, nên sau khi vạch trần chuyện ngoại tình, lời xin lỗi của người chồng khả năng cao là chân thành. Do đó, quyền chủ động về hướng đi của cuộc hôn nhân vẫn nằm trong tay chị.

Thử nghĩ mà xem, chồng chị hiện tại đã có sự nghiệp sáng sủa hơn, tại sao anh lại phải kiếm người phụ nữ khác, “rẻ rúng” hơn để thay thế vợ mình? Mà điều quan trọng cần nhắc lại, cốt yếu là gia đình chị không tệ về tiền bạc.

Có một điều chắc chắn: ngay cả khi chủ top chọn ly hôn với chồng, chồng chị cũng sẽ không tái hôn với Trinh vì hai lý do: 1) Thực tế, chồng chị không yêu Trinh; 2) Trinh cũng đang trong một cuộc hôn nhân; ngay cả khi cô ấy sẵn sàng ly hôn vì chồng chị, chồng chị có thể sẽ thuyết phục cô ấy đừng ly hôn vì chồng chị không có ý định tái hôn với cô ấy. 

Đàn ông rất dễ ngoại tình, càng là đàn ông thành đạt thì càng có nhiều vốn liếng để đưa đẩy với đàn bà bên ngoài. Tuy nhiên, đàn ông dù có đào hoa thế nào, đa phần họ vẫn mong ở nhà có người phụ nữ danh chính ngôn thuận là vợ mình. Huống hồ chồng chị có cuộc sống vinh quang ngày hôm nay, chính là kết quả sự giúp đỡ của chủ top và bố mẹ vợ. Làm sao anh ta có thể dễ dàng khiến mọi người thất vọng?

Về việc ly hôn hay không, thực ra chị vẫn phải làm theo con tim mình, giống như dù nhiều người phản đối chị ở bên chồng, chị vẫn lấy anh ấy vì tình yêu. Trong hoàn cảnh hiện tại, điều chị cần làm là: Đừng vội vàng đề cập đến chuyện ly hôn, chị cần để chuyện này có thời gian đệm. Khi tâm trạng bình tĩnh hơn một chút, chị có thể đưa ra quyết định bình tĩnh về hướng đi của cuộc hôn nhân của mình. Dù lựa chọn kết quả nào thì tin rằng ít nhất chị luôn có bố mẹ vững vàng về phía chị.

Không phải chuyện ngoại tình không thể tha thứ mà chủ yếu phụ thuộc vào sự hiểu biết của chính mỗi người về vấn đề này. Liệu chị có thể buông bỏ những nỗ lực của mình trong suốt nhiều năm hay không và có chịu được những ràng buộc cần đối mặt khi ly hôn. Tất nhiên, nếu kết quả cuối cùng là ly hôn thì chắc chắn chồng chị sẽ là người phải tiếc đứt ruột, bởi một trong những điều tăm tối nhất của bản chất con người là sau khi lành sẹo thì quên nỗi đau, mất rồi lại muốn có lần nữa...

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


bạn thân

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.